1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dortmund đã có được điều mà Real, Bayern và PSG thèm muốn

Vanichi

Mới đây, Dortmund đã giành được tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa này, khi có được chiến thắng thuyết phục trước PSG với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận bán kết.

Điều này đặt nền móng cho một trận chung kết toàn Đức giữa Dortmund và Bayern Munich tương tự như năm 2013.

Hơn 10 năm trôi qua, chứng kiến sự ra đi của nhiều trụ cột mỗi lần TTCN mở cửa, đội bóng vùng Ruhr vẫn đang là một thế lực đáng gờm tại châu Âu.

Khả năng tìm kiếm tài năng trẻ và biến họ thành những ngôi sao đã đem lại cho Dortmund nguồn lợi nhuận khổng lồ. Điều này đã cho phép đội chủ sân Signal Iduna Park tiếp tục cạnh tranh ở đỉnh cao dù cho mất nhiều trụ cột.

Dembele và Bellingham
Dembele và Bellingham có thể coi là 2 món hời lớn nhất của Dortmund.

Trong 5 mùa giải gần đây, Dortmund đã bán Jadon Sancho, Erling HaalandJude Bellingham với mức giá cao hơn rất nhiều so với số tiền đã bỏ ra để mua những cầu thủ này.

Xét về lợi nhuận trong việc mua bán cầu thủ của 4 đội bóng tại bán kết Champions League mùa này, Borussia Dortmund hiện đang là đội dẫn đầu.

Đội chủ sân Signal Iduna Park có lợi nhuận ròng lên đến 130,09 triệu euro.

Trong khi đó, Real Madrid ghi nhận khoản lỗ 305,15 triệu euro, Bayern Munich lỗ 440,90 triệu euro và PSG, đối thủ ở bán kết của Dortmund, ghi nhận khoản lỗ lên tới 1,20 tỷ euro.

Trong danh sách các CLB có chi tiêu cao nhất trên thế giới từ năm 2012 đến nay, Dortmund chỉ đứng ở vị trí thứ 220. Các bản hợp đồng mang lại lợi nhuận lớn đã đóng góp vào thành công tài chính của Dortmund.

Sau đây là những thương vụ thành công nhất của đội bóng đến từ Bundesliga:

Ousmane Dembele đến Barcelona (135 triệu euro), Jude Bellingham đến Real Madrid (103 triệu euro), Jadon Sancho đến Manchester United (85 triệu euro), Christian Pulisic đến Chelsea (64 triệu euro), và Erling Haaland đến Manchester City (60 triệu euro).

Trong danh sách trên, chỉ có Erling Haaland là cầu thủ duy nhất có giá trị cao hơn số tiền mà Dortmund đã bán anh. Tiền đạo người Na Uy hiện đang được định giá 180 triệu euro.

Thương vụ mua Dembele từ Rennes năm 2017 với giá 35 triệu euro là hợp đồng lớn nhất mà Dortmund đã thực hiện.

Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp này đã mang lại lợi nhuận 100 triệu euro, khi chuyển đến Barcelona với giá 135 triệu euro.

Dortmund mua bán cầu thủ
Dortmund là đội bóng duy nhất làm ăn có lời tại bán kết UCL 2023/2024.

Trong những năm gần đây, khi các CLB tại Premier League luôn chi tiêu hào phóng trên TTCN, Dortmund lại tiếp cận việc mua bán cầu thủ một cách rất thận trọng.

Việc Dortmund có mặt ở trận đấu cuối cùng tại Champions League mùa này là minh chứng cho sự hiệu quả trong cách làm bóng đá của họ.

Đội bóng vùng Ruhr đang cho thấy mình là CLB có hệ thống tuyển trạch và đào tạo cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi