1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dortmund vào chung kết Champions League sẽ là chiến thắng của bóng đá!

Jason Todd

Sau buổi lễ bốc thăm chia nhánh ở tứ kết, nhiều người đã tự hỏi liệu Champions League (UCL) có thật sự trở nên nhàm chán?

Kể từ 2006, chiếc cúp tai voi luôn thuộc về những ứng cử viên hàng đầu. Tính gần lại trong 10 năm qua, Real Madrid đã có đến 5 lần nâng cao danh hiệu danh giá này.

Trong khi Liverpool, Bayern, ChelseaBarca đều từng bước lên đỉnh vinh quang và thường xuyên góp mặt trong 8 đội mạnh nhất giải đấu. Thậm chí một Man City “dính lời nguyền UCL” cũng đã thành công chinh phục chiếc cúp bạc này vào mùa trước.

Ở mùa giải này, có tổng cộng 3 đại diện La Liga, 2 đội ở Ngoại hạng Anh, 2 CLB từ Đức và 1 đội bóng Ligue 1. Trong 10 đội vô địch gần nhất, chỉ có Liverpool và Chelsea là không góp mặt ở giai đoạn này vì không tham dự.

UCL những năm gần đây luôn là sân chơi của các ông lớn.
UCL những năm gần đây luôn là sân chơi của các ông lớn.

Vậy nên dễ hiểu nếu nhiều người tin rằng UCL không phải là nơi phù hợp với truyện cổ tích. Thế nhưng chúng ta, với phương diện là CĐV trung lập, đều rất muốn những đội cửa dưới tạo nên điều thần kỳ.

Thực tế chuyện này không phải chưa từng xảy ra. Porto của Jose Mourinho năm 2004, hay Dortmund năm 1997 và lần nữa góp mặt ở trận chung kết năm 2013 là những ví dụ tiêu biểu nhất.

Với việc UCL sẽ thay đổi thể thức vào mùa sau, đây có lẽ là cơ hội cuối để câu chuyện thần kỳ lần nữa diễn ra!

Porto là đội gần nhất viết nên câu chuyện cổ tích ở UCL.
Porto là đội gần nhất viết nên câu chuyện cổ tích ở UCL.

Như The Athletic từng chia sẻ vào tháng 2, có 2 yếu tố để một đội cửa dưới vô địch Champions League. Đầu tiên, những đội yếu phải thi đấu tốt hơn bình thường. Thứ hai, các đối thủ mạnh phải suy yếu.

Sau một mùa giải suýt thành công vào năm ngoái, Dortmund đã để mất Bellingham vào tay Real Madrid, nhưng lại không thể đem về một cái tên tầm cỡ. Hơn nữa, họ cũng chỉ đang đứng thứ 5 trên BXH.

Đúng là nhờ những đội như Bayern hay Dortmund, Bundesliga mới có suất thứ 5 góp mặt ở Champions League mùa sau. Thế nhưng màn trình diễn của thầy trò Edin Terzic tại giải quốc nội thật sự khiến nhiều người phải lo lắng.

Dortmund ở UCL và Bundesliga là 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau.
Dortmund ở UCL và Bundesliga là 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau.

Trái với yếu tố đầu tiên, việc các đội mạnh đang suy yếu ở mùa này là có cơ sở. Dù vừa vô địch La Liga và mang “ADN Champions League”, Real Madrid hiện vẫn trong quá trình chuyển giao.

Ngoài ra, việc phải nhận đến 33 cú sút ở trận tứ kết lượt về với Man City cho thấy Los Blancos không còn mạnh mẽ như thời còn BBC nữa.

Bayern Munich cũng đánh mất sự thống trị ở Bundesliga suốt 11 năm qua vào tay Leverkusen. Hùm xám Bavaria còn gặp khó trong việc tìm HLV kế nhiệm Tuchel, người sẽ ra đi sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Về PSG - đối thủ của Dortmund ở bán kết - đây đúng nghĩa là một tập thể hỗn loạn. Dù sở hữu những cá nhân xuất sắc nhất thế giới, gã khổng lồ nước Pháp chưa bao giờ cho thấy sự ổn định và luôn là gì đó để mọi người phải bàn tán.

Các đối thủ của Dortmund ở UCL năm nay đều phần nào đã suy yếu.
Các đối thủ của Dortmund ở UCL năm nay đều phần nào đã suy yếu.

Việc thầy trò Edin Terzic tiến đến vòng đấu này với đội hình yếu nhất trong nhiều năm qua mới là điều đáng ngạc nhiên. Bên cạnh ông già 35 tuổi - Mats Hummels - là lãnh đạo ở hàng phòng ngự, Ian Maatsen lại là người thừa của Chelsea và đến Dortmund dưới dạng cho mượn.

Ở hàng công, chúng ta có sự góp mặt của Sancho - người phải rời Man United nhằm cứu vãn sự nghiệp. Phía trước ngôi sao người Anh là Niclas Fullkrug - một bông hoa nở muộn đúng nghĩa ở Bundesliga.

Hãy tưởng tượng cảnh Ten Hag hay Pochettino phải ngồi nhà xem Sancho cùng Maatsen ra sân ở trận chung kết UCL! Thật thú vị phải không? 

Và nó sẽ còn trớ trêu hơn nếu họ có thể đánh bại Bayern ở trận chiến quyết định, qua đó kéo dài lời nguyền “không danh hiệu” của Harry Kane và Eric Dier.

Dortmund vô địch UCL sẽ khiến nhiều người cảm thấy thích thú.
Dortmund vô địch UCL sẽ khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Hoặc một số người sẽ vui mừng khi Bellingham lại bị chính Dortmund đánh bại ở ngưỡng cửa thiên đường, sau khi quyết định rời đi để tìm kiếm thành công.

Không ai đánh thuế giấc mơ cả. Vậy nên nếu Dortmund đánh bại PSG, cũng như phá hỏng cuộc chia tay của Mbappe để điền tên mình vào trận chung kết chắc hẳn sẽ mang lại niềm vui cho rất nhiều người.

Tất nhiên trừ khi bạn là fan PSG hoặc Schalke, đối thủ không đội trời chung với Dortmund.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd