1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Anh: Một khi Cô đã thương thì muốn làm người thường cũng khó!

Jason Todd

Đội tuyển Anh chính thức tiến vào vòng 16 đội với ngôi vị nhất bảng C.

Thực tế, ĐT Anh đã chắc chắn vượt qua vòng bảng sau thất bại 0-1 của Albania trước Tây Ban Nha. Ngay cả khi thầy trò Southgate bất ngờ để thua Slovenia, họ vẫn có thể điền tên vào giai đoạn knock-out như là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Dẫu vậy, họ thậm chí còn có thể làm tốt hơn với vị trí nhất bảng sau trận hòa Slovenia. Trong khi Đan Mạch và Slovenia là những đại diện khác của bảng C đi tiếp với các vị trí thứ 2 và thứ 3.

ĐT Anh rơi vào bảng đấu khá dễ thở ở vòng knock-out.
ĐT Anh rơi vào bảng đấu khá dễ thở ở vòng knock-out.

Tất nhiên ngôi vị nhất bảng C có ý nghĩa rất quan trọng với Tam sư, khi được xếp vào nhánh đấu thuận lợi hơn - tránh các ứng viên nặng ký như chủ nhà Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào NhaPháp.

Giờ đây, thầy trò Southgate chỉ phải chạm trán với đại diện xếp thứ 3 của bảng D, E hoặc F tại Gelsenkirchen vào Chủ nhật, ngày 30/06.

Nếu Hà Lan là đội đứng thứ 3 bảng D, sau trận thua Áo vào đêm qua; thì cả Bỉ, Romania, Slovakia cùng Ukraine đều đang có 3 điểm và chưa thể phân định thứ hạng ở bảng E. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ, CH SécGeorgia cũng phải chờ đến hết lượt trận cuối mới xác định được vị trí của mình.

Nếu tiến vào tứ kết, Anh sẽ phải đối đầu với đội thắng giữa Thụy SĩÝ.

ĐT Anh sẽ chạm trán với đội thắng giữa Ý và Thụy Sĩ nếu vào tứ kết.
ĐT Anh sẽ chạm trán với đội thắng giữa Ý và Thụy Sĩ nếu vào tứ kết.

Trong trường hợp ĐT Anh phải khép lại vòng bảng vào rạng sáng nay với vị trí nhì bảng C, họ sẽ sớm chạm trán Đức ở vòng 16 đội, và khả năng cao là Tây Ban Nha tại tứ kết. Trong khi Pháp và Bồ Đào Nha cũng sẵn sàng chờ đợi Tam sư ở bán kết.

ĐT Anh có thể gặp ai ở bán kết và chung kết?

Việc chờ xem Anh sẽ gặp ai ở bán kết vẫn chỉ “trò chơi dự đoán”, khi chưa thể xác định tất cả các đội góp mặt ở vòng knock-out. Với vị trí đầu bảng D - xếp trên cả Pháp và Hà Lan, Áo có thể là 1 đối thủ tiềm năng với Tam sư nếu lọt vào bán kết.

Về phía mình, ĐT Áo cũng cần phải đánh bại đối thủ nhiều khả năng là đội nhất bảng E ở tứ kết, nếu muốn trở thành 1 trong 4 đội xuất sắc nhất Euro 2024.

Nếu ĐT Anh vượt qua bán kết, họ có thể chạm trán Đức, Bồ Đào Nha, Pháp hoặc Tây Ban Nha ở chung kết.

ĐT Anh hiện là đội 'sáng cửa' vô địch Euro 2024 nhất.
ĐT Anh hiện là đội 'sáng cửa' vô địch Euro 2024 nhất.

Tóm lại, vị trí nhất bảng C thật sự quan trọng với ĐT Anh dù thi đấu không quá tốt. Việc né các ứng viên sáng giá và rơi vào 1 nhánh đấu khá dễ thở giúp thầy trò Southgate trở thành đội có khả năng vô địch Euro 2024 cao nhất đến lúc này.

Vậy nên miễn là đạt kết quả tốt, thậm chí là thành công “đem bóng đá trở về nhà”, mọi màn trình diễn tệ hại từ đầu giải đến hiện tại của thầy trò Southgate sẽ tiếp tục chìm vào quên lãng như bao giải đấu trước đây.

Hãy cùng chờ xem liệu Tam sư có thể góp mặt ở trận chung kết và nâng cao chiếc cúp bạc danh giá châu Âu trên sân Olympiastadion vào ngày 15/07 tới hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd