1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Anh tập dợt 'bài lạ', sẵn sàng tiếp đón Slovakia

Jason Todd

ĐT Anh bất ngờ có bài tập mới trong buổi tập gần nhất, trước thềm cuộc chạm trán với Slovakia ở vòng 16 đội.

Nhìn vào màn trình diễn của Tam sư tại Euro 2024 cho đến nay, dễ hiểu khi nhiều người dự đoán trận đấu sắp tới của họ ở vòng 16 đội sẽ tiếp tục diễn ra nhàm chán và phải nhờ đến loạt phạt đền để phân định thắng bại.

Và tất nhiên ĐT Anh cũng lường trước được điều đó. Thế nên theo nhiều nguồn tin, thầy trò Southgate đã chủ động tập luyện các bài đá phạt đền.

ĐT Anh đã chủ động tập luyện các bài đá phạt đền trước thềm vòng 16 đội Euro 2024.
ĐT Anh đã chủ động tập luyện các bài đá phạt đền trước thềm vòng 16 đội Euro 2024.

“Chúng tôi đã luyện tập nó sau buổi tập, một số cầu thủ ra sân và thực hiện các bài phạt đền,” Ezri Konsa chia sẻ. “Hãy nhìn xem, chúng tôi không nghĩ đến việc đá luân lưu đâu. Nhưng mọi người vẫn phải chuẩn bị kỹ càng nếu nó xảy ra.”

Marc Guehi nói thêm: “Chúng tôi đã làm rất nhiều việc. Công việc của toàn đội đang diễn ra tốt, kể cả đá luân lưu. Quan trọng là mọi người phải sẵn sàng cho mọi tình huống.”

Trở lại các kỳ Euro và World Cup gần nhất, chính điểm yếu đá phạt đền là nguyên nhân khiến họ chưa thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch. 

Nếu Tam sư bị Ý đánh phạt ở sút luân lưu tại chung kết Euro 2020, thì họ cũng sớm chia tay World Cup 2022 khi Harry Kane đá hỏng phạt đền trong trận thua ĐT Pháp ở tứ kết.

ĐT Anh thất bại trước ĐT Ý trên chấm đá luân lưu ở chung kết Euro 2020.
ĐT Anh thất bại trước ĐT Ý trên chấm đá luân lưu ở chung kết Euro 2020.
Harry Kane đá hỏng phạt đền, khiến ĐT Anh thua ĐT Pháp ở tứ kết World Cup 2022.
Harry Kane đá hỏng phạt đền, khiến ĐT Anh thua ĐT Pháp ở tứ kết World Cup 2022.

Về phía ĐT Anh, họ đang chịu rất nhiều áp lực sau 3 trận đấu dưới kỳ vọng tại Euro 2024. Thậm chí thầy trò Southgate giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng C nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn.

Không những thế, họ còn gặp vấn đề về lực lượng với Declan RiceTrippier phải tập luyện riêng, trong khi Phil Foden vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân ở vòng 16 đội sau khi đột ngột trở về Anh vì lý do gia đình cấp bách.

Tóm lại, việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho loạt sút luân lưu phần nào cho thấy sự lo lắng của ĐT Anh trước khả năng tiến xa tại Euro 2024. Ngược lại, nó cũng có thể là 1 trong những ưu tiên hàng đầu của thầy trò HLV Southgate.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd