1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Anh và những vấn đề nhân sự sau trận thắng Serbia

Gnoud

ĐT Anh vừa mở màn VCK Euro 2024 bằng chiến thắng nhọc nhằn trước Serbia, nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Jude Bellingham.

Dù có được kết quả thuận lợi nhưng lối chơi của thầy trò HLV Gareth Southgate lại không thực sự thuyết phục người hâm mộ, đặc biệt là màn thể hiện trong hiệp hai.

Trước mắt Tam sư vẫn còn 2 vòng đấu quan trọng của vòng bảng, và họ sẽ cần phải cải thiện rất nhiều thứ nếu muốn hướng đến tấm vé đi tiếp.

Hãy cùng LangTucCau điểm qua 3 vấn đề về nhân sự của ĐT Anh trong trận đấu vừa qua với Serbia, ở cả mặt tích cực lẫn tiêu cực.

Bellingham ăn mừng.
Tuyển Anh đánh bại Serbia 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Jude Bellingham.

Sự thất vọng của Foden

Những mặt tích cực nhất của ĐT Anh ở trận mở màn Euro 2024 đều được thể hiện qua màn trình diễn toàn diện của Jude Bellingham trong hiệp một.

Ngược lại, Phil Foden gặp nhiều khó khăn trong việc để lại dấu ấn của mình. Ngôi sao của Manchester City tỏ ra thất vọng và liên tục vung tay mỗi khi đồng đội để mất bóng.

Tuy nhiên, bản thân Foden cũng có những tình huống mắc sai lầm, đơn cử như đường chuyền về thiếu chính xác cho Conor Gallagher suýt chút nữa tạo cơ hội cho Serbia ghi bàn vào cuối trận.

Trước tình hình trên, HLV Southgate có thể cân nhắc sử dụng Anthony Gordon thay “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24” trong trận gặp Đan Mạch.

Foden gây thất vọng trong trận đấu với Serbia
Foden gây thất vọng với màn trình diễn mờ nhạt trước Serbia.

Vị trí mới của Alexander-Arnold

Được sử dụng thi đấu bên cạnh Declan Rice với nhiệm vụ điều tiết trận đấu, Trent Alexander-Arnold lập tức cho thấy những tín hiệu tích cực trong những phút đầu trận.

Tuy nhiên dần về sau, thử nghiệm này bắt đầu bộc lộ những vấn đề, ngôi sao của Liverpool không đem lại cảm giác an tâm mỗi khi bị đối thủ pressing.

Thậm chí, có vài khoảnh khắc trong hiệp một, Alexander-Arnold đỡ bóng không tốt suýt nữa tạo cơ hội cho Mitrovic ghi bàn.

Khi sức tấn công của Serbia tăng mạnh trong hiệp hai, cầu thủ sinh năm 1998 lập tức được thay thế bởi Conor Gallagher. Rất có thể trong thời gian tới, thử nghiệm này sẽ không được sử dụng khi ĐT Anh gặp phải những đối thủ mạnh hơn.

Alexander Arnold không đem lại sự an tâm trong vai trò mới
Alexander Arnold không đem lại sự an tâm khi thi đấu trong vai trò mới.

Sự thay thế hoàn hảo mang tên Guehi

Việc Harry Maguire không góp mặt tại VCK Euro 2024 là một trong những chủ đề được truyền thông và người hâm mộ bàn tán nhiều nhất.

Ngôi sao của Man United vẫn chưa thể ra sân từ cuối tháng 4 vì chấn thương cơ, điều này khiến áp lực đè nặng lên vai Guehi khi anh được kỳ vọng có thể trám vào khoảng trống mà người đàn anh để lại.

Bất chấp việc mới trở lại sau chấn thương nặng, ngôi sao của Crystal Palace vẫn đem đến màn trình diễn cực kỳ chắc chắn trước các cầu thủ to lớn của Serbia.

Trong hiệp một, Guehi hoàn thành tốt mọi đường chuyền và luôn giành chiến thắng trong mọi pha tranh chấp tay đôi với những đối thủ đáng gờm như Aleksandr Mitrovic hay Dusan Vlahovic.

Rất có thể cầu thủ sinh năm 2000 này sẽ tiếp tục được HLV Southgate tin dùng trong hai trận đấu sắp tới gặp Đan Mạch và Slovenia.

Guehi khiến Vlahovic không có không gian chơi bóng.
Guehi khóa chặt Vlahovic và không để cho tiền đạo đối phương có không gian chơi bóng.

Tóm lại, ĐT Anh đang sở hữu một trong những đội hình chất lượng bậc nhất thế giới, song họ cần phải phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ nếu muốn đi xa hơn nữa tại giải đấu lần này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud