1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Anh 'xanh mặt' với nỗi lo về phong độ của Harry Kane!

Jason Todd

Dù đánh bại Serbia ở trận mở màn, các ngôi sao Tam sư vẫn nhận lại rất nhiều chỉ trích vì màn trình diễn tệ hại, đặc biệt là Harry Kane.

Sớm vươn lên dẫn trước nhờ công của Bellingham ở phút 13, thầy trò Southgate lại bất ngờ thi đấu cầu toàn và thận trọng quá mức - trái ngược với màn trình diễn của các ông lớn ở Euro 2024. Chính cách chơi này đã vô tình kìm hãm Harry Kane.

Nhưng nên nhớ Kane vốn là cầu thủ có khởi đầu chậm chạp, như giai đoạn tháng 8 ở các mùa giải. Và mùa hè 2024 tại Đức cũng không phải là ngoại lệ.

Suốt 45 phút đầu tiên, Kane dường như không tham gia vào bất cứ tình huống tấn công nào của Tam sư. Chỉ với vỏn vẹn 2 lần chạm bóng, Sofascore còn đùa rằng họ không thể thiết lập bản đồ nhiệt cho tiền đạo người Anh.

Harry Kane chỉ có 2 lần chạm bóng trong hiệp 1.
Harry Kane chỉ có 2 lần chạm bóng trong hiệp 1.

Mọi chuyện ở hiệp 2 cũng chẳng khá hơn là bao. Phải đến phút 77, Kane mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên và duy nhất của trận đấu, với cú đánh đầu bị thủ thành Rajkovic cùng xà ngang từ chối.

Cùng việc không tạo bất kỳ dấu ấn nào suốt 90 phút, dễ hiểu khi Kane là cầu thủ kém nhất hàng công ĐT Anh trước Serbia (6,8 điểm theo Sofascore).

Nếu màn trình diễn này là của 1 tiền đạo nào đó ít tên tuổi hơn thì chắc không phải là chuyện lớn. Thế nhưng nó lại đến từ Harry Kane - tiền đạo đã ghi đến 44 bàn sau 45 lần ra sân ở mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern.

Harry Kane là chân sút số 1 châu Âu trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern.
Harry Kane là chân sút số 1 châu Âu trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern.

Dù vậy các cái tên khác trên hàng công vẫn biết cách tỏa sáng, đồng nghĩa Harry Kane không phải là “ngòi nổ” duy nhất của Tam sư. Hơn nữa, người hâm mộ có lý do để tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút 30 tuổi nếu nhìn lại 2 giải đấu lớn gần nhất.

Dù không ghi bàn ở bất kỳ trận đấu vòng bảng nào tại World Cup 2022, Kane lại lên tiếng ở các trận đấu với Senegal và Pháp. Điều tương tự cũng diễn ở Euro 2020, khi tiền đạo người Anh ghi đến 4 bàn ở vòng loại trực tiếp và góp công lớn đưa Tam sư tiến vào chung kết.

Harry Kane luôn biết cách tỏa sáng ở các trận cầu lớn.
Harry Kane luôn biết cách tỏa sáng ở các trận cầu lớn.

Tóm lại, người hâm mộ không nên quá lo lắng về phong độ của Harry Kane. Như đã thấy ở các giải đấu lớn trước đây, ngôi sao 30 tuổi không phải lúc nào cũng tỏa sáng ngay từ đầu.

Thế nhưng anh vẫn biết cách lên tiếng ở những trận đấu quan trọng và góp công lớn vào thành công của ĐT Anh. Vì vậy, CĐV Tam sư hoàn toàn có thể yên tâm rằng chân sút này sẽ sớm tìm lại phong độ cao nhất ở các trận đấu tiếp theo tại Euro 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd