1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Đức bị 'chơi ngải' ngay khi vượt qua vòng bảng Euro 2024

Jason Todd

Như đã biết, ĐT Đức đã khá dễ dàng vượt qua vòng bảng Euro 2024 với ngôi vị nhất bảng A.

Thế nhưng họ sớm gặp “điềm xấu” ngay khi góp mặt ở vòng 16 đội. Theo đó, UEFA chính thức xác nhận trọng tài người Anh Michael Oliver sẽ là người cầm còi cuộc chạm trán giữa chủ nhà Đức và Đan Mạch.

Đáng chú ý, ĐT Đức toàn hòa trong cả 3 lần trọng tài 39 tuổi điều hành trận đấu kể từ 2012, trong đó có 2 lần gặp các đối thủ tại giải đấu năm nay.

ĐT Đức toàn hòa ở 3 lần Michael Oliver cầm còi.
ĐT Đức toàn hòa ở 3 lần Michael Oliver cầm còi.

Ở trận đấu đầu tiên vào tháng 03/2015, Die Mannschaft phải nhờ đến bàn gỡ hòa của Podolski mới có thể cầm hòa Úc với tỷ số 2-2 trên sân Fritz-Walter-Stadion.

Tiếp đó, họ tiếp tục có được trận hòa ở thế bị dẫn trước trong trận đấu với Đan Mạch vào tháng 07/2017. Ở lần cuối cùng do trọng tài Michael Oliver cầm còi, thầy trò Joachim Loew nhận trận hòa 1-1 trước Thụy SĩIlkay Gundogan đã mở tỷ số từ phút 14.

Dẫu vậy, ĐT Đức cũng không cần quá lo lắng nếu yếu tố trên là “điềm xấu”. Vì thực tế họ vẫn có thể đánh bại đối thủ ở hiệp phụ hoặc loạt luân lưu, khi các kết quả trên vốn chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trở lại giải đấu năm nay, thầy trò Nagelsmann hiện đang có phong độ ấn tượng. Sau 2 thắng lợi thuyết phục trước ScotlandHungary, ĐT Đức cũng thành công giữ vững vị trí đầu bảng A dù gặp chút khó khăn ở lượt trận cuối với Thụy Sĩ.

ĐT Đức đang có phong độ ấn tượng ở Euro 2024.
ĐT Đức đang có phong độ ấn tượng ở Euro 2024.

Hơn nữa, Die Mannschaft còn có lợi thế sân nhà cùng chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp - trong đó có đến 5 chiến thắng. Lần gần nhất họ thất bại đã diễn ra từ tháng 11 năm ngoái với tỷ số 0-2 trước ĐT Áo.

Hãy chờ xem liệu thầy trò Nagelsmann có tận dụng tối đa lợi thế sân nhà và phong độ để hóa giải “lời nguyền” Michael Oliver ở trận đấu sắp tới hay không!

Câu trả lời sẽ có khi cuộc chạm trán giữa ĐT Đức và Đan Mạch vào ngày 30/07 tới trên sân Signal Iduna Park khép lại!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd