1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Đức sẽ viết nên hành trình cổ tích tại Euro 2024

Jason Todd

Bước vào giải đấu lớn trên sân nhà sau giai đoạn chuyển giao thất vọng, người Đức dường như đã nhìn thấy quá khứ 2006 ùa về.

18 năm trước, tập thể trẻ ĐT Đức đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi giành vé vào bán kết. Thế nên nhiều người có lý do để hy vọng thành tích trên có thể tái hiện lại hoặc thậm chí là tốt hơn vào mùa hè này.

Những năm qua là khoảng thời gian đáng quên của ĐT Đức. Từ chức vô địch World Cup 2014, họ đã không thắng bất kỳ trận đấu knock-out nào. Thậm chí thất bại ở vòng bảng World Cup 2022 cùng trận thua 1-4 trước Nhật đã khiến Flick trở thành HLV người Đức đầu tiên bị sa thải.

Người hâm mộ hy vọng Đức có thể tái lập thành tích World Cup 2006 hoặc làm tốt hơn ở Euro 2024.
Người hâm mộ hy vọng Đức có thể tái lập thành tích World Cup 2006 hoặc làm tốt hơn ở Euro 2024.

Những thành quả đầu tiên

Dù chỉ thắng 5/13 trận sau World Cup 2022, người Đức đã phần nào lạc quan hơn khi nhìn vào các kết quả gần đây, đặc biệt là chiến thắng trước Pháp và Hà Lan

Dùng 4 trận đầu tiên để thử nghiệm, Nagelsmann cuối cùng cũng tìm được công thức thành công cho ĐT Đức với sơ đồ 4-2-3-1. 

Nếu bộ tứ HavertzGundoganWirtz và Musiala giúp mang lại sự năng động cho hàng công; thì Tah cùng Rudiger cũng là điểm tựa vững chắc ở hàng phòng ngự.

Trong khi hậu vệ cánh là nơi Nagelsmann thử nghiệm nhiều nhất với Havertz, Sule, Robin Gosens, Hendrichs và Tah. Nhưng với Kimmich và Mittelstaedt, ông thầy 36 tuổi dường như đã tìm thấy bộ đôi lý tưởng của mình.

Sự trở lại đúng lúc của Kroos

Tất nhiên Toni Kroos chính là trung tâm của toàn bộ hệ thống ĐT Đức hiện tại. Và tiền vệ 34 tuổi chỉ cần 7 giây để đánh dấu sự trở lại của mình với đường kiến tạo cho Wirtz trong chiến thắng 2-0 trước Pháp.

Ngoài tính cân bằng, sự hiện diện của Kroos còn giúp Gundogan có thể thoải mái tấn công hơn - vai trò tương tự như thời còn chơi cho Man City, với Rodri là người nhận nhiệm vụ che chắn.

Kroos trở lại tuyển Đức là 1 trong những thành công đầu tiên của Nagelsmann.
Thuyết phục Kroos trở lại tuyển Đức là 1 trong những thành công đầu tiên của Nagelsmann.

Về phía mình, Nagelsmann cũng quyết định đồng hành cùng ĐT Đức đến hết World Cup 2026 dù hợp đồng ban đầu chỉ kéo dài đến Euro. Chia sẻ về lý do gia hạn, chiến lược gia 36 thừa nhận đã rất cảm kích trước tình cảm của các CĐV sau những kết quả tích cực vào tháng 3.

“Đây là quyết định của con tim. Thật vinh dự khi được huấn luyện đội tuyển quốc gia và làm việc với những cầu thủ giỏi nhất,” Nagelsmann nói.

“Với những màn trình diễn thành công và đầy nhiệt huyết, chúng tôi có cơ hội rất tốt để truyền cảm hứng cho cả nước. 2 chiến thắng trước Pháp và Hà Lan thật sự khiến tôi cảm động.

Chúng tôi muốn cùng nhau hướng đến VCK Euro thành công trên sân nhà.”

Nagelsmann có công rất lớn trong 'cuộc cách mạng' mới của ĐT Đức.
Nagelsmann có công rất lớn trong 'cuộc cách mạng' mới của ĐT Đức.

Nagelsmann còn là mẫu HLV rất táo bạo trong những lựa chọn của mình. Ông không ngần ngại loại bỏ Goretzka hay Hummels - người đóng vai trò quan trọng trong hành trình tiến vào chung kết Champions League của Dortmund.

Bên cạnh tài năng, ĐT Đức của Nagelsmann còn cần những cầu thủ đạt được điểm rơi phong độ hoàn hảo - ví dụ điển hình là Havertz và Florian Wirtz. Trong khi Kroos cũng tìm lại đỉnh cao của mình ở Real Madrid và Rudiger đang trên đường trở thành 1 trong các trung vệ hay nhất.

Việc Đức là chủ nhà Euro 2024 là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt khi trình độ giữa các đội không chênh lệch quá nhiều. Nếu tận dụng tốt lợi thế, thầy trò Nagelsmann hoàn toàn có thể làm nên điều đặc biệt.

Nằm ở bảng đấu khá khó với Thụy SĩScotland, và Hungary, 1 khởi đầu thuận lợi sẽ là điều cần thiết để những cổ xe tăng tiến bước. Giống như World Cup 2006, Euro 2024 sẽ là “bình minh mới” với ĐT Đức.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd