1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Đức trả giá quá đắt cho tấm vé vào vòng 16 đội!

Jason Todd

Như vậy ĐT Đức đã chính thức kết thúc giai đoạn vòng bảng với ngôi vị nhất bảng A. Nhưng họ vẫn có lý do buồn lòng sau trận hòa nhọc nhằn Thụy Sĩ.

Theo đó, hậu vệ Antonio Rudiger có thể vắng mặt ở vòng 16 đội vì chấn thương đùi. Thậm chí đích thân HLV Nagelsmann còn thừa nhận ngôi sao của Real Madrid vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân ở giai đoạn sau.

“Cậu ấy có một chút vấn đề ở đùi,” Nagelsmann nói. “Chúng tôi sẽ kiểm tra thêm. Tôi hy vọng nó không có gì nghiêm trọng. Nhưng rõ ràng đó có thể là chuyện lớn đấy.”

Rudiger gặp chấn thương đùi trong trận hòa giữa Đức và Thụy Sĩ.
Rudiger gặp chấn thương đùi trong trận hòa giữa Đức và Thụy Sĩ.

Đúng vậy! Chấn thương của Rudiger chắc chắn là rắc rối không hề nhỏ của ĐT Đức trong hành trình chinh phục chức vô địch Euro trên sân nhà. Với việc ra sân trong trận hòa Thụy Sĩ, trung vệ 31 tuổi là 1 trong những cái tên hiếm hoi thi đấu trọn vẹn 270 phút giai đoạn vòng bảng.

Điều đó đã cho thấy tầm quan trọng của Rudiger, nhất là khi anh cũng vừa là nhân tố chủ chốt trong cú đúp danh hiệu của Real Madrid mùa 2023/24. Hơn nữa, thông tin này đồng nghĩa ĐT Đức sẽ mất cả bộ đôi trung vệ chính ở vòng 16 đội vì Tah bị treo giò khi nhận đủ 2 thẻ vàng.

ĐT Đức nhiều khả năng sẽ mất bộ đôi trung vệ ở vòng 16 đội.
ĐT Đức nhiều khả năng sẽ mất bộ đôi trung vệ ở vòng 16 đội.

Về phía Nagelsmann, ông thừa nhận màn trình diễn của các học trò vẫn chưa đạt mức hoàn hảo dù khá hài lòng với tinh thần ở trận gặp Thụy Sĩ.

“Đó là 1 điểm xứng đáng,” Nagelsmann nói. “Tất nhiên, khi họ phản công là lúc chúng tôi đối mặt với rủi ro và có thể thủng lưới. Nhưng nhìn chung toàn đội đã làm tốt để giữ lại 1 điểm. Chúng tôi xứng đáng với bàn gỡ hòa và đã làm tốt về mặt chiến thuật.

Quan trọng là phải có những cầu thủ có thể ghi bàn quyết định khi vào sân thay người. Chúng tôi phân tích đối thủ để chọn đội hình xuất phát, sau đó những cầu thủ dự bị sẽ giúp cả đội thích nghi tình huống.”

Nagelsmann cho rằng toàn đội đã chơi không đủ tốt trước Thụy Sĩ.
Nagelsmann cho rằng toàn đội đã chơi không đủ tốt trước Thụy Sĩ.

Với việc gặp đội nhì bảng C vào ngày 30/06, Đức đang chờ xem liệu Anh, Đan Mạch, Slovenia hay Serbia sẽ là đối thủ của mình. Trong lúc đó, hy vọng Nagelsmann có thể sớm tìm ra giải pháp mới ở vị trí trung vệ, hoặc ít nhất là cầu mong điều thần kỳ đến với Rudiger.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd