1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Những thông số hoàn hảo của ĐT Đức trong ngày khai cuộc Euro 2024

Gnoud

ĐT Đức vừa có khởi đầu như mơ tại Euro 2024 khi hủy diệt Scotland 5-1, nhờ các bàn thắng của Florian Wirtz, Jamal Musiala, Kai Havertz, Niclas Fullkrug và Emre Can. 

Dù đạt được kết quả ngoài mong đợi, song đoàn quân của HLV Nagelsmann vẫn luôn giữ một quan niệm: Đây chỉ là bước khởi đầu, là nền tảng để xây dựng đội bóng hùng mạnh trong tương lai.

Biết rằng trước một đối thủ yếu như Scotland, rất khó để đánh giá sức mạnh thực sự của Die Mannschaft. Tuy vậy, những thống kê ở trận đấu này đã đem lại cho người hâm mộ nước nhà sự lạc quan nhất định.

ĐT Đức khởi đầu thuận lợi tại Euro 2024.png
ĐT Đức khởi đầu đầy thuận lợi tại Euro 2024.

Nước chủ nhà áp đảo hoàn toàn Scotland. Họ thực hiện đến 683 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 94%, trong khi đội khách chỉ có 251 đường chuyền với tỷ lệ 75%.

Sau hơn 90 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Nagelsmann tung ra 10/20 cú sút trúng đích. Con số này của Scotland là chỉ là 1 (nếu tính pha phản lưới nhà của Rudiger).

Đúng là Scotland đã có một màn trình diễn đáng thất vọng, nhưng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho đội khách khi tuyến giữa của Đức tỏ ra quá chắc chắn.

Toni Kroos với khả năng cầm nhịp không cho Robertson cùng đồng đội có bất kỳ không gian nào để thở, trong khi hai tài năng trẻ Musiala và Wirtz liên tục khiến hàng thủ Scotland phải vất vả chống đỡ.

Kroos làm chủ hoàn toàn tuyến giữa trận đấu Đức vs Scotland.png
Kroos làm chủ hoàn toàn tuyến giữa trước Scotland.

Bên cạnh đó, Đức cũng khắc phục hoàn toàn các điểm yếu trong khâu phòng ngự. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy thông qua thống kê dứt điểm của đội khách.

Quan trọng hơn hết, thắng lợi này như một liều thuốc tinh thần làm giảm bớt áp lực cho Nagelsmann và các học trò, những người đã phải đối mặt với rất nhiều nghi ngờ trước khi giải đấu diễn ra.

Sau cùng, chặng đường tại Euro 2024 của Cỗ xe tăng Đức mới chỉ bắt đầu, phía trước họ còn rất nhiều chướng ngại vật khó vượt qua hơn Scotland rất nhiều.

Điều quan trọng là thầy trò Nagelsmann không được phép ngủ quên trên chiến thắng và tập trung cho trận đấu sắp tới với Hungary diễn ra vào ngày 19/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud