1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Georgia 'hóa người giàu' vì câu chuyện cổ tích tại Euro 2024

Jason Todd

Những nỗ lực của Georgia đã được đền đáp xứng đáng, và tất nhiên họ vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm dừng lại.

Georgia chắc chắn là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất tại Euro 2024 đến lúc này. Nên nhớ họ chính là đội bóng có thứ hạng thấp nhất FIFA (75) góp mặt ở giải đấu số 1 châu Âu mùa hè năm nay.

Dẫu vậy, Georgia đã xuất sắc tiến vào vòng 16 đội ngay trong lần đầu tham dự Euro. Dù bị Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại ở trận mở màn, Kvaratskhelia cùng các đồng đội đã xuất sắc cầm chân CH Séc và đánh bại cả Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối để giành lấy vị trí nhì bảng F.

Georgia xuất sắc tiến vào vòng 16 đội tại Euro 2024 ngay ở lần đầu tham dự giải.
Georgia xuất sắc tiến vào vòng 16 đội tại Euro 2024 ngay ở lần đầu tham dự giải.

Theo hãng thông tấn AFP, người giàu nhất Georgia, tỷ phú 68 tuổi Bidzina Ivanishvili hứa sẽ trao thưởng 10 triệu USD cho ĐTQG nước này vì chiến tích vượt qua vòng bảng Euro 2024.

Hơn nữa, nếu tạo nên cơn địa chấn trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội, Georgia còn sẽ nhận thêm 10 triệu USD từ Bidzina Ivanishvili.

Theo tạp chí Forbes, tài sản hiện tại của Bidzina Ivanishvili ước tính rơi vào khoảng 4,9 tỷ USD. Ông cũng từng được bầu làm thủ tướng Georgia vào tháng 12/2012, nhưng lại từ chức chỉ sau 13 tháng - khi đảng của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Georgia có thể được thưởng đến 20 triệu USD nếu đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.
Georgia có thể được thưởng đến 20 triệu USD nếu đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.

Nhìn chung, đây là phần thưởng hoàn toàn tương xứng với những gì ĐT Georgia đã thể hiện. Bên cạnh Kvaratskhelia, đội tuyển nước này còn trình làng hàng loạt cái tên mới như Mamardashvili, Kochorashvili hay Mikautadze.

Như Kvaratskhelia từng chia sẻ với The Players’ Tribune trước thềm Euro 2024, việc Georgia góp mặt ở giải đấu năm nay đã là 1 thành công. Nhưng không vì thế mà họ hài lòng với chính mình.

Bóng đá sẽ luôn rất khó lường. Vậy nên trong 1 ngày đẹp trời, Georgia chẳng có lý gì không thể vượt qua “ngọn núi cao” Tây Ban Nha như đã từng làm trước Bồ Đào Nha.

Hãy chờ xem liệu Kvaratskhelia cùng các đồng đội có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích cho riêng mình ở cuộc chạm trán Tây Ban Nha trên sân RheinEnergieStadion vào ngày 01/07 tới hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd