1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Iran đặt mục tiêu khởi đầu thắng lợi trước ĐT Palestine

Jason Todd

Iran sẽ chính thức bắt đầu chiến dịch Asian Cup của mình bằng trận đấu với Palestine diễn ra vào lúc 00:30 ngày 15/01 (theo giờ Việt Nam).

HLV trưởng ĐT Iran Amir Ghalenoei rõ ràng đang hướng đến một chiến thắng trước Palestine trong trận đấu mở màn chiến dịch Asian Cup của họ diễn ra vào lúc 00:30 ngày 15/01 (giờ Việt Nam).

ĐT Iran vs ĐT Palestine
ĐT Iran sẽ mở màn chiến dịch Asian Cup 2023 trong trận đấu với Palestine.

HLV Amir Ghalenoei trước đây từng có thời gian làm việc cùng ĐT Iran ở Asian Cup vào năm 2007, nơi ông cùng đội bóng của mình phải dừng chân ở Tứ Kết, nhưng ông tin rằng nền bóng đá ở châu Á đã có những bước vượt bậc kể từ khi giải này được tổ chức ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

“Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây vào ngày hôm nay. Tôi có những kỷ niệm rất đẹp ở nơi này khi từng thi đấu cho CLB Al Sadd khoảng 40 năm trước,” HLV Ghalenoei, người từng khoác áo gã khổng lồ của Qatar từ năm 2987 đến năm 1989, phát biểu.

“Tôi tin rằng Asian Cup lần này sẽ là một trong những giải đấu hay nhất vì Qatar đã có đủ kinh nghiệm từ việc đăng cai World Cup và họ sẽ tiếp tục đem đến những điều tuyệt vời khác ở giải đấu lần này.

“Bóng đá châu Á đã không ngừng tiến bộ kể từ năm 2007 như bạn có thể thấy ở World Cup vừa qua, nơi có đến ba đội góp mặt ở Vòng 16 đội. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi thi đấu ở những giải đấu lớn và cả những cầu thủ xuất sắc ở giải quốc nội, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở giải đấu này.”

HLV ĐT Iran Amir Ghalenoei
HLV ĐT Iran Amir Ghalenoei tỏ ra thận trọng trước ĐT Palestine.

Với vị trí thứ 21 trên BXH FIFA, ĐT Iran chính là đội có thứ hạng cao thứ ba ở giải đấu năm nay, bỏ xa đối thủ ở trận mở màn của họ là Palestine đến 78 bậc. Dù vậy, chiến lược gia 60 tuổi vẫn tin rằng trận đấu sắp vẫn sẽ là một nhiệm vụ khó khăn với toàn đội.

“Tôi tin rằng trận đấu đầu tiên sẽ rất quan trọng và chúng tôi đang thi đấu với một đội bóng hàng đầu, vì họ sở hữu những cầu thủ xuất sắc, hàng thủ tốt và đã đạt được kết quả tốt trong các trận giao hữu gần đây.

“Mỗi trận đấu sẽ giống như một trận chung kết đối với chúng tôi. Kể từ khi đảm nhiệm ĐTQG này, cả đội đến nay vẫn có phong độ khá tốt và sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để mang đến những màn trình diễn cũng như kết quả tốt nhất ở giải đấu này.”

Trong khi đó, HLV trưởng của ĐT Palestine, Makram Daboub cũng dành lời khen cho đối thủ của mình và tin rằng ĐT Iran chính là một trong các ứng cử viên vô địch Asian Cup 2023, nhưng cũng không quên khẳng định đội tuyển của mình vẫn sẽ sẵn sàng đối mặt với những thách thức sắp tới.

“Trước hết, tôi muốn cảm ơn những người anh em của chúng tôi ở Qatar vì sự hiếu khách và đem đến lễ khai mạc rực rỡ,” Ông Daboub phát biểu.

“ĐT Iran là một trong những đội mạnh nhất châu lục. Họ có những cầu thủ hàng đầu và là một tập thể tài năng. Theo tôi, danh này chỉ là cuộc cạnh tranh giữa họ, ĐT Hàn Quốc và ĐT Nhật Bản. Gần đây chúng tôi cũng thi đấu rất tốt trước Australia, Uzbekistan và Ả Rập Saudi, nên nếu tận dụng tốt từng cơ hội có được, chúng tôi vẫn có thể nghĩ về việc vượt qua vòng bảng.”

ĐT Palestine Makram Daboub
ĐT Palestine Makram Daboub tin rằng toàn đội sẽ bước cách vượt qua những khó khăn sắp tới.

Chiến lược gia người Tunisia này từng làm việc với bóng đá Palestine từ năm 2010 trước khi chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG này vào năm 2021 và ông tin rằng các cầu thủ của mình đã quen với việc vượt qua những thử thách khó khăn.

“Những khó khăn đó không có gì quá mới mẻ với chúng tôi. Tôi đã ở Palestine 13 năm, nhưng hai năm vừa qua là thời gian rất khó khăn với chúng tôi, nhưng cả đội sẽ cố gắng bù đắp sự thiếu hụt bóng đá trong nước bằng các ‘chuyến công tác’ ở Algeria và Ả Rập Saudi. Bất chấp việc không đủ thời gian tập luyện thi đấu, cả đội vẫn sẵn sàng và cố gắng hết sức để mang lại niềm vui cho người dân.”

Asian Cup năm nay là lần thứ ba liên tiếp ĐT Palestine góp mặt ở giải đấu cấp độ ĐTQG cao quý nhất châu lục. Sau khi thua cả ba trận được tổ chức ở Australia vào năm 2015, ĐT Palestine đã giành được hai điểm trong lần thứ hai tham dự vào năm 2019. Và giờ đây, HLV Daboub tiếp tục hy vọng rằng kinh nghiệm ở hai giải đấu trước sẽ giúp ích ở năm nay.

“Một số cầu thủ của chúng tôi đang tham dự Asian Cup lần thứ hai hoặc thứ ba, vì vậy mỗi lần tham gia đều mang lại nhiều kinh nghiệm đáng quý cho các cầu thủ. Chúng tôi đã thiếu kinh nghiệm trong năm 2015 và thi đấu tốt hơn nhiều trong năm 2019, thậm chí nếu may mắn hơn toàn đội đã có thể giành quyền vào Vòng 16 đội. 

“Bây giờ chúng tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và tin rằng có thể làm tốt hơn hai lần tham dự trước, cũng như lần đầu tiên giành được chiến thắng và vượt qua vòng bảng.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd