1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Iraq triệu tập sao châu Âu đối đầu ĐT Việt nam

Gnoud

HLV trưởng ĐT Iraq, Jesus Casas vừa triệu tập 26 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Danh sách lần này có đến 6 cái tên nhập tịch đang thi đấu tại trời Âu là Zidane Iqbal (Hà Lan), Osama Rashid (Bồ Đào Nha), Hussein Ali (Hà Lan), Youssef Al-Ami (Đức), Amir Al-Ammari (Thụy Điển) và Marco Farag (Na Uy).

Đáng chú ý, đại diện Tây Á sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ gồm Saad Natiq, Ali Adnan, Ali Al Hammadi và Amjad Atwan vì những lý do đáng tiếc.

Cụ thể, Ali Al Hammadi vừa phẫu thuật chấn thương cơ và cần từ 1-2 tháng để phục hồi. Khả năng cao anh sẽ vắng mặt trong cả hai lượt trận cuối cùng.

Trong khi đó, Ali Adnan đã chia tay đội tuyển quốc gia, Saad Natiq và Amjad Atwan thì gặp các vấn đề khác nhau, liên quan đến thủ tục giấy tờ và chấn thương.

Dù vậy, giới điệu mộ vẫn đánh giá đây là lực lượng mạnh nhất mà HLV Jesus Casas lựa chọn, với nhiều gương mặt đã chinh chiến tại vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

ĐT iraq công bố đội hình mạnh nhất cho 2 trận đấu cuối của vòng loại World Cup 2026
ĐT Iraq công bố đội hình mạnh nhất cho 2 trận đấu cuối của vòng loại World Cup 2026.

Tại cục diện bảng B, ĐT Iraq hiện đang chễm chệ ngôi đầu với 12 điểm, hơn ĐT Indonesia 5 điểm và ĐT Việt Nam 9 điểm.

Với việc đã chắc suất đi tiếp, khả năng cao HLV Jesus Casas sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân cọ xát, nhằm lấy kinh nghiệm và tạo tiền đề trước khi bước vào giải đấu Olympic Paris 2024.

Theo lịch trình, Iraq sẽ di chuyển đến Jakarta vào ngày 2/6 và có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia (6/6). Sau đó, họ sẽ trở về quê nhà để tiếp đón thầy trò HLV Kim Sang-sik vào ngày 11/6.

Ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã để thua đáng tiếc trước đại diện Tây Á, với bàn thắng duy nhất của Mohanad Ali ở phút 90+7.

ĐT Việt Nam để thua tổi thiểu trước ĐT Iraq ở trận lượt đi
ĐT Việt Nam để thua tổi thiểu trước ĐT Iraq ở trận lượt đi.

Danh sách ĐT Iraq

Thủ môn: Jalal Hassan, Hussein Hassan, Ali Kazem và Kamil Saad.

Hậu vệ: Rebin Sulaka, Akam Hashem, France Boutros, Zaid Tahseen, Manaf Younis, Ahmed Yahya, Ahmed Makkenzi, Hussein Ali, Mustafa Saadoun, Amir Al-Amari, Osama Rashid, Safaa Hadi.

Tiền vệ: Muhammad Al-Taie, Marco Faraj, Ali Jasim, Bashar Rassan, Louay Al-Ani, Zidane Iqbal, Ibrahim Bayesh.

Tiền đạo: Ayman Hussein, Zamhand Ali, Youssef Al-Ami.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud