1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Philippines bị Indonesia 'chơi xấu' sau tuyên bố muốn giúp Việt Nam đi tiếp

Gnoud

Sau thất bại 2-3 trước ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình, ĐT Philippines đã lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại bảng F vòng loại 2 World Cup 2026.

Tối ngày 8/6, thầy trò HLV Tom Saintfiet chính thức bước vào buổi tập đầu tiên trên SVĐ Soemantri Brodjonegoro (Jakarta). Tuy nhiên, một sự cố hy hữu đã bất ngờ xảy ra.

Cụ thể, khi các cầu thủ Philippines vừa bước vào tập luyện, hệ thống đèn chiếu sáng tại sân Soemantri Brodjonegoro đột ngột bị tắt. Tại thời điểm này, HLV Saintfiet đang tiến hành trả lời phỏng vấn trước truyền thông.

SVĐ tắt đèn đột ngột trong lúc ĐT Philippines đang tập luyện
Sân Soemantri Brodjonegoro tắt đèn đột ngột trong lúc ĐT Philippines đang tập luyện.

Dù gặp phải sự cố cúp điện nhưng thủ thành Neil Etheridge cùng các đồng đội vẫn tiếp tục thực hiện các bài tập nhẹ trong bóng tối.

Rất may cho ĐT Philippines khi tình trạng này không kéo dài quá lâu. Khoảng 5 phút sau đó, hệ thống đèn chiếu sáng trên sân tập đã hoạt động bình thường trở lại.

Đáng chú ý, trong lúc SVĐ Soemantri Brodjonegoro bị cúp điện, những khu vực xung quanh sân vẫn sáng đèn bình thường.

Hiện tại, phía Indonesia vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự cố này. Song, điều này cho thấy khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà.

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến cho rằng Indonesia cố tình "chơi xấu" ĐT Philippines để đối thủ không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng sắp tới.

Đây cũng được xem là một giả thuyết hợp lý bởi trước đó, HLV Saintfiet đã có những tuyên bố không mấy thân thiện dành cho đại diện xứ sở vạn đảo.

Cụ thể, chiến lược gia người Bỉ khẳng định sẽ cố gắng hết sức để đánh bại ĐT Indonesia, đồng thời hy vọng thầy trò HLV Kim Sang-sik giành chiến thắng trước ĐT Iraq. 

HLV ủng hộ ĐT Việt Nam
HLV Saintfiet ủng hộ ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Iraq.

Chính điều này đã khiến cho dư luận xứ vạn đảo tức giận. Họ cho rằng ĐT Philippines và ĐT Việt Nam đang cố tình "chia phe" để gây khó khăn cho ĐT Indonesia trong trận đấu sắp tới.

Theo lịch trình, trận đấu giữa ĐT Philippines và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/6, sớm hơn vài giờ so với trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Iraq (1h00 ngày 12/6).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud