1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đội tuyển Ý chắc chắn sẽ bị loại nếu kịch bản này diễn ra...

Jason Todd

Thất bại ở trận cầu “phân định ngôi nhất bảng”, Ý ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha giành tấm vé đi tiếp sớm 1 lượt đấu với vị trí nhất bảng B.

Dẫu vậy, Azzurri không cần quá lo lắng khi vẫn nắm quyền tự quyết trong tay ở trận đấu với Croatia. Theo đó, ĐT Ý cần ít nhất 1 điểm ở lượt cuối để chính thức điền tên vào vòng 16 đội.

Hiện Tây Ban Nha đang đứng đầu bảng B với 6 điểm, trong khi Ý nằm ở vị trí thứ 2 với 3 điểm kém hơn. Albania và Croatia chia nhau 2 vị trí cuối cùng khi đều có 1 điểm sau 2 lượt trận.

BXH bảng B Euro 2024 sau lượt trận thứ 2.
BXH bảng B Euro 2024 sau lượt trận thứ 2.

ĐT Ý có ít nhất 1 điểm trước trước Croatia

Dù vậy, ngay cả khi đánh bại Croatia và Tây Ban Nha “sảy chân” trước Albania, ĐT Ý vẫn không thể có được vị trí nhất bảng vì kém La Roja về thành tích đối đầu.

Chốt lại, 1 điểm trước Croatia là đủ để Ý đi tiếp với vị trí nhì bảng B. Khi ấy họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng A ở trận vòng 16 đội 1 tại Berlin vào 11h00 ngày 29/6.

Với việc bảng A vẫn chưa hạ màn ngoại trừ tấm vé đi tiếp cho đội chủ nhà, vị trí nhì bảng vẫn có thể thuộc về Đức, Thụy SĩScotland sau khi lượt đấu cuối cùng khép lại.

ĐT Ý cần ít nhất 1 điểm trước Croatia để chắc chắn đi tiếp.
ĐT Ý cần ít nhất 1 điểm trước Croatia để chắc chắn đi tiếp.

ĐT Ý thua Croatia

Nếu Albania tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Tây Ban Nha, Ý sẽ chính thức bị loại vì chỉ có 3 điểm, trong khi cả Albania và Croatia đều có 4 điểm.

Trong trường hợp Albania mất điểm trước Tây Ban Nha, Ý sẽ chấp nhận kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3. Đồng nghĩa, họ vẫn cần chờ các bảng đấu khác để giành lấy tấm vé đi tiếp với vị thế là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nếu đi tiếp, họ sẽ phải chạm trán với đội nhất ở bảng E hoặc F - nhiều khả năng là Bỉ hoặc Bồ Đào Nha.

Chia nhánh vòng knock-out Euro 2024.
Chia nhánh vòng knock-out Euro 2024.

Tóm lại, Ý vẫn là đội tự quyết định vận mệnh của mình ở lượt đấu cuối cùng. Tuy nhiên họ cần giành ít nhất 1 điểm trước Croatia để đi tiếp và tránh rơi vào nhánh đấu khó.

Nếu không, họ sẽ chính thức đánh mất quyền tự quyết vào tay các đội còn lại ở bảng đấu khác. Thậm chí họ có thể bị loại nếu Albania tạo nên điều bất ngờ trước Tây Ban Nha.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd