1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐT Ý sẽ chạm trán đối thủ nào khi bảng A chính thức khép lại?

Jason Todd

Sau khi bảng A ở Euro 2024 khép lại, nhiều người tin rằng Thụy Sĩ sẽ là đối thủ tiếp theo của ĐT Ý.

Nhìn chung đây là tấm vé “dễ thở” hơn nhiều cho thầy trò Spalletti, thay vì chạm trán với Đức ở vòng 16 đội. Nhưng thực tế đúng là đã có lúc nước chủ nhà sẽ gặp Ý, nếu không có bàn gỡ hòa xoay chuyển toàn bộ cục diện của Fullkrug ở phút 90+2.

ĐT Ý có thể gặp đội nào ở vòng 16 đội Euro 2024?

Như đã biết, ĐT Ý chắc chắn sẽ gặp Thụy Sĩ nếu đứng nhì bảng B. Trong khi họ đã hết cơ hội giành lấy vị trí nhất bảng sau thất bại tối thiểu trước Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2.

Với 3 điểm sau 2 trận, Azzurri cần ít nhất 1 điểm trước Croatia là đủ để giành lấy vị trí nhì bảng B.

ĐT Ý sẽ chạm trán với Thụy Sĩ nếu có điểm trước Croatia.
ĐT Ý sẽ chạm trán với Thụy Sĩ nếu có điểm trước Croatia.

Dẫu vậy, không thể loại trừ khả năng ĐT Ý khép lại vòng bảng ở các vị trí còn lại. Nếu đứng thứ 3, Azzurri bắt buộc phải chờ các bảng đấu còn lại và hy vọng sẽ là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Khi ấy, đối thủ của ĐT Ý sẽ là đội đứng đầu bảng E hoặc bảng F. Nếu bảng E vẫn là cuộc chiến khốc liệt giữa Bỉ, Ukraine, RomaniaSlovakia; thì Bồ Đào Nha đã nắm chắc ngôi đầu bảng F sau 2 trận toàn thắng.

Nhưng điều này chỉ diễn ra khi Ý thua Croatia, và Albania mất điểm trước Tây Ban Nha. Trong trường hợp bị Croatia đánh bại và Albania bất ngờ thắng Tây Ban Nha, thầy trò Spalletti sẽ ngậm ngùi rời giải đấu với vị trí chót bảng B.

ĐT Ý sẽ gặp Bồ Đào Nha hoặc đội nhất bảng E nếu đứng thứ 3.
ĐT Ý sẽ gặp Bồ Đào Nha hoặc đội nhất bảng E nếu đứng thứ 3.

Tóm lại, ĐT Ý có thể gặp Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha hoặc đội nhất bảng E nếu giành quyền vào vòng 16 đội. Và để có quyền tự quyết cũng như tránh các đối thủ khó xơi, đội bóng màu Thiên thanh buộc phải có ít nhất 1 điểm trước Croatia.

ĐT Ý là đội được đánh giá cao hơn trong cặp đấu này nếu nhìn vào phong độ gần đây của 2 bên. Dẫu vậy một Croatia bị dồn vào chân tường chắc chắn sẽ rất khó đoán. Hãy cùng chờ xem liệu có bất ngờ nào diễn ra sau 90 phút trên sân Red Bull Arena rạng sáng 25/06 hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd