1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

ĐTQG Hà Lan chốt danh sách 26 cầu thủ dự Euro 2024

Vanichi

ĐTQG Hà Lan vừa công bố danh sách rút gọn gồm 26 cầu thủ tham dự Euro 2024. Đoàn quân của Ronald Koeman lọt vào một bảng đấu khá khó khăn với sự góp mặt của Pháp, Áo và Ba Lan.

Danh sách rút gọn của ĐTQG Hà Lan cụ thể như sau:

Thủ môn: Justin Bijlow (Feyenoord), Mark Flekken (Brentford), Bart Verbruggen (Brighton & Hove Albion).

Hậu vệ: Nathan Ake (Manchester City), Daley Blind (Girona FC), Virgil van Dijk (Liverpool), Denzel Dumfries (Inter Milan), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen), Lutsharel Geertruida (Feyenoord), Matthijs de Ligt (Bayern Munich), Micky van de Ven (Tottenham Hotspur), Stefan de Vrij (Inter Milan).

Tiền vệ: Ryan Gravenberch (Liverpool), Frenkie de Jong (FC Barcelona), Teun Koopmeiners (Atalanta), Tijjani Reijnders (AC Milan), Jerdy Schouten (PSV Eindhoven), Xavi Simons (RB Leipzig), Joey Veerman (PSV Eindhoven), Georginio Wijnaldum (Al Ettifaq).

Tiền đạo: Steven Bergwijn (Ajax), Brian Brobbey (Ajax), Memphis Depay (Atletico Madrid), Cody Gakpo (Liverpool), Donyell Malen (Borussia Dortmund), Wout Weghorst (Hoffenheim).

ĐTQG Hà Lan
ĐTQG Hà Lan vừa chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2024.

Một quyết định lớn của Koeman là loại bỏ Jurrien Timber, hậu vệ của Arsenal đã gặp chấn thương nặng ở mùa giải này. Ian Maatsen, Marten de Roon và thủ môn Nick Olij cũng là những sự vắng mặt gây tiếc nuối.

Qua danh sách trên, có thể thấy đội hình của Hà Lan đang có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Quy định về đội hình tại Euro 2024

Mỗi đội được phép đăng ký tối đa 26 cầu thủ, tăng 3 người so với kỳ Euro trước đó. Không có quy định cụ thể về số lượng thủ môn trong đội hình.

Vòng bảng Euro 2024 của Hà Lan

Hà Lan nằm ở bảng D cùng với Pháp, Ba Lan và Áo. Pháp là đội bóng mạnh nhất châu Âu, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Hà Lan xếp thứ 7, Áo và Ba Lan lần lượt xếp thứ 25 và 28.

Lịch thi đấu của Hà Lan tại Euro 2024

Hà Lan sẽ có các trận giao hữu gặp Canada và Iceland vào đầu tháng 6. Ngày 16/6, Ronald Koeman và các học trò sẽ bắt đầu chiến dịch Euro 2024 bằng trận đấu với Ba Lan. Sau đó, Cơn lốc màu da cam sẽ gặp Pháp và Áo lần lượt vào ngày 21/6 và 25/6.

Quy định thay đổi cầu thủ trong danh sách Euro 2024

Sau khi danh sách rút gọn được công bố, các đội chỉ có thể thay đổi cầu thủ do chấn thương hoặc bệnh tật trước trận đấu mở màn. Ủy ban y tế UEFA sẽ là cơ quan chịu trách nhiệm đánh giá tình trạng chấn thương hoặc bệnh tật của cầu thủ tham dự Euro 2024.

Hà Lan
Cơn lốc màu da cam sẽ phải vượt qua vòng bảng đầy khó khăn.

Hà Lan sẽ phải vượt qua một bảng đấu khó khăn trước khi nghĩ đến chức vô địch. Do đó, những trận giao hữu trước giải sẽ rất quan trọng để các cầu thủ lấy lại phong độ và cảm giác thi đấu.

Với một đội hình nhiều cầu thủ chất lượng, hy vọng Hà Lan và các đội bóng tại Euro 2024 có thể tạo ra một mùa hè thật sôi động.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi