1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dự đoán bán kết Champions League: Lời chào hoàn hảo của Mbappe đến Real Madrid

Jason Todd

Với việc ĐKVĐ Man City đã bị loại, chắc chắn sẽ có một cái tên mới bước lên ngôi vương Champions League trên sân Wembley vào đầu tháng 6.

Nhà vua châu Âu Real Madrid đã đập tan hy vọng giành cú ăn ba lịch sử 2 lần liên tiếp của Man City, khi xuất sắc đánh bại gã khổng lồ Manchester trong loạt sút luân lưu và tiến vào bán kết.

Một đại diện Ngoại hạng Anh khác là Arsenal cũng phải chịu chung số phận. Cú đánh đầu của Kimmich đã đưa Bayern Munich điền tên mình vào top 4 đội mạnh nhất với tổng tỷ số 2-1.

Lần đầu tiên trận siêu kinh điển cúp châu Âu sẽ xuất hiện kể từ 2018.
Lần đầu tiên trận siêu kinh điển cúp châu Âu sẽ xuất hiện kể từ 2018.

Thành tích này phần nào làm dịu nỗi đau đứt mạch chuỗi 11 năm vô địch Bundesliga liên tiếp của Hùm Xám, khi Leverkusen bất bại của Alonso nâng cao chiếc đĩa bạc lần đầu trong 120 lịch sử CLB.

Đại kình địch Bayern, Dortmund cũng xuất sắc ngược dòng đánh bại Atletico với tổng tỷ số 5-4, dù gặp rất nhiều khó khăn sau trận lượt đi và nhận thất bại 1-2.

Barca chính là cái tên cuối cùng phải rời giải đấu ở tứ kết bất chấp chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi ngay tại Parc des Princes. Trong trận tái đấu trên sân nhà, thầy trò Xavi lần nữa để nỗi ác mộng “Remontada” hiện về và bị PSG đánh bại sau 2 lượt trận.

Dortmund sẽ tái đấu với PSG ở bán kết Champions League.
Dortmund sẽ tái đấu với PSG ở bán kết Champions League.

Trong khi PSG sẽ chạm trán với Dortmund ở bán kết, thì Real Madrid và Bayern Munich sẽ có lần đầu gặp nhau kể từ năm 2018.

Real Madrid đấu với Bayern Munich

Được mệnh danh là Ông vua Champions League, rõ ràng Real Madrid chính là ứng kỷ viên hàng đầu cho chiếc cúp tai voi mùa giải năm nay, qua đó nới rộng kỷ lục vô địch giải đấu lên con số 15.

Trong một mùa giải tưởng như bị suy yếu, thầy trò Ancelotti đã xuất sắc “trả cả vốn lẫn lãi” cho Man City, sau thất bại muối mặt mùa trước. Ngoài ra, Los Blancos cũng bỏ xa Barca và đang băng băng tiến về chức vô địch La Liga.

Real Madrid vào lúc này cứ như một đội không thể ngăn cản vậy. Dù rơi vào tình thế nào, họ vẫn có thể vượt qua các thử thách bằng một cách thần kỳ nào đó, từ những khoảnh khắc tỏa sáng của Bellingham đến dấu ấn của cả tập thể.

Bellingham chính là ngôi sao sáng nhất Real Madrid mùa giải này.
Bellingham chính là ngôi sao sáng nhất Real Madrid mùa giải này.

Lần gần nhất Kền kền trắng đánh bại Hùm xám ở Champions League, họ có Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema trong đội hình. 

Giờ đây, những cái tên Carvajal, Ceballos, Modric, Kroos cùng Ancelotti sẽ phải tìm cách kéo dài thành tích đối đầu ấn tượng và điền tên vào lịch sử đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Nên nhớ, đội hình Real Madrid có không ít cái tên đã quen với cảm giác chiến thắng khi lên ngôi Champions League 2021/2022 nhờ bàn thắng quyết định của Vinicius vào lưới Liverpool.

Về phía mình, chiếc cúp tai voi là cơ hội duy nhất để Bayern tránh lần đầu trắng tay sau hơn một thập kỷ. Đây cũng sẽ là nguồn động lực lớn giúp Hùm xám vượt qua gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Champions League là cơ hội cuối cùng để Bayern tránh mùa giải trắng tay.
Champions League là cơ hội cuối cùng để Bayern tránh mùa giải trắng tay.

Thomas Tuchel thừa kinh nghiệm ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ông thầy người Đức từng đưa Chelsea bước lên đỉnh châu Âu mùa giải 2020-2021, nhưng mọi thứ có thể khó khăn hơn đôi chút vì “tính chiều sâu” trong cặp đấu lần này.

Dự đoán: Real Madrid là đội vào chung kết.

Borussia Dortmund đấu với Paris Saint-Germain

Dortmund và PSG chính là 2 cái tên đứng đầu “bảng tử thần” mùa này, xếp trên AC MilanNewcastle, trước khi loại 3 đại diện La Liga ở play-off.

Trước khi ngược dòng trước Atletico, đoàn quân của Edin Terzic đã vượt qua PSV Eindhoven, trong khi Les Parisiens lại tỏ ra quá vượt trội với Barca và Real Sociedad.

Nhà vô địch Ligue 1 rất muốn giành lấy tấm vé đi đến Wembley vì nhiều lý do khác nhau, nhất là khi chưa từng vô địch Champions League cũng như đây là mùa giải cuối cùng của Mbappe.

Đến nay, PSG mới chỉ thua 1 lần duy nhất trong 6 lần chạm trán Borussia Dortmund.

Dortmund đã không thắng PSG ở 2 trận vòng bảng.
Dortmund đã không thắng PSG ở 2 trận vòng bảng.

Nhiều năm đầu tư nhưng chưa mang lại kết quả, đây có thể là cơ hội tốt nhất để PSG khẳng định vị thế số 1 châu Âu trước khi tạm biệt siêu sao Kylian Mbappe.

Nếu Bayern đánh bại Madrid trong trận bán kết còn lại, chúng ta có thể chứng kiến trận chung kết mùa giải 2019/2020 lần nữa xuất hiện, nơi đội bóng xứ Bavaria đã vượt qua PSG với tỷ số 1-0.

Trong khi đại diện Bundesliga gặp khó, PSG nên tìm cách hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất.

Dự đoán: Paris Saint-Germain là đội vào chung kết.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd