1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dự đoán đội hình xuất phát ĐT Đức: Sạch bóng Bayern, cơ hội nào cho Gross?

Jason Todd

Đến trước thứ 6 tuần qua, công tác chuẩn bị cho VCK Euro 2024 của ĐT Đức đã diễn ra khá suôn sẻ. 

Tiếp nối các trận thắng Pháp Hà Lan, đội hình xuất phát cho trận mở màn với Scotland dường như đã được Nagelsmann xác định. Thế nhưng hiệp 1 yếu kém trước Hy Lạp lại khiến mọi chuyện thay đổi.

Dù vẫn giành chiến thắng 2-1, song các điểm yếu trong đội hình đã bị phơi bày. Lấy các trận giao hữu làm thước đó thì không quá đúng, nhưng rõ ràng Nagelsmann vẫn cần cải thiện nhiều điều trong nỗ lực chọn ra những cái tên đá chính phù hợp nhất.

Thủ môn: Manuel Neuer

Neuer đang không có phong độ quá tốt thời gian gần đây.
Neuer đang không có phong độ quá tốt thời gian gần đây.

Suất bắt chính ở ĐT Đức tại Euro khó lòng thoát khỏi tay Neuer. Thế nhưng phong độ thất thường trong 1 trận đấu của thủ thành 38 tuổi khiến nhiều người phải e ngại.

Dù thi đấu cực ấn tượng ở phần lớn thời gian, các khoảnh khắc sai lầm của Neuer đã buộc đội bóng của mình trả cái giá quá đắt - điển hình như thất bại của Bayern tại bán kết Champions League, hay bàn mở tỷ số của Hy Lạp vào lưới ĐT Đức cách đây 3 ngày.

Tuy nhiên, Nagelsmann vẫn 1 mực khẳng định niềm tin dành cho Neuer. Đồng nghĩa Euro 2024 có thể tiếp tục là giải đấu không mấy vui vẻ của Ter Stegen, kể cả khi Die Mannschaft lên ngôi vô địch trên sân nhà.

Hậu vệ: Joshua Kimmich, Jonathan Tah, Antonio Rudiger, Maximilian Mittelstadt

Rudiger và Tah cần nhanh chóng thích nghi các yêu cầu của Nagelsmann.
Rudiger và Tah cần nhanh chóng thích nghi các yêu cầu của Nagelsmann.

Nhìn có vẻ rất lý tưởng, nhưng việc thích nghi và gắn kết của bộ 4 này còn đang trong quá trình hoàn thiện. Điều này có thể khiến các CĐV không hoàn toàn an tâm với hệ thống mới của Nagelsmann.

Các cầu thủ vẫn chưa hoàn toàn thoải mái với phong thi đấu kiểm soát, chấp nhận rủi ro mà ông thầy 36 tuổi yêu cầu. Vậy nên nếu không cải thiện tình hình, ĐT Đức có thể rơi vào hoàn cảnh khó khăn từ sớm, qua đó khó lòng triển khai thế trận mong muốn.

Tiền vệ: Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Robert Andrich

Cách chơi của Gundogan vô tình khiến ĐT Đức gặp khó.
Cách chơi của Gundogan vô tình khiến ĐT Đức gặp khó.

Khả năng chuyền bóng của Kroos vẫn rất quan trọng. Nhưng xu hướng thi đấu như số 10 của Gundogan - hình thành dưới thời Flick Pep - đang thật sự “lạc nhịp” với cách chơi của Nagelsmann. Và màn trình diễn tệ hại trước Hy Lạp chính là minh chứng cụ thể.

Tình trạng dễ bị tổn thương trước các pha đổi trạng thái và phản công vẫn là mối lo ngại. Dù Gross và Pavlovic có thể là những lựa chọn thay thế tiềm năng để mang lại sự cân bằng, bất kỳ thay đổi lớn nào về nhân sự cũng sẽ khiến Đức gặp nhiều bất ổn và khó thích nghi nhanh chóng trước thềm Euro 2024.

Tiền đạo: Jamal Musiala, Florian Wirtz, Kai Havertz

Kai Havertz có thể khiến cấu trúc hàng tiền vệ thay đổi nếu di chuyển quá rộng.
Kai Havertz có thể khiến cấu trúc hàng tiền vệ thay đổi nếu di chuyển quá rộng.

Kết hợp tốt bộ 3 này, đặc biệt là Kai Havertz ở vị trí số 9 ảo, là 1 trong những thành công của Nagelsmann. Với việc cả Musiala và Wirtz đều có khả năng phát huy thế mạnh trong cùng 1 đội hình, đây được xem là khu vực ổn định và mạnh mẽ nhất ĐT Đức.

Tuy nhiên, vẫn có 1 số lo ngại cần phải giải quyết. Dù vai trò số 9 ảo của Havertz đã phát huy hiệu quả, việc di chuyển rộng hoặc lùi sâu của ngôi sao Arsenal chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc hàng tiền vệ.

Bên cạnh đó, việc thiếu 1 tiền đạo cắm thực thụ trong đội hình xuất phát cũng là 1 điểm yếu tiềm tàng mà đối thủ có thể tìm cách khai thác.

Đội hình xuất phát dự kiến của ĐT Đức ở VCK Euro 2024.
Đội hình xuất phát dự kiến của ĐT Đức ở VCK Euro 2024.

Nhìn chung, ĐT Đức của Nagelsmann vẫn còn nhiều điều cần hoàn thiện. Sự gắn kết ở hàng phòng ngự, tính cân bằng của tiền vệ cùng phong độ thủ môn là các vấn đề cần quan tâm, trong khi bộ 3 hàng công là các vị trí ổn định và thi đấu hiệu quả nhất.

Thế nên Nagelsmann và ĐT Đức cần sớm giải quyết những trở ngại này, nếu đặt mục tiêu trở thành 1 trong các ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024 trên sân nhà.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd