1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Dự đoán suất tham dự cúp châu Âu: Man United lỡ bước, Aston Villa mở hội!

Jason Todd

Bên cạnh cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, các trận chiến cho tấm vé tham dự đấu trường châu Âu cũng đang kịch tính hơn bao giờ hết.

Và dễ hiểu khi đây là chủ đề được rất nhiều người chú ý trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi Ngoại hạng Anh đang dần đi đến hồi hồi kết. Theo đó, Man City vẫn là đội nắm quyền tự quyết trong tay và được kỳ vọng sẽ có lần thứ 4 liên tiếp nâng cao chiếc cúp vô địch.

Để làm được điều đó, họ buộc phải đánh bại cả Tottenham và West Ham. Nếu chuyện này diễn ra, Arsenal hẳn phải rất thất vọng với lần thứ 2 liên tiếp gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, ngay cả khi đánh bại Everton ở vòng đấu cuối cùng.

Theo siêu máy tính, Man City sẽ có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh.
Theo siêu máy tính, Man City sẽ có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh.
Arsenal lần thứ 2 liên tiếp gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.
Arsenal lần thứ 2 liên tiếp gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Theo thuật toán được xây dựng dựa trên màn trình diễn của các đội ở cả giai đoạn tiền mùa giải, Arsenal vẫn còn khả năng xoay chuyển tình thế dù không cao. Man City hiện được dự đoán có đến 68,5% cơ hội vô địch, trong khi con số này của Pháo thủ là 31,5%.

Siêu máy tính cũng dự đoán Spurs sẽ bị Man City đánh bại. Đồng nghĩa Aston Villa chắc chắn cán đích ở vị trí thứ 4 và đoạt lấy tấm vé cuối cùng tham dự Champions League.

BXH do siêu máy tính dự đoán.
BXH do siêu máy tính dự đoán.

Bên cạnh đó, Spurs cùng Newcastle dự kiến là 2 cái tên góp mặt ở Europa League với lần lượt vị trí thứ 5 và 6 trên BXH. Man United khi ấy sẽ cán đích ở vị trí thứ 8 - thành tích tệ nhất lịch CLB - và bỏ lỡ cơ hội tham dự cúp châu Âu.

Trong trường hợp Man United vô địch FA Cup, họ sẽ giành lấy tấm vé tham dự Europa League và đẩy Newcastle xuống Conference League. Nếu không, Chelsea mới là đại diện của Ngoại hạng Anh ở cúp C3 với vị trí thứ 7 trên BXH.

Chelsea nhiều khả năng là đội góp mặt ở Conference League.
Chelsea nhiều khả năng là đội góp mặt ở Conference League.

Đây sẽ là kết quả khá tích cực với Pochettino trong lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea, nhất là khi nhìn vào chuỗi trận thất vọng ở giai đoạn đầu và vị trí thứ 12 mùa giải trước.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd