1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đức 5-1 Scotland: 3 điểm nhấn đáng chú ý sau trận mở màn Euro 2024

Gnoud

ĐT Đức vừa có trận mở màn Euro 2024 theo cách không thể ấn tượng hơn khi họ hủy diệt ĐT Scotland 5-1 ngay trên SVĐ Allianz Arena.

Lần lượt 2 ngôi sao trẻ Florian WirtzJamal Musiala đưa nước chủ nhà vươn lên dẫn trước 2 bàn trong chưa đầy 20 phút bóng lăn.

Ngay trước giờ nghỉ, hậu vệ Ryan Porteous bên phía Scotland nhận thẻ đỏ vì va chạm với Ilkay Gundogan trong vòng cấm, Kai Havertz sau đó nâng tỷ số lên 3-0 trên chấm phạt đền.

Đội khách có được bàn thắng danh dự nhờ pha phản lưới nhà của Antonio Rudiger, nhưng từng đó là không đủ khi 2 cầu thủ vào sân thay người Niclas Fullkrug và Emre Can thắng ấn định tỷ số 5-1 cho Cỗ xe tăng Đức.

ĐT Đức hủy diệt Scotland 5-1 ngay trong trận khai mạc Euro 2024.
ĐT Đức hủy diệt Scotland 5-1 ngay trong trận khai mạc Euro 2024.

Một cơn mưa bàn thắng đã rơi trên SVĐ Allianz Arena, và dưới đây là những điều mà chúng ta rút ra được từ trận mở màn Euro 2024.

Đức hồi sinh mạnh mẽ

Cần nhớ rằng chỉ vài tháng trước đó, người hâm mộ bóng đá Đức đều lo ngại rằng Euro năm nay có thể trở thành nỗi xấu hổ của nước chủ nhà.

Từ tháng 3 đến tháng 9/2023, Đức thua 4/5 trận đấu trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Chuỗi phong độ tệ hại này đã dẫn đến quyết định sa thải HLV Hansi Flick.

Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Bayern Munich, Julian Nagelsmann xuất hiện và lập tức xoay chuyển tình thế bằng những kết quả lạc quan trước thềm Euro 2024. 

Julian Nagelsmann đang giúp ĐT Đức hồi sinh mạnh mẽ.png
Julian Nagelsmann đang giúp ĐT Đức hồi sinh mạnh mẽ.

Và màn hủy diệt Scotland ngay trong trận đấu mở màn được xem là lời tuyên chiến mạnh mẽ của thầy trò Nagelsmann tới những đội còn lại.

Tất nhiên Đức sẽ còn gặp nhiều đối thủ mạnh hơn, nhưng cách họ thể hiện trước Scotland khiến người hâm mộ an tâm và bắt đầu nghĩ đến chức vô địch châu Âu lần thứ 4.

Thực tế, sự trở lại đáng kinh ngạc của Cỗ xe tăng Đức không quá ngạc nhiên khi họ đang sở hữu một đội hình hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Scotland còn nhiều việc phải làm

Đây vẫn chưa phải là trận đấu định đoạt số phận của Scotland tại Euro 2024, nhưng họ sẽ cần vực dậy ở các trận đấu còn lại của bảng A, lần lượt trước Hungary và Thụy Sĩ.

Ngay sau khi bị dẫn 2-0, người hâm mộ của đội khách đã hy vọng đoàn quân của HLV Steve Clarke tránh được một trận thua đậm để không ảnh hưởng đến hiệu số, song mọi thứ không như họ kỳ vọng.

Scotland cần vực dậy tinh thần sau thất bại trước ĐT Đức.png
Scotland cần vực dậy tinh thần sau thất bại trước ĐT Đức.

Đúng là quốc gia này chưa bao giờ lọt vào vòng knock-out của một kỳ Euro, nhưng họ có thể nghĩ về một kết quả lạc quan trước Hungary và Thụy Sĩ, 2 đối thủ không được đánh giá quá cao.

Theo thể thức, 6 đội tuyển đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ vào vòng knock-out cùng 2 đội đứng đầu mỗi bảng. Do đó, Scotland vẫn có thể tiến xa chỉ với 3 điểm, và họ nên lấy đó làm động lực sau thất bại đáng quên tại Allianz.

Cổ động viên Scotland cuồng nhiệt

Ước tính có khoảng 150.000 người Scotland (4% dân số) đổ về Đức cho đến khi vòng bảng kết thúc, và sự hiện diện của họ hứa hẹn sẽ là điểm nhấn bên ngoài sân cỏ Euro 2024.

Đã có khoảng 10.000 vé được dành riêng cho cổ động viên Scotland trong trận mở màn, nhưng con số thực tế còn nhiều hơn thế nữa.

Họ có mặt từ rất sớm, và với sự xuất hiện của huyền thoại Sir Alex Ferguson, bầu không khí cuồng nhiệt đã được tạo ra trên khắp khán đài.

Bầu không khí cuồng nhiệt được tạo ra bởi CĐV Scotland.png
Bầu không khí cuồng nhiệt được tạo ra bởi CĐV Scotland.

Dù để đội chủ nhà hủy diệt 5-1 nhưng tinh thần của CĐV Scotland là cực kỳ đáng khen, bài hát Flower of Scotland liên tục vang lên khiến người xem ngỡ rằng đây là trận đấu sân khách của ĐT Đức.

Sau cùng, ĐT Đức và ĐT Scotland đã mang đến một trận đấu khai mạc Euro 2024 thành công và đầy hứa hẹn. Và vẫn còn nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn hơn nữa đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud