1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đức thoát hiểm nhờ 'Kế hoạch B', nhưng 'Kế hoạch A' có đủ mạnh?

Vanichi

Đức đã phải rất vất vả mới có được trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ, trong trận đấu cuối cùng tại bảng A Euro 2024. Cầu thủ vào sân thay người Niclas Fullkrug đã ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 2, giúp đội chủ nhà tránh khỏi một thất bại đáng tiếc.

Nếu Đức để thua trước Thụy Sĩ, họ sẽ phải đối mặt với ĐKVĐ Ý ở vòng 16 đội tại Berlin, và sau đó có thể gặp AnhPháp trước khi nghĩ đến trận chung kết.

Trước khi Euro 2024 khởi tranh, Julian Nagelsmann đã tiết lộ rằng ông đã có một "kế hoạch B" cho trường hợp Đức gặp khó khăn, và Fullkrug chính là kế hoạch đó.

Fullkrug đánh đầu
Fullkrug đánh đầu ghi bàn cho ĐT Đức.

Nhà cầm quân 36 tuổi khẳng định rằng Fullkrug đang làm tốt những gì được giao, ông nói thêm:

"Fullkrug vào sân và đã chứng tỏ quyết định thay người của tôi là đúng. Cậu ấy đã làm tốt những gì được giao."

Dù vậy, màn trình diễn của Đức trước Thụy Sĩ cũng bộc lộ một số điểm yếu. Các ngôi sao trẻ như Jamal MusialaFlorian Wirtz không thể tạo ra nhiều đột biến.

Hàng phòng ngự cũng bị các tiền đạo của Thụy Sĩ như Breel Embolo và Dan Ndoye gây sức ép.

Ndoye ghi bàn thắng trong hiệp một cho Thụy Sĩ, anh thoát khỏi Jonathan Tah để vô lê từ cự ly gần, trong khi Embolo đã mang đến cho Rudiger và Tah một trận đấu vất vả.

Jonathan Tah đã khép lại ngày thi đấu thất vọng bằng một chiếc thẻ vàng, khiến anh không thể ra sân ở trận đấu tiếp theo. Ở hàng tiền vệ, Toni KroosIlkay Gundogan cũng bị lấn át bởi Granit Xhaka và Remo Freuler.

Tuy nhiên, Nagelsmann vẫn cho rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch, ông nói thêm:

"Trận hòa là hoàn toàn xứng đáng với những gì chúng tôi đã thể hiện. Đó là một trận đấu rất hay, chúng tôi có 9 cú sút và 2 trong số đó đi trúng đích, Đức thậm chí còn xứng đáng có được chiến thắng."

ĐT Đức ăn mừng
ĐT Đức đang bộc lộ một số điểm yếu sau trận đấu với Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ đã cho thấy rằng ĐT Đức không mạnh như những gì người hâm mộ tưởng tượng sau 2 trận mở màn. Nagelsmann có thể cần sử dụng "kế hoạch B" Fullkrug sớm hơn dự kiến.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi