1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Emile Smith Rowe: Khi viên ngọc sáng nhất Hale End thất bại trước số phận

Jason Todd

Khẩu hiệu "Trust the process" đã trở nên quá thân thuộc với người hâm mộ Arsenal. 

Với việc tin tưởng vào HLV Mikel Arteta, các Gooners đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất kể từ sau đế chế của Giáo Sư Wenger.

Với nhiều người thì "process" này được phát triển nhờ ngôi sao số 1 của đội, Bukayo Saka cùng với các bom tấn trên TTCN như Zinchenko, Martin Odegaard, Declan Rice hay mới đây nhất là Riccardo Calafiori. Nhưng đối với bản thân mình, người quan trọng bậc nhất trong dự án này phải là Emile Smith Rowe.

Quay về tháng 11 và 12 năm 2020, Arsenal có khởi đầu vô cùng tệ hại và đang có chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng. Khi ấy, tân binh Willian có màn trình diễn thảm họa và nhạc trưởng Mesut Ozil phải ngồi ngoài vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình.

Arteta đã có những sự thử nghiệm khi dùng Lacazette và Willock ở vị trí số 10 nhưng không quá hiệu quả. Smith Rowe khi ấy vừa bình phục chấn thương. Thế là trong trận gặp Chelsea, HLV người TBN quyết định dùng bộ 3 Martinelli (cánh trái), Smith Rowe đá giữa và trả Saka về vị trí sở trường, để hỗ trợ cho Lacazette. 

Emile Smith Rowe chính thức rời Arsenal sau 14 năm.

Với sự góp mặt của Smith Rowe, Arsenal lên bóng mượt mà hơn hẳn và thắng 3-1 trước kình địch cùng thành phố. Hãy tưởng tượng nếu không có sự tỏa sáng của Smith Rowe trong trận đấu này, tương lai của Mikel Arteta cùng với dự án của Pháo thủ sẽ như thế nào!

Sau đó, Smith Rowe chiếm được suất đá chính trong phần còn lại của mùa giải và đóng góp rất lớn vào mặt đầu ra bàn thắng lẫn khâu triển khai bóng.

Tuy nhiên, 2 chấn thương nặng khiến phong độ của Smith Rowe tụt dốc không phanh. Chấn thương háng vào đầu mùa 22/23 khiến anh phải nghỉ tròn 4 tháng, và thêm 1 chấn thương đầu gối vào cuối tháng 10 năm ngoái đã gần như chấm dứt cơ hội của sao trẻ này ở 1 Arsenal đang có quá nhiều tài năng.

Mới đây, theo Fabrizio Romano, Fulham đã chấp nhận bỏ ra 34 triệu bảng Anh (27 + 7) để đưa Emile Smith Rowe về Craven Cottage. Tôi hi vọng anh sẽ có thể gầy dựng lại từ đầu tại đội bóng thành London này. Chúc may mắn!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd