1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Emiliano Martinez chỉ là 1 thủ môn nghiệp dư may mắn?

Cristian Nguyen

Rạng sáng 14/5, Aston Villa đã tiếp đón Liverpool ngay trên sân Villa Park, thuộc khuôn khổ vòng 37 Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Sự hấp dẫn của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm khi thủ môn Emi Martinez mắc sai lầm ngớ ngẩn và giúp Liverpool vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút, Youri Tielemans đã gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Với thế trận ăn miếng trả miếng, Cody Gakpo đã tái lập thế dẫn trước cho đội khách ở phút 23, và Jarell Quansah tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút 47.

Tuy nhiên, Jhon Duran đã mang đến một tia hy vọng cho Aston Villa khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 85. Chỉ sau ba phút, cầu thủ này lại tỏa sáng và ghi bàn quyết định, mang về một trận hòa kịch tính với tỷ số 3-3.

martinez buồn
Tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, thủ thành Martinez lại phản lưới nhà 1 cách khó hiểu.

Đáng chú ý, thủ môn Emiliano Martinez đã có một trấn đấu đáng quên sau bàn phản lưới nhà tai hại vừa qua. 

Quay về quá khứ, thủ thành người Argentina cũng đã có những lần hóa “báo” khiến đội nhà phải chật vật trong cả trận đấu.

Điển hình, vào tháng 11/2023, một sai lầm của thủ môn mang áo số 1 đã góp phần dẫn đến trận thua 0-2 của Aston Villa trước Nottingham Forest, đồng thời chấm dứt chuỗi sáu trận bất bại của đội khách tại Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, nhà vô địch World Cup đã cản phá cú sút xa của tiền vệ Orel Mangala 1 cách chủ quan bằng tay trái dang rộng và chấp nhận để bóng trôi qua vạch vôi.

Tình huống tương tự đã diễn ra trong trận đấu giữa ArsenalBrighton vào tháng 6/2020. Khi Arsenal đang dẫn trước 1-0, Emi Martinez đã đẩy bóng hời hợt từ một cú sút từ xa của Neal Maupay và khiến bóng bay vào lưới nhà, để đối thủ gỡ hòa 1-1.

Ở trận đấu với Liverpool trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh 2019/2020, ngôi sao Aston Villa đã mắc lỗi khi đấm bóng không chính xác, tạo điều kiện cho Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số. Lỗi này đã góp phần vào thất bại của Arsenal trong trận đấu này.

Ngoài ra, trong trận đấu tranh siêu cúp với Man City năm 2020, Martinez đã mắc lỗi khi không thể kiểm soát cú sút từ xa của Raheem Sterling, để bóng đi qua chân anh và vào lưới. Đây là một lỗi ngớ ngẩn khiến Pháo Thủ thất bại 0-1 trước đội bóng của Pep.

Tệ nhất là thủ môn người Argentina đã từng có pha phản lưới ở giây thứ 61, đây cũng là tình huống đốt lưới nhà sớm nhất trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, Antolin Alcaraz phản lưới nhà chỉ sau 54 giây trong trận đấu giữa Everton gặp Southampton vào tháng 4 năm 2014.

martinez buồn
Nếu Martinez cứ chơi như thế này thì rất có thể anh phải ngồi dự bị ở Copa America.

Phong độ của Emiliano Martinez đang gây lo ngại trong thời gian gần đây và anh cần phải khắc phục tình hình này ngay lập tức, đặc biệt là Copa America 2024 sắp diễn ra chỉ trong vòng một tháng nữa.

Trận hòa này giúp Aston Villa có tổng cộng 68 điểm sau 37 trận đấu, đưa đội bóng của Unai Emery tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Điểm số này vượt xa đội xếp sau là Tottenham với 5 điểm, mặc dù Spurs đã thi đấu một trận nhiều hơn.

Trong khi đó, Liverpool vẫn giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 79 điểm và không có sự thay đổi về thứ hạng của đội bóng này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen