1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Emiliano Martinez vẫn bị treo giò dù không nhận thẻ đỏ?

Gnoud

Đội bóng vùng Midlands tiết lộ rằng thủ thành Emiliano Martinez sẽ bị treo giò trong trận bán kết lượt đi Europa Conference League dù không nhận thẻ đỏ.

Hành quân đến Pháp với lợi thế 2-1 ở trận tứ kết lượt đi nhưng Aston Villa lại không thể bảo toàn lợi thế khi để Lille ghi 2 bàn thắng sau 67 phút.

Tuy nhiên, pha lập công muộn màng ở phút 87 của Matty Cash đã giữ cho đoàn quân của Unai Emery sống sót thêm 2 hiệp phụ nữa trước khi bước vào loạt sút luân lưu.

Emiliano Martinez, người hùng từng giúp Argentina đánh bại Pháp tại World Cup 2022, bắt đầu trở thành tâm điểm của những tiếng la ó từ CĐV sân nhà.

Dù vậy, điều này dường như vô tác dụng khi thủ thành 31 tuổi xuất sắc cản phá thành công cú sút của Nabil Bentaleb để đem về lợi thế cho Aston Villa.

Thủ thành Martinaz cản phá thành công cú sut của Lille
Thủ thành Martinez cản phá thành công cú sút của Lille.

Hành động ăn mừng quá khích sau đó của Martinez khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, anh vẫn không bị đuổi khỏi sân và vẫn tiếp tục ở sân lại thực hiện nhiệm vụ.

Giải thích cho tình huống này, IFAB khẳng định:

"Các cảnh cáo và thẻ vàng được đưa ra trong trận đấu (bao gồm hiệp phụ) không được tính khi chuyển sang loạt sút luân lưu.

Cầu thủ nhận thẻ vàng trong cả trận đấu lẫn loạt sút luân lưu sẽ không bị đuổi khỏi sân."

Sau đó, Martinez đã tận dụng cơ hội này để cản phá thêm một quả penalty khác và giúp Aston Villa có lần đầu tiên tiến vào bán kết cúp châu Âu kể từ năm 1982.

Đáng chú ý, đội chủ sân Villa Park vẫn sẽ mất sự phục vụ của tuyển thủ người Argentina trong trận bán kết lượt về với Olympiacos vì án phạt treo giò.

Martinez sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo
Martinez sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt về Europa Conference League.

Aston Villa thông báo rõ rằng dù đã tránh được thẻ đỏ ở loạt sút luân lưu nhưng hai tấm thẻ vàng ở cả hai lượt trận tứ kết khiến Martinez bị cấm thi đấu một trận.

Trước tình hình này, Robin Olsen sẽ là phương án thay thế phù hợp nhất và anh sẽ có lần đầu tiên bắt chính tại Europa Conference League, trong trận đấu với Olympiacos vào ngày 3/5.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud