1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Endrick: Chàng trai 17 tuổi gánh vác giấc mơ của cả Brazil!

Jason Todd

Ở tuổi 17, Endrick 1 lần nữa khiến cả thế giới phát cuồng trong chiến thắng của Brazil trước Mexico.

Bước vào trận giao hữu đầu tiên trước thềm VCK Copa America, ĐT Brazil sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn nhờ công của Pereira và Martinelli. Thế nhưng họ lại để Mexico đưa trận đấu về vạch xuất phát ở khoảng thời gian sau đó.

Và như người được chọn, thêm 1 lần Endrick là cái tên mang về chiến thắng cho ĐT Brazil. Từ quả tạt của Vinicius, tiền đạo 17 tuổi đã bật cao đánh đầu để ấn định tỷ số 3-2 cho Những vũ công Samba ở phút 90+6.

Endrick ấn định chiến thắng cho Brazil trước Mexico ở phút 90+6.
Endrick ấn định chiến thắng cho Brazil trước Mexico ở phút 90+6.

Bàn thắng đó chính là lần thứ 3 Endrick điền tên mình lên bảng tỷ số sau 3 trận gần nhất ở ĐT Brazil, kể từ khi ra mắt ở trận thua Colombia vào tháng 11/2023. Đáng chú ý hơn khi sao trẻ 17 tuổi luôn biết cách tỏa sáng vào những thời điểm quan trọng.

Trong đợt tập trung ĐTQG tháng 3, Endrick chỉ cần 19 phút để ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90, giúp Brazil đánh bại ĐT Anh ngay tại Wembley.

Chưa dừng lại, Endrick còn giúp Brazil quân bình tỷ số 2-2 ở phút 50 trong trận đấu với Tây Ban Nha, sau khi vào sân đầu hiệp 2. Đó đồng thời là pha lập công đầu tiên của sao trẻ Real Madrid ở Bernabeu.

Endrick luôn biết tỏa sáng ở những khoảnh khắc quan trọng.
Endrick luôn biết tỏa sáng ở những khoảnh khắc quan trọng.

Thế nên dễ hiểu nếu cho rằng Endrick là cái tên đáng xem nhất Brazil trong mùa hè năm nay tại Copa America. Có cảm giác như tiền đạo 17 tuổi sinh ra là để dành cho khoảnh khắc, ở những thời điểm quan trọng khiến tất cả phải trầm trồ.

Việc được khoác áo số 9 của các huyền thoại như Ronaldo Nazario và Fabiano cũng chứng tỏ ĐT Brazil đặt rất nhiều kỳ vọng vào Endrick. Mọi chuyện còn trở nên tuyệt hơn nhiều cho sao mai này khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2024.

Hình bóng của ngôi sao lớn đang dần hiện hữu ở 1 cậu nhóc chỉ 17 tuổi. Hy vọng Endrick sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại và sớm trở thành 1 trong các biểu tượng mới ở Galacticos 3.0.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd