1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Endrick: 'Em là Madridista vì Cristiano Ronaldo'

Jason Todd

Như vậy là Endrick đã chính thức trở thành cầu thủ Real Madrid sau buổi lễ ra mắt đầy đặc biệt trên sân Bernabeu vào hôm qua.

Phát biểu của Endrick với giới truyền thông sau khi được ra mắt với tư cách cầu thủ Real Madrid:

Cảm xúc hiện tại:

"Lúc này đây em cảm thấy vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Được khoác áo Real Madrid là giấc mơ của em từ khi còn nhỏ xíu và giờ nó đã trở thành hiện thực. Madrid là một thành phố tuyệt vời với rất nhiều Madridista tuyệt vời.

Tạ ơn Chúa vì chỉ có Người mới biết rõ tất cả những gì em đã trải qua và những giấc mơ em khao khát suốt nhiều năm. Ngày hôm nay giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực. Đó là một trách nhiệm to lớn nhưng em rất biết ơn vì mọi thứ đang diễn ra trong đời em.

Em không định khóc đâu, nhưng em đã yêu Real Madrid từ thời thơ ấu, bởi vì lúc ấy Cristiano Ronaldo đã bước vào cuộc đời em. Anh ấy là lý do em bắt đầu theo dõi và cổ vũ Real Madrid.

Em đã dành nhiều thời gian để xem lại tất cả các huyền thoại của Real Madrid, trong đó có bác Emilio Butragueño đang ngồi cạnh em này. Em luôn dành tình yêu nồng nhiệt cho Real Madrid. 

Được khoác áo Real Madrid là một điều tuyệt vời và những giọt nước mắt trong lễ ra mắt xuất phát từ tận đáy lòng em. Em hy vọng mình có thể cùng Real Madrid tạo nên lịch sử.

Em muốn tạ ơn Chúa vì đã cho phép em có mặt ở đây hôm nay. Em hạnh phúc lắm và em cũng muốn gia đình và mọi người xung quanh được hạnh phúc. Họ là những người em quan tâm và nếu họ hạnh phúc thì em cũng hạnh phúc.

Em rất xúc động khi thấy bố mẹ khóc. Đó là giấc mơ của cả gia đình em. Em biết ơn bố mẹ vô cùng vì họ là chìa khóa mở ra mọi thứ trong đời em, nếu không có họ thì em đã không thể đứng đây hôm nay. Em hy vọng họ có thể ăn mừng thật nhiều chiến thắng của Real Madrid."

Endrick thừa nhận rất xúc động khi thấy bố khóc.
Endrick thừa nhận rất xúc động khi thấy bố khóc trong buổi lễ ra mắt.

Lời khuyên từ Vinicius Junior, Rodrygo và Militao:

“Cả ba người đã đỡ em rất nhiều. Họ kể cho em nghe về Real Madrid, về các buổi tập, các trận đấu... Lúc đó em còn bận tập trung vào Copa America, nhưng giờ hy vọng là mối quan hệ giữa em với các anh ấy có thể khắng khít hơn nữa để giúp Real Madrid."

Ra đi theo dạng cho mượn:

“Như em đã nói, em đã yêu Real Madrid từ khi còn nhỏ và em muốn được thi đấu ở đây. Đó là ước mơ của em và em không quan tâm bất kỳ điều gì khác.

Em có hỏi bố rằng Real Madrid có tham gia các cuộc đàm phán không và em cũng nói rõ với ông ấy rằng em không hứng thú với những đội khác. Em hy vọng có thể dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại Real Madrid."

Đến Real Madrid có khiến em lo lắng hay không?

“Chúa đã trao cho em trách nhiệm này và nếu Người làm như vậy thì có nghĩa là Người biết em có khả năng hoàn thành nó.

Bây giờ em phải học hỏi, giữ bình tĩnh, làm việc chăm chỉ, giúp đỡ đồng đội và tiếp thu lời khuyên từ họ vì họ là những cầu thủ vô cùng xuất sắc và em chắc chắn rằng mình sẽ học được rất nhiều, mà càng học được nhiều thì càng tốt.

Em không ngờ có nhiều người tham dự lễ ra mắt đến vậy vì em chỉ mới đến đây thôi. Khi thấy sân vận động chật kín người, em đã nghĩ: 'Thật không thể tin được'. Những người hâm mộ này luôn ủng hộ đội bóng và họ đã chào đón em rất nồng nhiệt.

Cả sân vận động hô vang tên em và điều đó thực sự đặc biệt đối với em và gia đình. Em rất biết ơn vì điều này."

Endrick sẵn sàng lắng nghe và học hỏi khi cập bến Real Madrid.
Endrick sẵn sàng lắng nghe và học hỏi khi cập bến Real Madrid.

Trách nhiệm và áp lực:

"Ban đầu em cảm thấy rất áp lực nhưng sau đó đã ngừng để tâm quá nhiều đến nó, vì em muốn gia đình được hạnh phúc. Đó là lý do tại sao em cần thi đấu tốt, dành thời gian cho người thân và quên đi áp lực.

Nếu em ghi bàn tại sân vận động Santiago Bernabeu, em sẽ thấy được niềm hạnh phúc trên khuôn mặt người nhà em. Em chỉ muốn tất cả họ được hạnh phúc. Em rất vui khi có một gia đình tuyệt vời như thế này và em sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng họ thấy hạnh phúc."

Em có nhận được lời khuyên nào từ Chủ tịch Floretino Perez hoặc huấn luyện viên Carlo Ancelotti không?

"Thành thật mà nói thì em không thể nói cho mọi người biết mình đã làm gì vào ngày hôm qua hay trước đó được đâu. Giờ em vẫn thấy lâng lâng đây. Điên rồ quá mà. Đây là một khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời em.

Em đã rất hạnh phúc khi ở bệnh viện kiểm tra y tế, rồi cả khi ký hợp đồng nữa. Em vui lắm nên không thể nghĩ về bất kỳ ngày nào khác ngoài hôm nay được.

Em sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ những cầu thủ xuất sắc ở đây, cả trong và ngoài sân cỏ. Nếu các anh ấy cho em bất kỳ lời khuyên nào thì em chắc chắn sẽ làm theo. Ngay bây giờ, em đang tập trung vào việc học hỏi và giúp đỡ đội bóng."

Hành trình tương tự như Vinicius:

"Em và anh Vini Jr. đến Real Madrid ở cùng một độ tuổi, nhưng em nghĩ mỗi người đều có cuộc sống và con đường sự nghiệp cho riêng mình. Chúng ta không thể so sánh xem ai sẽ làm tốt hơn được. Đối với em thì điều quan trọng nhất là Real Madrid giành chiến thắng, còn làm gì để đạt được điều đó thì không quan trọng lắm.

Anh Vini đã có một sự nghiệp tuyệt vời và em hy vọng điều đó sẽ tiếp tục. Anh ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ em. Nhưng chỉ có Chúa mới biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, vậy nên mọi thứ phụ thuộc vào anh ấy."

Endrick tin rằng không nhất thiết phải đi theo con đường của Vinicius.
Endrick tin rằng không nhất thiết phải đi theo con đường của Vinicius.

Sự khác biệt giữa bóng đá Tây Ban Nha và Brazil:

“Hoàn toàn khác nhau luôn. Em đã có dịp đối đầu đội tuyển Tây Ban Nha tại Bernabeu, đã chứng kiến nhịp độ trận đấu và tốc độ của các cầu thủ châu Âu nhanh như thế nào.

Cách tiếp cận trận đấu ở đây khác với ở Brazil lắm. Em sẽ phải làm việc thật chăm chỉ để giúp Real Madrid giành chiến thắng."

Em muốn giành những danh hiệu nào?

“Nếu có thể thì em muốn vô địch tất cả các giải đấu. Càng giành được nhiều danh hiệu thì càng tốt cho câu lạc bộ mà. Em hy vọng mình có thể góp phần làm giàu thêm bộ sưu tập cúp vô địch của Real Madrid. Em sẽ cố gắng giành được mọi danh hiệu có thể.

Real Madrid là một câu lạc bộ vĩ đại và vô cùng tuyệt vời. Em ở đây để giúp đội và em hy vọng rằng mình sẽ có một mùa giải thành công."

Các cuộc trò chuyện với đồng đội người Brazil:

“Em và các anh ấy đã trò chuyện về nhiều thứ lắm, về mùa đông, cái nóng, về thành phố và con người ở Madrid, về thời tiết, sân bóng,… Em cảm thấy bình tĩnh và vui vẻ.

Em rất nóng lòng để được thi đấu và giúp Real Madrid giành chiến thắng, bất kể là ghi bàn hay kiến ​​tạo, chỉ cần có đóng góp cho đội là được. Em hy vọng mình có thể ghi bàn và dành tặng bàn thắng ấy cho người hâm mộ.”

Suy nghĩ khi ký hợp đồng:

“Em đã luôn dành tình yêu cho Real Madrid. Em hy vọng mình có thể ở lại đây cả đời luôn. Em rất vui sướng hạnh phúc khi được ký hợp đồng với ngài Chủ tịch và trở thành cầu thủ của Real Madrid. Em luôn muốn sự nghiệp của mình sẽ như thế này đây."

Tâm lý cạnh tranh:

“Em không phải kiểu cầu thủ quá coi trọng bàn thắng và kiến ​​tạo, tất cả những gì em muốn làm là giúp đội bóng và sẽ làm điều đó bằng mọi cách có thể.

Em thích ghi bàn, nhưng em cũng sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết miễn là đóng góp được cho đội. Đó là suy nghĩ và tâm thế của em. Trước đây ở Palmeiras, ở đội tuyển quốc gia như vậy thì ở Real Madrid cũng vậy."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd