1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Endrick ra mắt Real Madrid: Nước mắt tuổi trẻ, danh vọng và tình yêu

Jason Todd

Buổi lễ ra mắt của Endrick tại Real Madrid thật sự đã xứng đáng với mọi sự chờ đợi. 

Dù không gây tiếng vang bằng buổi lễ của Mbappe Kylian Mbappe vào ngày 16/7, nhưng vẫn có khoảng 60.000 CĐV tụ tập tại sân Santiago Bernabeu để chào đón cầu thủ người Brazil - hơn 18 tháng sau khi đội bóng Hoàng gia ký hợp đồng với Palmeiras để chiêu mộ cậu.

Thỏa thuận ký với Real Madrid trị giá 35 triệu euro, với thêm 25 triệu euro tiền thưởng được công bố vào tháng 12/2022 khi Endrick mới 16 tuổi. Theo quy định, tiền đạo này không thể tới Tây Ban Nha trước khi tròn 18 tuổi.

Cuối cùng cũng đến ngày ra mắt Real Madrid, Endrick lần đầu tiên bước lên sân khấu chính và không thể kìm được nước mắt. Cậu cứ như mất hồn - cũng giống như cả gia đình đang ngồi ở hàng ghế đầu, cùng với gần rất nhiều thành viên và lãnh đạo CLB.

"Tôi không muốn khóc, nhưng tôi đã yêu Real Madrid từ khi còn bé và điều này đến từ tận đáy lòng tôi", Endrick nói.

Trong giây phút ấy, cậu không còn là sai mai của bóng đá Brazil và cầu thủ ra mắt trẻ tuổi thứ tư trong lịch sử đội tuyển; mà chỉ là Endrick, con trai của Douglas và Cintia, 1 cậu bé vừa mới bước vào tuổi vị thành niên và đang là tâm điểm chú ý trên 1 trong những SVĐ lớn và biểu tượng nhất thế giới.

Endrick chính thức trở thành cầu thủ Real Madrid với buổi lễ ra mắt đặc biệt.
Endrick chính thức trở thành cầu thủ Real Madrid với buổi lễ ra mắt đặc biệt.

Đây là lần thứ 3 Endrick đến Santiago Bernabeu, nhưng với tất cả cảm xúc khó diễn tả bằng lời, việc này vẫn chẳng hề quen thuộc.

Lần thứ nhất Endrick đến Bernabeu đã diễn ra vào tháng 12/2023, 1 năm sau khi ký hợp đồng, với tư cách khách mời của CLB khi Real Madrid tiếp Villarreal ở La Liga.

Lần thứ 2 diễn ra vào tháng 3/2024 và đánh dấu bước tiến mới, khi cậu vào sân từ băng ghế dự bị và lập tức ghi bàn chỉ sau đó 5 phút, trong trận hòa 3-3 giữa Tây Ban Nha Brazil. 

Khi ấy, niềm phấn khích của những cổ động viên tương lai dành cho Endrick như vỡ òa như thể cậu đang thi đấu cho đội chủ nhà.

Vậy còn lần ra mắt thứ 3 thì sao? "Tôi không nghĩ sẽ có nhiều người đến vậy bởi tôi mới chỉ vừa đến; khi thấy sân được lấp đầy, tôi đã nghĩ 'Những CĐV này thật tuyệt vời, thật là điên rồ'", Endrick cho biết.

Endrick cố kìm nước mắt khi phát biểu trước hàng nghìn khán giả tại Bernabeu.
Endrick cố kìm nước mắt khi phát biểu trước hàng nghìn khán giả tại Bernabeu.

Có rất nhiều lá cờ và áo Brazil cũng như Palmeiras trên khán đài, và Real Madrid đã mời Orlando Leite Ribeiro, đại sứ Brazil tại Tây Ban Nha, tham gia buổi ra mắt Endrick. 

Chủ tịch Florentino Perez thậm chí còn mời ông Ribeiro lên sân khấu để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ, nhằm khẳng định sự thống nhất sau những vấn đề gần đây do những vụ tấn công mang tính PBCT nhắm vào Vinicius tại nhiều sân vận động Tây Ban Nha.

"Này Endrick, mặc dù tuổi còn trẻ, nhưng cậu đã đến với Real Madrid với 1 bản lĩnh quan trọng", Perez nói trước khi liệt kê những kỷ lục của tiền đạo này cùng Brazil và Palmeiras.

Endrick đã được xác định sẽ mang áo số 16, như từng mặc ở Palmeiras. Như đã được The Athletic đưa tin, tiền đạo này thích số 9, nhưng số này đã được Mbappe lựa chọn. Nếu cầu thủ người Pháp chọn số 10 khi Luka Modric ra đi, tiền đạo người Brazil sẽ mong muốn khoác số 9.

Trong lúc đó, Endrick lắng nghe Perez với vẻ lo lắng, liên tục xoa bóp tay. Vài phút sau đó, giọng cậu cứ như “nghẹt lại trong cổ họng”, và cũng không dám nói tiếng Tây Ban Nha, dù trước đó đã chuẩn bị thật cẩn thận.

Endrick lại càng trở nên can đảm hơn khi làm lại khẩu hiệu "1, 2, 3... Hala Madrid!" do Cristiano Ronaldo sáng tạo vào năm 2009 và được Mbappe lặp lại, mặc dù sự lo lắng đã khiến cậu lúng túng và nói ngược lại "3, 2, 1... Hala Madrid!"

"Có 1 người đã bước vào cuộc đời tôi, đó là Cristiano Ronaldo, và anh ấy chính là lý do tôi muốn tìm hiểu thêm về Real Madrid", Endrick nói.

Endrick được 60.000 người hâm mộ chào đón tại Santiago Bernabeu.
Endrick được 60.000 người hâm mộ chào đón tại Santiago Bernabeu.

Các nhân vật danh giá như Pirri (chủ tịch danh dự và huyền thoại của câu lạc bộ), Giám đốc điều hành Jose Angel Sanchez, Scout trưởng và Giám đốc tuyển dụng Juni Calafat cũng như Giám đốc bóng đá Santiago Solari đều có mặt tại buổi ra mắt.

Florentino đã nắm tay dẫn Endrick đến nơi trưng bày 15 chiếc cúp Champions League của Real Madrid.

Endrick hôn lên logo Real Madrid, đáp ứng yêu cầu của CĐV, và tặng bóng cho họ trong lúc đi dạo quanh sân. Thay vì những động tác rụt rè như bình thường, cậu lại dứt khoát hơn, với những cú sút mạnh đến tận khu vực khán đài tầng 2 và 3.

Sau khi rời Bernabeu, Endrick đã ăn mừng cùng gia đình và dàn ekip tại Madrid. Tuy nhiên, không được lâu, bởi trong vòng 24 giờ tới, cậu sẽ cùng Real Madrid sang Mỹ và góp mặt ở 3 trận giao hữu.

Endrick đã xin tham gia đội sớm hơn và tập luyện tại Valdebebas trong tuần này, nhưng HLV Carlo Ancelotti khăng khăng cậu nên nghỉ ngơi, vì trận đấu cuối cùng ở Copa America của cậu mới chỉ diễn ra vào ngày 7/7.

Endrick muốn đến với nhịp độ cao nhất để có thể nhận được nhiều phút thi đấu trong trận mở màn trên đất Mỹ: để thể hiện bản thân với Ancelotti và thế giới.

Cậu thừa biết rằng khi các ngôi sao lớn nhất hội quân cùng Real Madrid (bao gồm các cầu thủ tham dự bán kết và chung kết Euro hoặc Copa và bộ đôi đồng hương Vinicius Jr và Rodrygo sẽ gia nhập vào ngày 2/8), sự cạnh tranh sẽ càng gay gắt hơn.

Endrick chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ  để tham gia tập luyện cùng Real Madrid.
Endrick chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ để tham gia tập luyện cùng Real Madrid.

Khi lên máy bay hôm nay, Endrick sẽ khép lại 1 tuần trong mơ và có lẽ là đẹp nhất của mình. Chủ Nhật vừa qua, khi vừa tròn 18 tuổi, cậu cuối cùng đã chính thức trở thành cầu thủ Real Madrid. Đây là 1 quá trình thường lệ, nhưng trong trường hợp này, nó mang ý nghĩa đặc biệt.

Thỏa thuận ban đầu giữa Endrick và Real Madrid kéo dài 3 năm, thời hạn tối đa được phép với cầu thủ vị thành niên, cùng quyền gia hạn thêm 3 năm.

Điều này có nghĩa là, nếu Endrick có chút nghi ngờ về dự án của Real Madrid hoặc một CLB khác có lời đề nghị "điên rồ", cậu có thể chỉ ký hợp đồng đến năm 2027 hoặc buộc Los Blancos phải đàm phán lại điều kiện. Nhưng trường hợp đó chưa bao giờ xảy ra.

Chủ Nhật vừa qua, tại ngôi nhà mới ở khu La Moraleja sang trọng, Endrick đã ăn mừng việc ký hợp đồng và sinh nhật. Những người thân thiết nhất có mặt, ngoại trừ Calafat, người đang ở Rio de Janeiro để ủng hộ một sự kiện từ thiện của Vinicius Jr.

Đã mất rất lâu, nhưng cuối cùng Endrick cũng đã trở thành cầu thủ của Real Madrid. "Tôi hy vọng sẽ ở lại Real Madrid suốt sự nghiệp của mình", anh nói.

Giờ đây, mọi thứ phụ thuộc vào chính Endrick.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd