1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Endrick tri ân huyền thoại Bobby Charlton sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Anh

David Nguyen

Thần đồng 17 tuổi Endrick đã có phát biểu nhằm tưởng nhớ đến huyền thoại của tuyển Anh và Manchester United, ông Bobby Charlton, sau khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Tam Sư tại Wembley.

Trong trận cầu căng thẳng giữa hai đội rạng sáng nay, cậu thiếu niên Endrick đã được tung vào sân ở phút thứ 71.

Ngay lập tức, chàng trai sinh năm 2006 để lại dấu ấn của mình bằng cú đá bồi làm rung mảnh lưới đội chủ nhà, sau khi thủ thành Jordan Pickford cản phá pha dứt điểm trước đó của Vinicius Jr..

Endrick ăn mừng cuồng nhiệt
Thần đồng Endrick ghi bàn duy nhất giúp Brazil đánh bại tuyển Anh.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của Endrick sau ba lần ra sân cho Selecao.

Pha lập công này giúp Endrick trở thành cầu thủ nam trẻ nhất từng ghi bàn tại Wembley, đồng thời là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Brazil kể từ khi Ronaldo Nazario còn thi đấu.

Trùng hợp, cuộc đối đầu giũa Tam Sư và Brazil đêm qua cũng đánh dấu thời điểm 30 năm kể từ trận ra mắt quốc tế của “Rô béo”.

Endrick, người sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa hè này, đã nhấn mạnh thành tựu đáng chú ý trên ở buổi phỏng vấn sau trận đấu.

Chân sút tuổi teen này cũng lưu ý rằng bàn thắng vào lưới Tam Sư được ghi tại ngôi nhà của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh, Bobby Charlton.

Endrick khẳng định đó là một kỷ niệm rất quan trọng đối với cá nhân anh.

"Người mà ở đây được coi là một tượng đài là Bobby Charlton, chơi trên sân vận động mà Bobby từng chơi, ghi bàn trong ngày Ronaldo ra mắt. Đây sẽ là những kỷ niệm rất quan trọng đối với tôi", Endrick nói.

Sao trẻ Endrick và Bobby Charlton
Endrick gửi lời tri ân đến huyền thoại Bobby Charlton.

Charlton, người qua đời ở tuổi 86 vào năm ngoái, đã có 106 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, vô địch World Cup cùng đội tuyển Anh vào năm 1966 và vô địch cúp C1 châu Âu cùng Manchester United hai năm sau đó.

Đáng chú ý, cả hai lần đều diễn ra tại sân Wembley.

Endrick đã quỳ xuống sân khi tiếng còi mãn cuộc vang lên ở thủ đô nước Anh. Với tài năng của mình, thần đồng sinh năm 2006 chắc chắn sẽ còn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa trong màu áo ĐT Brazil.

Sau trận đấu, Endrick chia sẻ: 

"Tôi chỉ suy nghĩ về bàn thắng đó, tôi không thể nghĩ về trận đấu nữa, nó thậm chí khiến tôi cảm thấy đau một chút.

Đó là một kỷ niệm vô giá với tôi. Gia đình tôi ở đây, bạn gái tôi, người quản lý của tôi cũng ở đây. Tôi không phải là người thường khóc, tôi đang cố kiềm chế, nhưng đó là một điều đặc biệt và tôi rất hạnh phúc."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen