1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Enzo Maresca cảnh báo người hâm mộ Chelsea khi hé lộ chiến thuật 'bất khả chiến bại'

Yên Trang

Enzo Maresca thừa nhận Chelsea "sẽ phải nhận bàn thua ở mùa giải này khi chơi theo chiến thuật tấn công ngay từ hàng thủ" sau khi hòa 2-2 với Wrexham trong trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt.

Chelsea đã mắc 2 lỗi phòng ngự trong trận đấu đầu tiên trước mùa giải và bị đội bóng hạng nhất Wrexham trừng phạt. Christopher Nkunku ghi bàn mở tỷ số đưa Chelsea dẫn trước trong hiệp 1 nhưng Wrexham đã lật ngược thế trận nhờ các bàn thắng của Luke Bolton và Jack Marriott trong hiệp 2.

Đội bóng Ngoại hạng Anh đã gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn mười phút nữa là kết thúc nhờ công của Lesley Ugochukwu và Maresca đã bào chữa cho chiến thuật của mình sau trận đấu giao hữu này.

Cầu thủ Chelsea ăn mừng.
Chelsea hòa 2-2 với Wrexham trong trận giao hữu trước mùa giải.

Cựu huấn luyện viên của Leicester City cho biết: 

"Chắc chắn chúng tôi sẽ để thủng lưới ở mùa giải sắp tới khi chơi tấn công từ tuyến dưới. Hy vọng là không quá nhiều. Đó là một trong những rủi ro mà bạn phải đối mặt khi cố gắng xây dựng chiến thuật ngay từ hàng thủ."

Khi được hỏi liệu việc tiếp tục với lối chơi này có quan trọng không, Maresca nói thêm: 

"Tất nhiên là có. Tôi sẽ không thay đổi gì cả.

Tôi nghĩ Chelsea sẽ thủng lưới theo nhiều cách khác nhau, vì vậy tôi cần xác định tôi sẽ để đội bóng thủng lưới theo kiểu nào.

Đôi khi các đội cố gắng triển khai bóng từ hàng thủ sẽ phải nhận bàn thua nhưng tôi nghĩ sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn so với số bàn thua."

HLV Enzo Maresca phát biểu.
HLV Enzo Maresca bảo vệ chiến thuật của mình sau trận giao hữu.

Sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2023/24, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Premier League, chỉ kém nhóm dự Champions League 5 điểm. Mauricio Pochettino được kỳ vọng sẽ có thêm một mùa giải nữa để cải thiện đội hình nhưng còn non kinh nghiệm, vì vậy việc ông rời đi vào cuối mùa giải đã gây bất ngờ.

Chelsea sau đó đã chiêu mộ Maresca từ Leicester City và đã ủng hộ HLV người Ý này bằng một số bản hợp đồng mùa hè, bao gồm cả ngôi sao cũ của Bầy Cáo Kiernan Dewsbury-Hall.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang