1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Enzo Maresca sẽ sớm 'bay ghế' nếu không làm tốt 5 nhiệm vụ này!

Jason Todd

Như vậy Enzo Maresca đã chính thức trở thành tân HLV Chelsea cùng bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Dù vừa giúp Leicester trở lại Ngoại hạng Anh với chức vô địch, rõ ràng nhiệm vụ của Maresca ở Stamford Bridge sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt khi nhìn vào cái cách Pochettino rời đi.

Vậy nên nếu muốn thành công, Enzo Maresca cần phải nhanh chóng giải quyết 1 số vấn đề tồn đọng tại Chelsea.

Vấn đề lớn nhất của Maresca

Maresca cần giải quyết dứt điểm bài toán thủ môn của Chelsea.
Maresca cần giải quyết dứt điểm bài toán thủ môn của Chelsea.

Ông thầy người Ý cần đánh giá chính xác Robert Sanchez và Petrovic so với hệ thống phát triển bóng tuyến dưới của mình. Thực tế Maresca đã hoàn thành rất tốt công việc này ở Leicester với chữ ký Mads Hermansen.

Tuyển thủ người Đan Mạch là thủ thành chuyền bóng nhiều nhất lịch sử Championship mùa trước. Bên cạnh đó, Maresca còn thích dùng thủ môn chủ động dâng cao khi hậu vệ cánh trở thành 1 phần của hàng tiền vệ.

Gắn kết phòng thay đồ

Kết nối phòng thay đồ là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất của Maresca.
Kết nối phòng thay đồ là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất của Maresca.

Rõ ràng quyết định chia tay Pochettino đã khiến không ít cầu thủ Chelsea buồn lòng. Vậy nên Maresca cần lập tức đưa phòng thay đồ “trở lại quỹ đạo” ngay trước khi các cầu thủ trở lại từ ĐTQG và chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải vào tháng 7.

2024/2025 sẽ là mùa giải rất bận rộn với Chelsea, từ trận giao hữu đầu tiên vào 25/07 với Wrexham cho đến khi kết thúc FIFA International Cup vào tháng 7/2025.

Giúp các cầu thủ nắm rõ triết lý làm việc

Maresca đã quá thành công khi biến Leicester thành “Man City shopee” ngay từ trận đấu đầu tiên với Coventry. Đây chính là 1 phần kết quả của việc bắt các cầu thủ ở lại CLB suốt 1 tuần trong giai đoạn tiền mùa giải để thấm nhuần triết lý chơi bóng.

Vậy nên việc ông thầy người Ý truyền tải ý tưởng như nào ở Chelsea sẽ rất quan trọng, nếu muốn nhanh chóng gây ấn tượng cho các CĐV bằng thứ bóng đá thương hiệu của mình.

Nâng tầm Palmer

Enzo Maresca phải đảm bải Palmer vẫn tiếp tục tỏa sáng ở mùa tiếp theo.
Enzo Maresca phải đảm bải Palmer vẫn tiếp tục tỏa sáng ở mùa tiếp theo.

Cole Palmer vừa có 1 mùa giải bứt phá trong lần đầu khoác áo Chelsea với 22 bàn và 11 kiến tạo. Không đơn thuần là các bàn thắng, ngôi sao người Anh còn rất biết cách tỏa sáng ở những khoảnh khắc quan trọng.

Nhiệm vụ của Maresca giờ đây là đảm bảo Cole Palmer vẫn tiếp tục bay cao ở mùa tiếp theo. Chính điều này là yếu tố giúp các trận đấu của Chelsea trở nên khó đoán hơn và mang về những chiến thắng bất ngờ.

Xác định rõ các cái tên nằm ngoài kế hoạch

Enzo Maresca sẽ sớm phải xác định rõ tương lai của vài cái tên, đặc biệt là Conor GallagherTrevoh Chalobah - 2 cái tên thường xuyên gây tranh cãi ở Stamford Bridge, nhưng lại là nhân tố chủ chốt giúp Chelsea góp mặt ở Conference Cup.

Ngoài ra, Maresca còn cần hoàn thành kế hoạch chuyển nhượng. Khi ấy dù rất muốn ở lại, Gallagher vẫn có thể phải rời đi vì luật công bằng tài chính.

Đảm nhận chiếc ghế nóng từ Pochettino - người giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ 6 và góp mặt ở Conference League - chắc chắn là 1 nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Maresca.

Thế nhưng với những thành công đã đạt được tại Leicester và kinh nghiệm làm việc cùng Pep Guardiola, hãy xem ông thầy người Ý sẽ làm gì để tạo nên vị thế của mình ở Stamford Bridge.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd