1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Enzo Maresca tiết lộ vai trò mới của Christopher Nkunku tại Chelsea

Gnoud

Enzo Maresca cho biết ông rất ấn tượng với Christopher Nkunku qua các buổi tập trước mùa giải và muốn anh thi đấu ở nhiều vị trí trong thời gian tới.

Chelsea đã chi 52 triệu bảng để ký hợp đồng với Nkunku từ tháng 6 năm ngoái, nhưng cầu thủ 26 tuổi này lại dính chấn thương nghiêm trọng ngay ở giai đoạn tiền mùa giải và phải phẫu thuật đầu gối.

Anh có màn ra mắt Chelsea vào tháng 12/2023, sau đó lại gặp chấn thương liên tiếp ở hông, gân kheo và phải thường xuyên làm bạn với giường bệnh.

Nkunku chấn thương liên miên kể từ khi gia nhập Chelsea.
Nkunku chấn thương liên miên kể từ khi gia nhập Chelsea.

Trong 2 tuần đầu tiên làm việc cùng chân sút người pháp, tân HLV Maresca tin rằng Nkunku có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công, đồng thời mong muốn các cầu thủ thi đấu cạnh anh thích nghi với các nhiệm vụ mới.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận giao hữu gặp Wrexham, nhà cầm quân người Ý đã nói cụ thể về vai trò mà Nkunku sẽ đảm nhiệm trong mùa giải tới: 

“Nkunku có thể chơi ở mọi vị trí. Cậu ấy là một trong những cầu thủ đang thể hiện rất, rất tốt trong hai tuần qua. Cậu ấy đã tiếp thu được lối chơi mà chúng tôi yêu cầu, và đó là điều rất quan trọng.

Như tôi đã nói, những mẫu cầu thủ kiểu này có thể thi đấu như một tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công, một số 9 hoặc nhiều vị trí khác nhau trên hàng công.

Chúng tôi cố gắng giúp các cầu thủ thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, đó là cách tôi nhìn nhận về bóng đá, và cũng là cách tôi làm việc mỗi ngày để cố gắng cải thiện các cầu thủ và giúp họ không chỉ chơi ở một vị trí, mà có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau.

Vấn đề là chỉ cần thuyết phục và giúp các cầu thủ thích nghi, nhưng khi họ là những cầu thủ giỏi, việc thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau sẽ dễ dàng hơn.”

HLV Maresca ấn tượng với Nkunku qua các buổi tập gần đây.
HLV Maresca ấn tượng với Nkunku qua các buổi tập gần đây.

Ở mùa giải 2023/24, Nkunku ra sân tổng cộng 14 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea và đem về 3 bàn thắng. Với phẩm chất của mình, anh đang được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong mùa giải mới này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud