1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Enzo Maresca và 5 nhiệm vụ hàng đầu đưa Chelsea trở lại đỉnh cao

Gnoud

Sau khi giúp Leicester City vô địch Championship và trở lại đấu trường Premier League, HLV Enzo Maresca lập tức được Chelsea chiêu mộ với hy vọng đưa The Blues trở lại vị thế của một ông lớn.

Đây sẽ là một nhiệm vụ khó khăn dành cho chiến lược gia người Ý, khi mà đội chủ sân Stamford Bridge liên tục gặp khủng hoảng kể từ sau sự ra đi của ông chủ Abramovich.

Tuy nhiên, Maresca vẫn hoàn toàn có thể thực hiện hóa điều này, và dưới đây là 5 ưu tiên mà ông nên làm trong năm đầu tiên dẫn dắt The Blues.

HLV Maresca có thể đưa Chelsea trở lại thời kỳ hoàng kim.
HLV Maresca có thể đưa Chelsea trở lại thời kỳ hoàng kim.

1. Ngưng ‘ném tiền qua cửa sổ’

Kể từ khi tỷ phú Todd Boehly tiếp quản Chelsea, ông đã chi rất nhiều tiền để đưa các cầu thủ trẻ về CLB. Tuy nhiên, ngoài Cole Palmer, những gương mặt còn lại hầu như không gây được ấn tượng.

Do đó, The Blues không nên tiêu xài hoang phí ở phiên chợ hè lần này. Ngoài một vài bản hợp đồng cần thiết, họ nên để Maresca đánh thức những tài năng trẻ chưa phát huy hết khả năng của minh.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Ý cũng có thể cho mượn hoặc bán một vài cầu thủ không quan trọng để giảm bớt áp lực về nhân sự trong năm đầu tiên của mình.

2. Khởi đầu mùa giải 2024/2025 suôn sẻ

Cổ động viên Chelsea chắc chắn đang mong chờ về một mùa giải tươi sáng dưới thời tân HLV Maresca, và không cách nào tốt hơn để chiến lược gia người Ý tạo lòng tin cho họ bằng một khởi đầu đầy mạnh mẽ.

Ở chiến dịch năm ngoái, The Blues chỉ thắng 8/20 trận Premier League đầu tiên. Sau đó, cựu HLV Pochettino liên tục gặp khó khăn để tìm ra sự ổn định trong đội hình.

Người hâm mộ Chelsea đã phải chịu đựng những màn trình diễn vô hồn và cực kỳ xấu hổ. Vì vậy, Maresca phải sớm tạo một khởi đầu suôn sẻ làm tiền đề cho một mùa giải thành công.

Chelsea có một khởi đầu đáng thất vọng ở mùa giải 20232024
Chelsea có một khởi đầu đáng thất vọng ở mùa giải 2023/2024.

3. Ngăn chặn cơn khủng hoảng chấn thương

Cơn khủng hoảng chấn thương là một phần nguyên nhân khiến Chelsea gặp khó khăn ở chiến dịch vừa qua, và HLV Maresca cần nhanh chóng lên phương án để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn ở mùa giải sắp tới.

Christopher Nkunku có thể chia bớt công việc ghi bàn cho Cole Palmer nếu như anh hồi phục và có thể trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Những chấn thương ở hàng phòng ngự cũng khiến The Blues mất đi sự ổn định cần thiết giữa các cặp trung vệ. Và bản hợp đồng Tosin Adarabioyo được xem là bước đi đúng đắn của HLV Maresca.

4. Cân bằng tuyến giữa

Có nhiều tin đồn cho rằng cựu HLV Pochettino chưa bao giờ muốn Moises CaicedoEnzo Fernandez đá chung ở trung tâm hàng tiền vệ. 

Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng việc kết hợp hai cầu thủ này sẽ tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo nơi tuyến giữa của Chelsea.

HLV Maresca luôn đề cao lối chơi kiểm soát bóng, và ông có thể tiếp tục để Fernandez cầm nhịp trận đấu, trong khi biến Caicedo trở thành một tiền vệ box-to-box mạnh mẽ chứ không đơn thuần là một người thu hồi bóng dưới thời Pochettino.

Enzo Fernandez và Caicedo có thể trở thành cặp đôi hoàn hảo nơi tuyến giữa Chelsea
Enzo Fernandez và Caicedo có thể trở thành cặp đôi hoàn hảo nơi tuyến giữa Chelsea.

Vẫn chưa chắc liệu hai cầu thủ Nam Mỹ này có thể đem lại hiệu quả khi kết hợp cùng nhau hay không. Trong trường hợp phản tác dụng, HLV Maresca sẽ phải đưa ra những phương án khác.

Carney Chukwuemeka và Conor Gallagher có thể là lựa chọn hoàn hảo nếu cả Fernandez và Caicedo không đáp ứng được yêu cầu.

5. Tương lai của Conor Gallagher

Gallagher thường xuyên được bổ nhiệm làm thủ lĩnh của Chelsea mỗi khi Reece JamesBen Chilwell vắng mặt. Tuy nhiên, tương lai của anh tại Stamford Bridge đang bị bỏ ngỏ.

Tuyển thủ người Anh đang là mục tiêu hàng đầu của TottenhamAston Villa trong mùa hè này, và họ sẵn sàng xuống tiền để có được chữ ký của anh.

Vẫn chưa rõ Gallagher sẽ đi hay ở lại, song anh có đủ tố chất để tỏa sáng dưới thời tân HLV Maresca. Do đó, anh cần phải nhanh chóng đưa ra quyết định để nhà cầm quân người Ý có thể lên kế hoạch cho đội hình sắp tới của mình.

Với những nhiệm vụ hàng đầu kể trên, hy vọng Enzo Maresca có thể sớm đưa Chelsea trở lại vị thế vốn có của mình, qua đó biến cuộc đua Premier League 2024/2025 trở nên kịch tính và đáng xem hơn nữa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud