1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Erik ten Hag nên sử dụng Wan-Bissaka như thế nào để ngăn chặn Mohamed Salah?

Gnoud

HLV Erik ten Hag phải để Aaron Wan-Bissaka đá chính ở vị trí hậu vệ trái, nếu muốn vô hiệu hóa mối đe dọa từ Mohamed Salah trong trận tứ kết cúp FA.

Man United sẽ tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool tại Old Trafford vào tối chủ nhật tuần này. Trước trận đấu, Ten Hag đã xác nhận sự trở lại của ba cầu thủ sau chấn thương.

Rasmus Hojlund sẽ xuất hiện trên hàng công của Quỷ Đỏ sau khi gặp những vấn đề về cơ. Tiền đạo người Đan Mạch đang có được phong độ ổn định với 8 bàn thắng sau 8 trận đấu gần nhất cho MU.

Trong khi đó, Harry Maguire và Wan-Bissaka cũng đã trở lại tập luyện và cả hai đều có thể ra sân để đối đầu với Lữ Đoàn Đỏ ở trận derby nước Anh.

Rasmus Hojlund, Wan-Bissaka, Harry Maguire
MU chào đón sự trở lại của Hojlund, Wan-Bissaka và Maguire trước trận derby nước Anh.

Mới đây, tờ Manchester Everning News đã đưa ra quan điểm cho rằng Wan-Bissaka nên được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái để hạn chế mối đe dọa từ Mohamed Salah.

Wan-Bissaka từng đá chính ở vị trí hậu vệ trái trong trận đấu với Tottenham tại Premier League. Do đó, tờ báo tin rằng Erik ten Hag nên áp dụng chiến thuật tương tự trước Liverpool.

Salah được xem là nỗi kinh hoàng của Man United trong 7 năm qua, khi anh ghi đến 12 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 13 lần hai đội gặp nhau.

Tuyển thủ người Ai Cập đang có thêm một mùa giải tuyệt vời nữa tại Anfield, khi ghi được 20 bàn thắng cùng 13 kiến tạo sau 31 trận đấu trên mọi đấu trường cho Liverpool.

Điểm mạnh của Salah là khả năng đi bóng từ cánh trái và đột phá vào trung lộ để tìm cơ hội dứt điểm. Với việc Wan-Bissaka thuận chân phải, anh có thể ngăn chặn các đường tấn công của đối thủ.

Wan-bissaka
Wan-bissaka được khuyên nên xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Một hạn chế của hậu vệ sinh năm 1997 là dù sở hữu khả năng phòng ngự xuất sắc, nhưng anh lại ít khi thực hiện các pha chồng biên hoặc tạt bóng vào vòng cấm.

HLV Erik ten Hag vẫn còn một lựa chọn khác là sử dụng Diogo Dalot ở vị trí hậu vệ trái và để Wan-Bissaka ở cánh đối diện. Tuy nhiên, điều này sẽ giảm khả năng xâm nhập vào 1/3 cuối sân của cầu thủ người Bồ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud