1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Erik ten Hag tiết lộ lý do khiến Man United chiêu mộ bằng được Joshua Zirkzee

Gnoud

Manchester United vừa trải qua một mùa giải 2023/24 đầy khó khăn khi bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng và cán đích ở vị trí thấp nhất trên BXH Premier League từ trước đến nay.

Dù vậy, 19 thất bại trên mọi đấu trường của họ đã được xoa dịu phần nào bởi thắng lợi thuyết phục trước gã hàng xóm Man City trong trận chung kết FA Cup.

Danh hiệu đó đã giúp thầy trò Erik ten Hag giành một suất dự Europa League mùa tới, đồng thời giúp chiến lược gia người Hà Lan giữ được chiếc ghế của mình tại Old Trafford thêm 1 năm.

Man United đã thực hiện một số động thái trên thị trường chuyển nhượng, cố gắng ký hợp đồng với các trung vệ như Matthijs de Ligt, Jarrad Branthwaite hay Leny Yoro. Tuy nhiên, bản hợp đồng đầu tiên của họ lại là tiền đạo Joshua Zirkzee.

Zirkzee là tân binh đầu tiên của Man United trong mùa hè 2024.
Zirkzee là tân binh đầu tiên của Man United trong mùa hè 2024.

Zirkzee đã ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Old Trafford, và Ten Hag tự tin cầu thủ này sẽ mang lại một làn gió mới trên hàng công của đội bóng, vốn được dẫn dắt bởi Rasmus Hojlund mùa trước.

"Zirkzee là một cầu thủ có thể liên kết lối chơi," Ten Hag nói với các phóng viên sau trận thua trước Rosenborg. "Cậu ấy có thể cầm bóng, nhãn quan tốt, khả năng sáng tạo, có thể đi bóng và phối hợp nhóm.

Do đó, đây là mẫu cầu thủ khác biệt và luôn là điều chúng tôi tìm kiếm, mang lại cho chúng tôi nhiều sự lựa chọn hơn về mặt chiến thuật. 

Điều này tốt, đặc biệt là trên hàng công, bởi Man United có nhiều cầu thủ có thể chơi rất trực diện, và họ có thể hưởng lợi rất nhiều từ kỹ năng của cậu ấy."

Erik ten Hag khen ngợi phẩm chất của Zirkzee.
Erik ten Hag khen ngợi phẩm chất của Zirkzee.

Ten Hag cũng đồng thời thừa nhận rằng sự xuất hiện của Zirkzee mang lại cho United chiều sâu cần thiết, đặc biệt sau khi CLB gặp khó khăn ở mùa giải trước với nhiều ca chấn thương.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã chứng minh mình có thể đánh bại đội bóng tốt nhất thế giới ở trận cuối cùng của mùa giải," ông nói tiếp. "Vì vậy, khi tất cả đều khỏe mạnh, chúng tôi sẽ có một đội hình tốt và đạt được đẳng cấp cao.

Nhưng chúng tôi cũng biết, về chiều sâu, chúng tôi cần nhiều cầu thủ hơn. Đặc biệt khi mùa giải này có thêm nhiều trận đấu, mô hình mới, thể thức mới của châu Âu.

Bạn sẽ có nhiều trận đấu hơn trong một mùa giải, những trận đấu căng thẳng hơn, không có kỳ nghỉ đông và một tháng Giêng dày đặc. Do đó, đội hình của bạn cần phải có chiều sâu."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud