1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Euro 2024: 24 đội bóng, 24 'vết thương' chí mạng

Vanichi

Euro 2024 đang đến rất gần và có một thực tế đáng buồn là đội bóng mà bạn yêu thích có thể không trở thành nhà vô địch. Có 24 đội tham gia Euro 2024, vì vậy tỷ lệ vô địch theo lý thuyết của từng đội chỉ là 4,16%.

Sau đây là lý do mọi đội tuyển tại kỳ Euro lần này đều có thể thất bại trong hành trình chinh phục ngôi vương.

ĐT Đức

Đức được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Julian Nagelsmann, nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định sức mạnh của Cỗ xe tăng vào lúc này.

Julian Nagelsmann
Vẫn chưa kiểm chứng được sức mạnh của ĐT Đức dưới thời Julian Nagelsmann.

ĐT Đức vẫn khá rời rạc về mặt lối chơi dù đã có 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, bao gồm cả chiến thắng trước PhápHà Lan.

Thành công của Đức thường gắn liền với các cầu thủ Bayern Munich, nhưng Hùm xám đã có một mùa giải khá thất vọng. Sân nhà cũng có thể trở thành áp lực cho đoàn quân của Nagelsmann.

Scotland

Scotland sẽ bắt đầu chiến dịch Euro bằng trận đấu với đội chủ nhà Đức. Đoàn quân của Steve Clarke khó có thể gây bất ngờ trong trận mở màn.

Scotland đang có phong độ rất tệ với chỉ một chiến thắng trong 10 trận gần nhất, và đó chỉ là chiến thắng trước một Gibraltar nhỏ bé. Nếu tiếp tục có những màn trình diễn bạc nhược, Andrew Robertson và các đồng đội sẽ khó làm nên chuyện tại nước Đức.

Hungary

Hungary đã thể hiện khá tốt tại Euro 2020 và tiếp tục thi đấu ấn tượng dưới thời HLV Marco Rossi. Tuy nhiên, Hungary vẫn không đủ mạnh để vô địch Euro dù có cầu thủ sáng tạo Dominik Szoboszlai trong đội hình.

Thụy Sĩ

Granit Xhaka đã có một mùa giải tuyệt vời với Leverkusen, anh sẽ là một thủ lĩnh trên sân cho Thụy Sĩ. Đội bóng này cũng từng gây địa chấn khi đánh bại Pháp ở Euro 2020.

Dù vậy, Thụy Sĩ vẫn mãi chỉ là đội bóng của những khoảnh khắc và khó có thể mơ về ngôi vương tại Euro lần này.

Tây Ban Nha

Đội bóng này có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Các sao mai như Inaki Williams, Gavi, Fermin Lopez, Balde, Yamal… đều đã chứng tỏ được tài năng của mình ở cấp CLB.

Rodri và các lão tướng khác sẽ dẫn dắt trận đấu, tạo bệ phóng cho các đàn em tỏa sáng. Tuy nhiên, Tây Ban Nha thường thất bại trong các loạt đá luân lưu, khả năng họ bị loại trên chấm phạt đền tại vòng knock-out là rất cao.

Croatia

Luka Modric vẫn là trụ cột của Croatia dù đã bước sang tuổi 38. Dù có thành tích tốt tại World Cup và Nations League, Croatia khó có thể giành chức vô địch Euro với đội hình đã luống tuổi.

Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của đội bóng này vẫn chưa chứng minh được đẳng cấp, Gvardiol là một ngoại lệ hiếm hoi. Lối chơi lỳ lợm và tinh thần không bỏ cuộc sẽ là thứ vũ khí mạnh nhất của Croatia.

Dẫu vậy, Modric và các đồng đội không phải là những người duy nhất có thứ vũ khí này.

Ý

Ý đã không còn mạnh mẽ như xưa. Chức vô địch Euro 2020 của họ có lẽ chỉ là nhờ vào may mắn và điểm rơi phong độ. Việc không vượt qua được Vòng loại World Cup 2022 đã chứng tỏ Ý không phải là một đội tuyển có thể duy trì phong độ.

Nhà vô địch nào cũng cần có sự ổn định và Đội bóng thiên thanh không phải một đội tuyển như vậy.

Albania

Sylvinho là một HLV rất tài năng và đã làm tốt công việc của mình. Albania nằm ở bảng tử thần với Ý, Croatia và Tây Ban Nha.

Điều này khiến đoàn quân của Sylvinho gần như không thể vượt qua vòng bảng. Chức vô địch chắc chắn là quá xa vời vào lúc này với Albania.

Anh

Euro 2024 có thể sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Gareth Southgate với Tam sư. Tuyển Anh có nhiều cầu thủ tài năng như Jude Bellingham, Phil Foden, Declan RiceHarry Kane, nhưng vẫn tồn tại nhiều vấn đề có thể cản trở họ vô địch Euro 2024 như sau:

Hậu vệ trái: Chỉ có Luke Shaw là hậu vệ trái chính thống, nhưng anh đã không thi đấu kể từ tháng 2/2023 và vẫn đang hồi phục chấn thương. Các phương án dự phòng như Joe Gomez hay Ezri Konsa không đảm bảo sự tin cậy.

Trung vệ: Harry Maguire chấn thương, Stones và Guehi có thể đá cặp nhưng chưa được kiểm chứng ở sân chơi lớn. Các lựa chọn khác như Dunk, Konsa và Gomez không đủ chất lượng, khiến hàng thủ của Anh yếu kém.

Hàng công: Harry Kane có phong độ không ổn định và nguy cơ tái phát chấn thương. Tuyển Anh thiếu phương án B đáng tin cậy khi Watkins chưa hòa nhập tốt và Toney phong độ không cao.

Tiền vệ phòng ngự: Anh đang khủng hoảng ở vị trí này, buộc phải kéo Rice lùi sâu. Tuy nhiên, việc tìm người đá cặp với Rice là một vấn đề khi Alexander-Arnold, Mainoo, Gallagher và Wharton đều thiếu kinh nghiệm.

ĐT Anh
ĐT Anh đang gặp vấn đề ở một số vị trí.

Chiến thuật của Southgate thường quá an toàn và bảo thủ, từ đó hạn chế tiềm năng của các cầu thủ. Điều này từng khiến Anh dễ thất bại tại các trận đánh lớn.

Những vấn đề này có thể khiến tuyển Anh gặp khó khăn và có nguy cơ không thể giành chức vô địch Euro 2024.

Đan Mạch

Đan Mạch từng vô địch Euro 1992, nhưng cơ hội lặp lại kỳ tích đó là rất thấp. Từ trước đến nay, Đan Mạch là một đội tuyển không có nhiều siêu sao. Tuy nhiên, họ vẫn là một đội bóng khó chịu với các cầu thủ chất lượng rải đều ở 3 tuyến.

Tinh thần thi đấu quật khởi và lối chơi kỷ luật có thể sẽ giúp Đan Mạch tiến sâu, nhưng việc thiếu các cầu thủ có thể định đoạt trận đấu là thứ khiến Những chú lính chì khó có thể vô địch.

Serbia

Serbia có nhiều cầu thủ chất lượng như Dusan Vlahovic, Milinkovic-Savic… nhưng lại thiếu sự ổn định cần thiết trong lối chơi để vô địch một giải đấu lớn.

Slovenia

Slovenia chưa bao giờ vượt qua vòng bảng của một giải đấu lớn. Kỳ Euro lần này có lẽ cũng không phải ngoại lệ. Việc nằm chung bảng với Anh, Đan Mạch và Serbia càng khiến Slovenia rất dễ bị loại ngay từ vòng bảng.

Pháp

Pháp là ứng viên vô địch sáng giá nhất Euro 2024. Đội bóng này đã lọt vào 3 trận chung kết trong 4 giải đấu quốc tế gần nhất.

Đội hình của Pháp đang có quá nhiều ngôi sao như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Eduardo Camavinga, Adrian Rabiot, William Saliba, Mike Maignan… Đây là một đội hình cân bằng giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Điều có thể khiến Pháp không vô địch chỉ có thể là sức ép từ người hâm mộ và truyền thông.

Áo

Đội bóng này đang đối mặt với nhiều khó khăn khi phải nằm cùng bảng với Hà Lan, Ba Lan và đặc biệt là ĐT Pháp hùng mạnh. Áo cũng đang có nhiều cầu thủ chủ chốt bị chấn thương, khiến họ khó có thể vượt qua vòng bảng.

Hà Lan

Hà Lan đang dần lấy lại phong độ và trình diễn một lối chơi ấn tượng trong các trận giao hữu gần đây. Tuy nhiên, chấn thương của Frenkie de Jong đã khiến Cơn lốc màu da cam mất đi sự sáng tạo ở tuyến giữa.

Hà Lan đang có rất nhiều trung vệ đẳng cấp thế giới, điều này sẽ giúp họ đứng vững ở các trận cầu lớn. Tuy nhiên, đoàn quân của Koeman sẽ khó vô địch vì thiếu các cầu thủ tấn công đẳng cấp, giống như những Van Persie, Arjen Robben,... mà họ đã từng có trong quá khứ.

Ba Lan

Robert Lewandowski vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Ba Lan. Tuy nhiên, tiền đạo của Barcelona đã bước sang tuổi 35.

Các cầu thủ khác của Ba Lan vẫn chưa thể gánh vác đội tuyển. Lewandowski và các đồng đội sẽ không phải là đối thủ của Pháp và Hà Lan. 

Bỉ

Kevin De Bruyne đã từng nói rằng anh và các đồng đội ở ĐT Bỉ đã quá già. Quỷ đỏ đã được bổ sung thêm nhiều tài năng trẻ như Jeremy Doku, De Ketelaere, Zeno Debast…

Dưới sự dẫn dắt của Domenico Tedesco, Bỉ có thể tiến sâu tại Euro lần này, nhưng họ vẫn thiếu những cầu thủ bản lĩnh như thế hệ vàng 2018, điều này sẽ khiến tuyển Bỉ khó có thể vô địch.

Romania

Romania nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh như Bỉ, Slovakia và Ukraina. Đội bóng này vẫn có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên, vượt qua vòng knock-out và tiến đến chung kết là một điều quá khó khăn với Romania.

Slovakia

Đội bóng này cũng được đánh giá cao tại bảng E, nhưng so với Bỉ và Ukraina, Slovakia lại có phần lép vế.

Điều này chứng tỏ Slovakia khó có thể vượt qua vòng bảng, còn chức vô địch đối với họ gần như là bất khả thi.

Ukraina

Ukraina và Bỉ có lẽ là 2 ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp tại bảng E. Tuy nhiên, việc ít được hội quân do những bất ổn trong nước có thể khiến Ukraina gặp trục trặc về mặt lối chơi.

Dù có vượt qua vòng bảng, Mudryk và đồng đội cũng sẽ khó có thể tiến xa hơn.

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại vòng loại Euro 2024, ghi nhiều bàn nhất (36) và thủng lưới ít nhất (2). Ronaldo và đồng đội là những người duy nhất có thành tích toàn thắng ở vòng loại.

Tại Euro này, Roberto Martinez mang đến Đức dàn cầu thủ hàng đầu thế giới, với Cristiano Ronaldo, Ruben Dias, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, và Rafael Leao.

Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha có thành tích toàn thắng ở vòng bảng.

Tuy nhiên, vấn đề của Bồ Đào Nha nằm ở việc liên kết các ngôi sao thành một khối thống nhất.

Đoàn quân của Roberto Martinez luôn có những miếng đánh rất đẹp mắt, tuy nhiên lại gặp khó khăn trước các đối thủ khó chịu. Trận thua trước Croatia vừa qua là một ví dụ điển hình.

Euro 2024 không thiếu những đội bóng khó chịu, thậm chí là mạnh hơn cả Croatia, vì vậy Ronaldo và các động đội sẽ khó có cơ hội vô địch nếu không thi đấu bản lĩnh.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là một đội bóng mạnh tại các giải đấu quốc tế. Tại Euro 2024, đội bóng này lại càng bị đánh giá thấp do thiếu những cầu thủ tài năng.

Arda Guler là gương mặt đáng chú ý duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, bên cạnh những Calhanoglu, Kokcu… đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Georgia

Đây là lần đầu tiên Georgia tham gia một giải đấu lớn, nhưng họ khó có thể làm nên chuyện. Kvaratskhelia là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của của HLV Sagnol.

Cộng hòa Séc

Séc khó có thể tiến xa ở Euro 2024 dù có phong độ tốt gần đây. Patrik Schick sẽ là đầu tàu trên hàng công của CH Séc.

Với quá ít tài năng tấn công, đội bóng này chắc chắn sẽ không thể gây nguy hiểm cho các ông lớn tại Euro lần này.

Không có một đội bóng nào tại Euro 2024 có thể chắc chắn về khả năng giành chức vô địch. Mỗi đội đều có những khó khăn và thử thách riêng, làm cho cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi