1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Euro 2024 - Bệ phóng tỏa sáng của Arda Guler tại Real Madrid

Jason Todd

Arda Guler đã cho cả thế giới thấy tài năng của mình tại Euro 2024 với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo, qua đó khẳng định vị thế vững chắc tại Thổ Nhĩ Kỳ khi mới 19 tuổi.

Trong trận tứ kết với Hà Lan, những kỹ năng đặc biệt của Guler đã được thể hiện trọn vẹn qua đường kiến tạo trong bàn mở tỷ số của Akaydin ở phút 35. Từ khống chế bóng bằng chân trái đến quả tạt đẹp mắt bằng chân phải - chân không thuận, Guler đã thể hiện được sự linh hoạt đáng kinh ngạc.

Dẫu vậy, bất chấp toàn bộ nỗ lực của Guler và toàn đội, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn để Hà Lan xoay chuyển toàn bộ cục diện chỉ trong 6 phút, qua đó chính thức dập tắt hy vọng lần đầu tiến vào bán kết kể từ Euro 2008.

Guler rõ ràng có lý do để thất vọng với kết quả trên, nhưng nó cũng nhấn mạnh sự trưởng thành vượt bậc của tài năng này. Thậm chí Guler còn dành thời gian để an ủi từng người đàn anh của mình sau trận đấu, 1 phẩm chất lãnh đạo khó tin ở cầu thủ chỉ mới 19 tuổi.

Guler đã để lại rất nhiều dấu ấn tại Euro 2024.
Guler đã để lại rất nhiều dấu ấn tại Euro 2024.

Vị trí ở Real Madrid vẫn còn bỏ ngỏ?

Và giờ đây, khi hành trình tại Euro 2024 đã khép lại, câu hỏi được đặt ra là liệu Guler sẽ giữ vai trò gì tại Real Madrid ở mùa giải 2024/25 sắp tới?

Chuyển đến Bernabeu vào mùa hè 2023, Guler không may phải liên tục vật lộn với chấn thương, cũng như buộc bỏ lỡ toàn bộ chuyến du đấu hè và giai đoạn nửa đầu mùa giải.

Thế nhưng những màn trình diễn ấn tượng của Guler vào cuối mùa 2023/24 và tại Euro 2024 đã thật sự thay đổi cách mọi người nhìn nhận cậu. 

Do đó, Carlo Ancelotti, người vốn nổi tiếng với khả năng “liệu cơm gắp mắm”, hiện đang đối mặt với nhiệm vụ nan giải trong việc làm rõ vai trò của tài năng 19 tuổi ở mùa giải tiếp theo.

Sự linh hoạt cho phép Guler chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo cánh, nhưng đồng nghĩa cậu sẽ phải cạnh tranh với những ngôi sao hàng đầu như Brahim Diaz, Rodrygo, Kylian Mbappe và tài năng trẻ Endrick.

Liệu Guler có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ngôi sao khác tại Real Madrid?
Liệu Guler có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ngôi sao khác tại Real Madrid?

Ancelotti sẽ là chìa khóa cho tương lai của Arda Guler

Tình hình ở Real Madrid hẳn khắc nghiệt hơn nhiều so với Thổ Nhĩ Kỳ, do sự cạnh tranh từ nhiều cái tên chất lượng. Đó là lý do tại sao quyết định của Ancelotti sẽ rất quan trọng trong việc định hình tương lai của Guler tại Bernabeu.

Mùa giải trước, Ancelotti thường ưu tiên sử dụng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm hơn. Nhìn chung các lựa chọn của ông thầy người Ý cũng dễ hiểu, khi sự trở lại của Guler trùng với thời điểm bước ngoặt trong nửa sau mùa giải.

Tuy nhiên với những gì đã chứng minh, cùng việc từ chối cho mượn cho thấy Guler rất quyết tâm chiến đấu cho 1 vị trí chính thức tại Real Madrid. Vậy nên sẽ rất thú vị khi chờ xem Ancelotti sẽ xử lý tình huống này như nào và trao cơ hội gì cho Guler ở mùa giải sắp tới.

Ancelotti sẽ là chìa khóa cho tương lai của Guler.
Ancelotti sẽ là chìa khóa cho tương lai của Guler.

Kết thúc hành trình Euro 2024 hoàn hảo

Hành trình tại Euro 2024 chắc chắn đã nâng tầm vị thế của Guler, nhất là khi cậu đã trở thành cái tên nhận được nhiều quan tâm vì những màn trình diễn đặc biệt của mình.

Ở tuổi 19, tiềm năng của Guler dường như là vô hạn. Đồng nghĩa người hâm mộ Real Madrid có lý do để háo hức chờ xem ngôi sao của mình sẽ đảm nhận vai trò gì và thể hiện như nào ở mùa giải 2024/25.

Mùa giải tới chắc chắn là giai đoạn bước ngoặt với sự nghiệp của Guler, khi cậu muốn tiếp tục kéo dài thành công gần đây và khẳng định vị thế chủ chốt của mình tại cả Real Madrid cùng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tóm lại, màn trình diễn ấn tượng của Guler tại Euro 2024 đã tạo tiền đề cho 1 mùa giải đáng mong đợi trước mắt. Khả năng lãnh đạo và sự trưởng thành dù mới chỉ 19 tuổi đã giúp Guler trở thành 1 ngôi sao mới đáng chú ý.

Thách thức hiện nay nằm đã nghiêng về phía Ancelotti. Hãy chờ xem ông thầy người Ý có thể khai thác tối đa tài năng của Guler và giúp cậu hòa nhập hiệu quả với đội hình đầy sao của Real Madrid hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd