1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

FA 'âm thầm' tính đường rút lui cho Southgate

Vanichi

Giám đốc điều hành LĐBĐ Anh (FA), Mark Bullingham, đã tiết lộ rằng Tam sư đang lên kế hoạch thay thế Gareth Southgate, trong trường hợp HLV 53 tuổi này chia tay tuyển Anh sau Euro 2024.

Tuy nhiên, Mark Bullingham khẳng định FA vẫn chưa thảo luận với bất kỳ HLV nào về việc kế nhiệm Southgate. Hợp đồng hiện tại của Gareth Southgate với ĐT Anh sẽ hết hạn vào tháng 12 năm nay.

Đáng chú ý, nhà cầm quân này vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Tam sư. Có rất nhiều suy đoán về tương lai của Southgate trước thềm Euro 2024, đây có thể là giải đấu cuối cùng của vị chiến lược 53 tuổi nếu tuyển Anh không thành công ở Đức.

Southgate và Bullingham
FA đang lên kế hoạch để đề phòng cho sự ra đi của Southgate.

Southgate nhiều khả năng sẽ dẫn dắt một CLB tại Ngoại hạng Anh sau khi chia tay ĐT Anh. Man United từng tiếp cận thuyền trưởng của Tam sư, nhưng Erik ten Hag vẫn sẽ là người dẫn dắt Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Tương lai của Southgate với ĐT Anh sẽ được thảo luận xuyên suốt Euro 2024.  Bullingham cho biết:

"Bất kỳ đội bóng nào cũng cần phải có những phương án dự phòng, trong trường hợp phải bất ngờ chia tay HLV trưởng. Việc chúng tôi chuẩn bị cho sự ra đi của Southgate là hoàn toàn bình thường. 

Tôi tôn trọng toàn bộ đội tuyển vì họ đang làm việc rất tập trung và chuyên nghiệp cho Euro lần này. Gareth Southgate đã nói rằng ông ấy muốn bàn về tương lai sau khi giải đấu kết thúc.

Tôi không muốn gây ra bất kỳ sự xao lãng nào cho ông ấy và cả ĐT Anh. Mọi chuyện sẽ được nói tiếp sau khi Euro 2024 khép lại. Ở thời điểm này, Southgate là người phù hợp nhất cương vị HLV trưởng."

Southgate Euro 2024
Tương lai của Southgate sẽ được thảo luận sau Euro 2024.

Gareth Southgate đã dẫn dắt ĐT Anh vào chung kết Euro 2020, nơi họ để thua Ý đầy đáng tiếc trên chấm phạt đền. Ông và các học trò cũng vào bán kết đến World Cup 2018 và tứ kết World Cup 2022 tại Qatar. Tuy nhiên, Euro 2024 có thể là cơ hội cuối cùng để Southgate giành được danh hiệu cùng Tam sư.

heartlike
1 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi