1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Fede Valverde - Động cơ vĩnh cửu của 'chiếc Bentley' Real Madrid

Jason Todd

Fede Valverde chắc chắn là một mắt xích không thể thiếu trong hệ thống tiền vệ 4 người của HLV Ancelotti ở mùa giải năm nay. 

Fede Valverde Real Madrid
Valverde là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Real Madrid thời điểm hiện tại.

Quay về quá khứ, vào năm 2015, các tuyển trạch viên của Real Madrid đã không khỏi ngạc nhiên với những gì Fede Valverde có thể làm được lúc ấy khi chỉ mới là một tài năng trẻ thi đấu trong màu áo Penarol. Thậm chí, có vài người còn phải so sánh phong cách thi đấu của tuyển thủ Uruguay với huyền thoại Liverpool, Steven Gerrard. 

Trong một bản báo cáo khi ấy, các tuyển trạch viên của Los Blancos đã không ngần ngại nhận xét: “Valverde là một cái gì đó rất khác biệt. Cậu ấy như là sự tái sinh của Steven Gerrard thời còn trẻ vậy.”

Cuối cùng, Valverde cũng đồng ý chuyển đến Real Madrid Castilla từ Penarol với bản hợp đồng trị giá 5 triệu Euro vào năm 2016. Và thời gian được cho mượn ở Deportivo La Coruna trong mùa giải 2017-18 đã giúp tiền vệ 25 tuổi có được rất nhiều trải nghiệm quý giá. 

Fede Valverde Zinedine Zidane
Valvede bắt đầu tạo ra những bước thăng tiến không ngừng dưới sự chỉ đạo của HLV Zidane.

Valverde sau đó trở lại SVĐ Santiago Bernabeu vào năm 2018 và không cần mất quá nhiều thời gian gây ấn tượng, cũng như chiếm lấy một vị trí ở đội một dưới thời tân HLV Julen Lopetegui. 

Dù vậy, kể cả khi có lần mắt chính thức cho Los Blancos ở tuổi 20 trong chiến thắng Viktoria Plzen ở Champions League vào tháng 10 năm 2018, phải đến mùa giải tiếp theo dưới sự tiếp quản của HLV Zidane, Valverde mới thật sự tạo ra được những bước thăng tiến đột phá trong sự nghiệp của mình. 

Valverde có không ít đặc điểm tương đồng với Steven Gerrard, đặc biệt là ở khả năng quyết đoán trong việc đưa ra các quyết định. Và tình huống xoạc bóng với Alvaro Morata ở trận Chung kết Siêu cúp TBN vào năm 2020 có lẽ là một ví dụ rõ ràng nhất cho quan điểm này.

Bất chấp việc phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay sau đó, tình huống phạm lỗi cũng như từ chối cơ hội mười mươi của Valverde chính là mấu chốt quan trọng giúp Real Madrid có thể kéo đối thủ Atletico đến loạt sút luân lưu quyết định và xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc. Chính tiền vệ 23 tuổi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó. 

Fede Valverde Alvaro Morata
Valverde chấp nhận nhận thẻ đỏ cứu Real Madrid khỏi một bàn thua mười mươi.

Kể từ đó cho đến nay, Valverde đã đóng góp tổng cộng 19 bàn thắng cùng 18 kiến tạo sau 231 lần ra sân cho Real Madrid trên mọi đấu trường và là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid mang về phòng truyền thống một Champions League, hai La Liga, một Siêu cúp TBN cùng hàng loạt danh hiệu khác cấp CLB.

Xét về phong cách thi đấu, Valverde nổi tiếng là một dạng tiền vệ đa năng có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, thậm chí là cả tiền đạo cánh và hậu vệ cánh phải. Tốc độ và nguồn năng lượng dồi dào chính là những điểm mạnh lớn nhất giúp anh luôn có mặt ở bất kỳ điểm nóng nào trên sân.

Giờ đây, ở tuổi 25, Valverde vẫn đang đứng trước rất nhiều cơ hội để viết tiếp trang sử của mình trong màu áo Real Madrid. Và với những gì đã thể hiện được cho đến lúc này, khó có ai có thể nghi ngờ về việc tiền việc người Uruguay là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Trước mắt Valverde cùng các đồng đội sẽ là trận chiến vô cùng quan trọng với Barcelona tại Chung kết Siêu cúp TBN vào ngày 15/01 sắp tới. Một danh hiệu có được vào lúc này chính là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho ngôi sao người Uruguay cùng Los Blancos cho giai đoạn quyết định còn lại của mùa giải. 

Sau đó 4 ngày, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Atletico Madrid ở Cúp Nhà vua, trước khi kết thúc tháng Một bằng hai cuộc đối đầu với Almeria và Las Palmas lần lượt vào các ngày 21/01 và 29/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd