1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ferdinand chọn đội hình tuyển Anh yêu thích nhất tại Euro, Palmer 'không có cửa'

David Nguyen

Mới đây, huyền thoại Manchester United, Rio Ferdinand, đã chọn ra đội hình xuất phát ưa thích của mình cho tuyển Anh tại Euro 2024. Lựa chọn từ cựu hậu vệ này có thể làm khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tam Sư, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho giải đấu mùa hè năm nay, sẽ bắt đầu chiến dịch vòng bảng bằng cuộc đối đầu với Serbia vào Chủ Nhật.

Đoàn quân Gareth Southgate rất khao khát giành chức vô địch sau thất bại đau đớn ở chiến dịch gần nhất, khi để thua đội tuyển Ý trên loạt sút luân lưu tại Wembley cách đây 3 năm.

Nhưng Anh vừa để thua trước Iceland, đội tuyển hiện xếp hạng 72 trên thế giới, ở trận giao hữu cuối cùng vào rạng sáng thứ 7 vừa qua. 

Ngoài ra, Southgate còn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự và chấn thương chỉ vài ngày trước trận đấu mở màn.

Southgate đang đối mặt với nhiều vấn đề trước thềm Euro
Southgate đang đối mặt với nhiều vấn đề trước thềm Euro.

Harry Maguire đã bị loại khỏi giải đấu tại Đức do vấn đề về cơ bắp và Luke Shaw, một trụ cột của Tam Sư ở vị trí hậu vệ trái những năm gần đây, vẫn đang phải vật lộn để trở lại sau chấn thương cơ bắp.

Trong khi đó, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal, Bukayo Saka hiện đang gặp vấn đề về thể lực trước trận đấu đầu tiên ở bảng C vào cuối tuần này.

Huyền thoại Ferdinand tỏ ra lạc quan về cơ hội của Tam Sư trong việc giành danh hiệu lớn đầu tiên sau 58 năm chờ đợi.

Ở bài phân tích trên kênh YouTube FIVE, hậu vệ huyền thoại của đội tuyển Anh và Manchester United khuyến khích Southgate chọn một đội hình thiên về tấn công. Đáng chú ý, Ferdinand muốn xếp Anthony Gordon của Newcastle đá trên hàng công.

"Tôi muốn sắp xếp hai sơ đồ khác nhau khi có và không có bóng. Khi không kiểm soát bóng, 4 hậu vệ sẽ trấn giữ nơi hàng thủ. Vì vậy, tôi sẽ chọn Kyle Walker, John Stones, Marc Guehi và Shaw nếu cậu ấy có thể ra sân," tượng đài Old Trafford cho hay.

"Ở tuyến giữa, Declan Rice sẽ đứng phía trước bộ tứ vệ. Sau đó, hai tiền vệ số 8 và số 10 lần lượt là Phil FodenJude Bellingham.

Nhưng khi có bóng trong chân, chúng ta sẽ chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ: Walker, Guehi và Shaw. Stones lúc này sẽ dâng lên để đóng vai trò là một trong hai tiền vệ trung tâm kiểm soát lối chơi. Hai tiền vệ số 8 và số 10 trước mặt họ sẽ là Foden và Bellingham.

Tôi muốn Foden trở thành người liên kết lối chơi, còn Bellingham thì dâng cao hơn.

Trên hàng công, Saka sẽ chơi ở hành lang cánh phải. Gordon xuất phát bên trái vì tôi muốn mẫu cầu thủ có xu hướng chạy lên phía trước thay vì chờ nhận bóng."

Ferdinand đã bỏ qua tiền vệ tài năng của Chelsea, Cole Palmer, khỏi đội hình xuất phát ưa thích để nhường chỗ cho Gordon. 

Ferdinand vừa chọn ra đội hình xuất phát yêu thích của tuyển Anh tại Euro
Ferdinand vừa chọn ra đội hình xuất phát yêu thích của tuyển Anh tại Euro.

Cựu Quỷ Đỏ cho rằng cầu thủ thuộc biên chế Newcastle sẽ phù hợp hơn với nhiệm vụ kéo dãn hàng phòng ngự đối thủ.

"Palmer không hợp để chơi ở vị trí cánh trái trong đội hình của tôi. Bởi vì cậu ấy thuộc mẫu cầu thủ có xu hướng giữ bóng trong chân rất tốt. Đó là phong cách chơi của chàng trai này," Ferdinand cho hay.

"Ngoài ra, Foden cũng có thể làm điều tương tự. Cả Declan, Stones, Kane và Saka đều muốn nhận bóng và đi bóng vượt qua đối thủ. Rõ ràng có quá nhiều cầu thủ có lối chơi giống Palmer.

Tôi cần ít nhất một người di chuyển về phía trước để kéo dãn hàng thủ đối phương và đó là lý do tại sao Bellingham cũng cần làm điều đó."

Ferdinand ưa thích mẫu cầu thủ như Gordon hơn là Palmer
Ferdinand ưa thích mẫu cầu thủ như Gordon hơn là Palmer.

Hãy cùng chờ xem liệu thầy trò Gareth Southgate có thể trở thành nhà vua mới của châu Âu ở mùa hè năm nay hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen