1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ferdinand khuyên sao trẻ Man Utd nên 'sao chép' Saka và Foden

David Nguyen

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cho biết Kobbie Mainoo phải duy trì những màn trình diễn ổn định cho Manchester United nhưng cũng nên cố gắng làm mới lối chơi như những gì Bukayo Saka và Phil Foden đã làm.

Sao mai thuộc biên chế Man Utd đã trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình xuất phát của Erik ten Hag kể từ khi bắt đầu ra sân vào cuối tháng 11.

Tiền vệ Mainoo đang đứng sững
Mainoo đang là trụ cột ở tuyến giữa của Man Utd.

Chàng trai sinh năm 2005 thi đấu vô cùng điềm tĩnh ở khu trung tuyến và giúp Quỷ đỏ cải thiện phong độ khi đội bóng thành Manchester đang chiến đấu quyết liệt để giành suất dự Champions League.

Gần đây, đã xuất hiện những tin đồn về việc Mainoo sẽ có một suất trên đội tuyển Anh tại Euro mùa hè năm nay. Nhưng Ferdinand cho biết tài năng trẻ này vẫn cần chứng tỏ nhiều hơn.

Huyền thoại Man Utd muốn thấy cậu thiếu niên này duy trì những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian dài hơn, nhưng cũng phải chứng tỏ rằng bản thân có thể thích nghi nếu đối thủ đã quen với những gì anh làm.

Ferdinand cho rằng đó là những gì Saka và Foden làm được ở Arsenal cũng như Manchester City. Cựu Quỷ đỏ xem cả hai là tấm gương tốt cho Mainoo.

"Hãy kiên định. Nếu bạn ổn định ở trình độ mà anh ấy đạt được hiện tại, đó là một mức độ rất tốt", Ferdinand nói với FIVE về những gì Mainoo phải làm bây giờ.

"Những gì thường xảy ra với những cầu thủ trẻ là họ bắt đầu thăng hoa rồi đột ngột mọi người biết về họ và liệu những cầu thủ này có thể tạo ra thêm bất ngờ khác không? Trong mùa giải đầu tiên, bạn giống như một gói hàng bất ngờ.

Đó là lý do tại sao bạn phải yêu Saka và Foden. Những chàng trai này không chỉ là những cầu thủ xuất sắc tạm thời.

Tiền vệ Mainoo và 2 sao trẻ tuyển Anh
Ferdinand khuyên Mainoo nên học theo Foden và Saka.

Họ luôn cho thấy sự kiên định về điều đó. Cả 2 vẫn đang tiến về phía trước.

Kobbie Mainoo phải nhìn vào những người như thế và nghĩ, tôi không muốn chỉ là cầu thủ có thể tỏa sáng trong thời gian ngắn. Khi mọi người đã hiểu về tôi, tôi còn gì để mang đến cho họ?

Đó là lý do tại sao bạn tiếp tục làm việc trên sân tập, đó là lý do tại sao bạn tiếp tục theo dõi các cầu thủ khác và nghĩ, anh ta có gì trong trận đấu để tôi có thể làm theo mà 18 tháng trước hoặc sáu tháng trước không có."

Ferdinand cũng cho biết đó là những gì các huyền bóng đá đã làm, điều mà tất cả các cầu thủ trẻ có thể học tập.

"Đó là cách bạn tiếp tục nâng cao trình độ", huyền thoại người Anh nói. 

"Đó là những gì những người như Kevin De Bruyne đã làm, những gì Cristiano Ronaldo làm, luôn thêm những yếu tố mới vào trận đấu của họ."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen