1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ferdinand so sánh người hùng của Man Utd với huyền thoại Champions League

David Nguyen

Huyền thoại Rio Ferdinand vừa dành nhiều lời có cánh dành cho Kobbie Mainoo sau khi chàng trai 18 tuổi ghi bàn ở phút cuối cùng để mang về thắng lợi 4-3 cho Manchester United trước Wolves vào rạng sáng nay.

Trước bàn thắng muộn của Mainoo, thầy trò Ten Hag đã kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi tại sân Molineux, nhưng họ lại phải chịu sức ép lớn trong hiệp phụ.

Mainoo vỗ tay
Mainoo vừa tỏa sáng giúp Man Utd giành chiến thắng nghẹt thở.

Sau trận đấu, Ferdinand tỏ ra ngưỡng mộ với màn trình diễn của sao mai sinh năm 2005. Huyền thoại Man Utd nhấn mạnh rằng tiền vệ phòng ngự trẻ tuổi này đã có tới 8 lần ra sân liên tiếp trong màu áo Quỷ đỏ.

Chia sẻ trên TNT Sports, cựu danh thủ người Anh còn so sánh Mainoo với một huyền thoại bóng đá:

"Tôi không nói rằng cậu ấy có cùng khả năng và là một cầu thủ như thế. Nhưng khi Mainoo cho thấy những dấu hiệu tương tự, nó tạo cho tôi cảm giác cậu ấy giống như Clarence Seedorf vậy," Ferdinand cho hay.

"Cách Mainoo có thể điều hướng quả bóng trong những không gian hẹp. Kỹ năng với quả bóng, sử dụng cơ thể của mình, nhưng sau đó lại đẩy nó và thả nó qua chân của [Max] Kilman. Thật tuyệt vời.

Đôi khi rất khó để chặn được cậu ấy. Chỉ cần có sự kiểm soát và nhận thức là có thể chọn được vị trí của mình ở đó. Mainoo làm điều đó một cách rất nhẹ nhàng."

Ngoài ra, chuyên gia Joleon Lescott cũng tham gia cuộc trò chuyện cùng Ferdinand và đánh giá cao cách Mainoo ghi bàn thắng quyết định trước Wolves.

"Cậu ấy thi đấu bình tĩnh trong suốt cả trận đấu," Lescott chia sẻ, 

“Và có thể bạn không nhìn thấy ngay lúc này, nhưng điều quan trọng trong tình huống đó là vị trí khởi đầu.

Mainoo và Seedorf
Ferdinand so sánh Mainoo với Seedorf.

Tôi nghĩ Mainoo đã đứng sát bóng. Vì vậy, khi tình huống bị đứt đoạn, cậu ấy đang ở vị trí hoàn hảo để tạo ra một pha tấn công."

Sau trận đấu với Wolves, Manchester United có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford vào tối chủ Nhật. Bảy ngày sau đó, thầy trò Erik ten Hag sẽ làm khách trước Aston Villa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen