1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Florian Wirtz: Điều gì đang chờ cầu thủ hay nhất Bundesliga?

Vanichi

Florian Wirtz đã góp công lớn vào chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử của Leverkusen. Cầu thủ người Đức này đã có 3 lần trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại giải đấu cao nhất nước Đức (tháng 10, tháng 12 và tháng 2).

Giờ đây, việc anh nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa cũng là điều hoàn toàn xứng đáng. Vậy Florian Wirtz đã có được những gì ở mùa giải này? Còn điều gì chờ đợi anh trong tương lai hay không?

51 trận bất bại và cú ăn ba thần thánh

Mùa giải tuyệt vời của Wirtz và Leverkusen không chỉ dừng lại ở chức vô địch Bundesliga, họ còn đang hướng tới một cú ăn ba thần thánh với 2 trận chung kết ở UEFA Europa League và Cup quốc gia Đức sắp diễn ra.

Florian Wirtz
Florian Wirtz vừa trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2023/2024.

Tiền vệ tấn công của Leverkusen mới bước sang tuổi 21 vào đầu tháng 5, nhưng đã là người dẫn đầu ở mọi thống kê quan trọng của đoàn quân bất bại do Xabi Alonso dẫn dắt.

Wirtz đã ghi 11 bàn thắng và có 11 kiến tạo cho đến thời điểm này, đây cũng là thành tích cá nhân tốt nhất của anh từ trước tới nay tại Bundesliga.

Mặc dù thường xuyên được cho nghỉ trong giai đoạn cuối mùa giải, anh vẫn vào sân từ băng ghế dự bị và để lại nhiều dấu ấn, chẳng hạn như cú ghi hat-trick đầu tiên khi vào sân thay người trong chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen.

HLV Alonso nhận xét sau trận đấu: "Florian Wirtz là một cầu thủ giỏi, ngay cả khi chỉ chơi với 70% sức lực."

Wirtz phiên bản không thể ngăn cản

Cầu thủ 21 tuổi này đã trở thành hạt nhân trong mọi pha tấn công của Leverkusen. Wirtz có khả năng rê bóng, phân phối bóng, bao quát trận đấu và cũng có khả năng di chuyển thông minh với tốc độ cao.

Kể từ khi bình phục chấn thương ACL hồi năm 2022, anh đã lập tức trở lại bằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Freiburg. Tiền vệ của Leverkusen có pha xoay xở, vượt qua nhiều hậu vệ trước khi ghi bàn.

Người hâm mộ tại Đức đã bình chọn đó là Bàn thắng của năm 2023. HLV Christian Streich của Freiburg cũng thừa nhận: "Bạn không thể phòng thủ trước Florian Wirtz."

Niềm hy vọng của Đức tại Euro 2024

Dường như không thể ngăn cản một Florian Wirtz đang đạt phong độ đỉnh cao.

Florian Wirtz ĐTQG Đức
Florian Wirtz sẽ có một kỳ Euro đáng mong đợi cùng với ĐTQG Đức.

Ngoài 3 đấu trường là Bundesliga, DFB Polka và Europa League, thần đồng của bóng đá Đức sẽ còn một sân khấu nữa để phô diễn tài năng, đó là kỳ Euro 2024 diễn ra trên chính quê hương của anh.

Số 10 của Leverkusen đã có những chia sẻ thể hiện sự háo hức về giải đấu sắp tới với ĐTQG Đức. Toàn bộ nước Đức, thậm chí là cả thế giới sẽ mong đợi Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga tạo ra những phép màu tại sân khấu Euro 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi