1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Cặp đôi vàng Foden - Bellingham: 'Đốt cháy' Euro 2024

Yên Trang

Phil Foden đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Manchester City vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp.

Ngôi sao 24 tuổi thừa nhận anh bị rất nhiều người chỉ trích khi họ nói rằng anh ấy không thể có phong độ tốt nhất trong màu áo đội tuyển Anh.

‌Foden đã ghi 27 bàn cho Man City trên mọi đấu trường mùa này nhưng chỉ có được 4 bàn sau 33 lần khoác áo Tam sư, mặc dù Gareth Southgate luôn ưu tiên sử dụng anh trong đội hình xuất phát.

Phil Foden chống nạnh.
Phil Foden mới ghi được 4 bàn sau 33 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Tiền vệ sinh năm 2000 cho biết: 

“Có rất nhiều áp lực đè lên vai tôi. Rất nhiều người nói rằng tôi cần thể hiện nhiều hơn nữa cho đất nước của mình. Tôi cảm thấy mình chắc chắn có thể chơi tốt hơn cho đội tuyển quốc gia.

Bây giờ tôi đang quyết tâm để chứng minh điều mọi người nghĩ là sai và cố gắng phát huy 100% phong độ. 

Đó là mục tiêu của tôi và cơ hội của tôi là Euro 2024 sắp tới.”

‌Foden thường chơi ở vị trí số 10 cho đội chủ sân Etihad mùa này thay vì xuất phát từ cánh trái. Cơ hội này đã giúp anh ấy tham gia tấn công nhiều hơn. 

Foden ăn mừng.
Foden thường chơi ở vị trí số 10 cho Man City mùa này.

‌Foden nói:

“Đôi khi thật khó khăn. Bạn phải liên tục thích nghi với sơ đồ chiến thuật mới, chơi với những cầu thủ chưa bao giờ hợp tác.

Đôi khi bạn nhận được bóng từ họ, nhưng bạn sẽ không biết được liệu họ sẽ chạy thật nhanh về phía trước hay di chuyển chậm lại ở phía sau. Đây là vấn đề tôi cần phải thích nghi nhanh hơn nữa.

Tôi cảm thấy năm nay mình đã chơi tốt hơn trong màu áo CLB, ở nhiều vị trí khác nhau. Vì vậy, tôi hy vọng mình có thể tỏa sáng đội tuyển quốc gia.”

Foden cũng mở lời với Daily Mail về người đồng đội tài năng ở tuyển quốc gia của anh ấy: 

“Tôi chưa bao giờ thấy ai trưởng thành như vậy ở độ tuổi của Bellingham. Tôi cảm thấy anh ấy đã nhận được một món quà từ Chúa với vóc dáng của mình. Chúng tôi thực sự cần anh ấy ở trạng thái tốt nhất. Tôi và Jude sẽ cùng nhau tỏa sáng.”

Phil Foden và Bellingham ăn mừng.
Phil Foden hết lời khen ngợi Jude Bellingham.

‌Phil Foden giành được 6 danh hiệu lớn nhỏ khi chỉ mới 24 tuổi. Anh đang có nhiều thời gian để vượt qua kỷ lục 13 chiến thắng của Ryan Giggs và trở thành cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Premier League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang