1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Foden 'nhắc nhở' Southgate về vị trí thi đấu sau khi lập hat-trick

David Nguyen

Tiền vệ Phil Foden đã có phát biểu đáng chú ý về vị trí thi đấu, sau khi lập hat-trick giúp Man City đánh bại Aston Villa trên sân Eithad với tỷ số 4-1.

Cụ thể, chàng trai sinh năm 2000 cho biết anh thích chơi ở khu vực trung tâm hơn là ở hai hành lang cánh.

Sau trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước Arsenal, Man City đã trở lại hình ảnh vốn có vào rạng sáng nay khi đè bẹp Aston Villa với tỷ số cách biệt 4-1.

Foden vừa chạy vừa chỉ tay
Foden rực sáng với một cú hat-trick giúp Man City đè bẹp Aston Villa.

Mặc dù cả Erling HaalandKevin de Bruyne đều ngồi dự bị, nhưng The Citizens vẫn còn nhân tố có thể tạo khác biệt và không ai khác đó chính là Phil Foden.

Tuyển thủ quốc gia Anh đã rực sáng với một cú hat-trick ấn tượng vào lưới Villa. Foden gần như chắc chắn sẽ có mặt trong thành phần tuyển Anh tham dự Euro 2024.

Thế nhưng, huấn luyện viên Gareth Southgate lại không ưu tiên sử dụng anh ở vị trí số 10, vì ông ưa thích một hàng tiền vệ vững chắc với Jude Bellingham đảm nhiệm vai trò trên.

Hiện tại, nhà đương kim vô địch Man City có 67 điểm, bằng với Liverpool đứng thứ 2, nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng.

Đồng thời, Nhà vua châu Âu cũng kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal, khi thầy trò Arteta đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Luton Town.

Foden dang 2 tay ăn mừng
Foden thích chơi ở vị trí trung tâm hơn là hai lành lang biên.

Ở đội tuyển quốc gia, Foden thường được Southgate xếp chơi ở hành lang cánh trái. Tuy vậy, cầu thủ 23 tuổi này đã thẳng thắn chỉ ra vị trí tốt nhất của mình:

"Tôi có kỹ thuật đủ tốt để thi đấu ở khu vực trung tâm cũng như tại hai hành lang biên. Nhưng vị trí ưa thích của tôi là ở giữa.

Tôi nghĩ rằng năm nay tôi đang ngày càng tiến bộ ở vai trò đó. Tôi luôn cố gắng di chuyển đến khu vực cấm địa và tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi ghi được nhiều bàn thắng.

Bằng cách di chuyển gần ở vòng cấm đối phương, bạn có thể ghi được ít nhất 5 bàn mỗi mùa. Bản thân tôi vẫn còn nhiều điều để cải thiện và tôi vẫn đang phát triển ở vị trí đó."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen