1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Loại bỏ Haaland, Pep Guardiola gọi tên cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Gnoud

Manchester City vẫn đang bám đuổi sát sao hai đội đầu bảng LiverpoolArsenal trong cuộc đua vô địch Premier League 2023/2024.

Erling Haaland tiếp tục là chân sút ghi bàn tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với 19 pha lập công, nâng tổng số bàn thắng của anh trên mọi đấu trường lên con số 30.

Tuy nhiên, tuyển thủ người Na Uy không được xem là cầu thủ nổi bật nhất của Man City thời điểm hiện tại, bởi có một gương mặt khác đã gần cân bằng số bàn thắng của anh.

Người được nhắc đến chính là Phil Foden, mẫu cầu thủ đa năng mà HLV Pep Guardiola rất ưa thích. Theo thống kê từ Sofascore, tiền vệ người Anh đang ngày càng hoàn thiện hơn trong màu áo The Citizens.

14 bàn thắng, 7 pha kiến tạo, 2 đường chuyền quyết định mỗi trận, 1.4 lần rê bóng thành công và 1.6 lần bị phạm lỗi. Foden cho thấy sức ảnh hưởng vượt trội hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League mùa này.

Phil Foden đang có một mùa giải ấn tượng tại Man City
Phil Foden đang có một mùa giải ấn tượng tại Man City.

Thực tế, tài năng trẻ sinh năm 2000 có thể xuất phát ở mọi vị trí trên hàng công của Man City mỗi khi đội bóng cần anh, từ tiền vệ cho đến tiền đạo.

Do đó, không ngạc nhiên khi Pep Guardiola gạt Haaland sang một bên, và đề xuất Phil Foden là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023/2024.

"Tôi nghĩ Foden có thể là ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này", chiến lược gia 53 tuổi phát biểu sau chiến thắng trước Crystal Palace.

"Rất nhiều cầu thủ đã có một mùa giải ấn tượng, nhưng tôi vẫn nghĩ cậu ấy là một ứng cử viên nặng ký nếu nhìn vào những con số, sự ổn định và những màn trình diễn đẳng cấp."

Pep Guardiola lựa chọn Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League
Pep Guardiola lựa chọn Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

Thoạt nhìn, quyết định này có thể gây tranh cãi đối với những người không thích Man City. Nhưng khi xem xét các số liệu thống kê và tầm quan trọng của Foden tại Etihad, họ sẽ suy nghĩ lại.

Ngoài Foden, Bukayo SakaMohamed Salah cũng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu kể trên vì màn thể hiện ấn tượng của cả hai trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, nếu Man City một lần nữa vượt qua Arsenal và Liverpool để lên ngôi vô địch Premier League, thì có lẽ Phil Foden sẽ được nhắc đến nhiều hơn nữa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud