1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Gặp khó về kinh tế, Barca lên kế hoạch thanh lý hàng loạt trụ cột quan trọng

Jason Todd

Tình hình khủng hoảng ở Barcelona dường như ngày càng trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt sau khi La Liga vừa chính thức thông báo bảng quỹ lương của tất cả CLB ở mùa giải tiếp theo.

Gã khổng lồ Catalan đã không có được phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay, khi hiện đang đứng ở vị trí thứ 3, xếp sau Girona và kém đội đầu bảng Real Madrid đến 8 điểm trên BXH La Liga.

Nhưng khoảng cách đó có thể còn bị kéo dài trong vài năm tới khi tình hình tài chính của Barcelona thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn, kéo theo sự ra đi bắt buộc của vài cái tên chủ chốt.

Theo thông tin do BTC La Liga công bố, Barca sẽ buộc phải cắt giảm giới hạn quỹ lương từ 231 triệu bảng ở mùa giải năm nay xuống chỉ còn 174 triệu bảng ở mùa giải 2024-25.

Barca bị giảm 57 triệu quỹ lương ở mùa giải tiếp theo.
Barca bị giảm 57 triệu bảng quỹ lương ở mùa giải tiếp theo.

Bên cạnh đó UEFA cũng không chấp nhận lời đề nghị của Blaugrana về việc đồng ý tính doanh thu bán bản quyền truyền hình vào khoảnh tính FFP (công bằng tài chính) của họ. Động thái này có thể khiến Barca bị cấm tham dự Champions League ở mùa giải năm sau.

Trước tình hình hiện tại, Barca nhiều khả năng sẽ buộc phải bán một loạt cầu thủ quan trọng trong đội hình hiện tại nhằm tuân thủ các quy định công bằng tài chính hoặc đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng.

Không những thế, Barca cũng phải tìm kiếm 1 HLV mới có thể thích nghi tốt với tình cảnh khó khăn ở thời điểm hiện tại thay thế cho Xavi, người sẽ ra đi sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Những tên tuổi lớn được cho là có nguy cơ cao rời đi bao gồm Frenkie de Jong, Robert Lewandowski, Gavi, Raphinha, Ronald Araujo và Pedri.

Dù trước đây từng 2 lần từ chối cập bến Man Utd vì không muốn rời đi, De Jong có vẻ như đã thay đổi quan điểm của mình trong thời gian gần đây và hiện sẵn sàng chuyển đến Old Trafford nếu có cơ hội.

Lewandowski có thể phải rời Barca sau khi mùa giải năm nay khép lại.
Lewandowski có thể phải rời Barca sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Trong khi đó, Lewandowski dường như đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Và nếu tiền đạo người Ba Lan đồng ý ra đi, Barca có thể giải tỏa được 1 khoản lương rất lớn. Tuy nhiên, giống với De Jong, Lewandowski được cho là vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và chưa muốn rời đi.

Những cầu thủ còn lại như Pedri và Gavi đều là những tài sản quý giá của CLB. Bán dù chỉ 1 trong số các ngôi sao này có thể giúp ích rất nhiều trong việc giải tỏa áp lực kinh tế mà Barca đang gặp phải.

Một trong hai Gavi và Pedri cũng có thể ra đi để giúp Barca giải quyết vấn đề quỹ lương.
Một trong hai Gavi và Pedri cũng có thể ra đi để giúp Barca giải quyết vấn đề quỹ lương.

Gavi hiện là một trong những mục tiêu của PSG sau khi Mbappe xác nhận sẽ rời đi vào mùa hè năm nay. Bất chấp điều khoản giải phóng của tài năng người Tây Ban Nha lên đến 855 triệu bảng và khó có thể đụng đến, nhưng khi tình hình kinh tế sa sút, tiền bạc sẽ phải lên tiếng.

Hãy cùng chờ xem liệu Barca sẽ giải quyết tình trạng khó khăn về kinh tế này như thế nào sau khi mùa giải năm nay khép lại!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd