1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Gặp khủng hoảng, Bayern Munich chính thức bổ nhiệm Giám đốc thể thao mới

Jason Todd

Bayern Munich vừa chính thức thông báo bổ nhiệm Max Eberl vào vai trò Giám đốc thể thao của CLB.

Ở tuổi 50, Max Eberl từng có khoảng thời gian dài trước đó đảm nhận vai trò Giám đốc thể thao ở Borussia Monchengladbach và RB Leipzig trước khi đồng ý đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn đến mùa hè 2027 với Bayern Munich.

Eberl sẽ bắt đầu công việc tại gã khổng lồ Bundesliga vào ngày 01/03 tới đây và được giao nhiệm vụ tìm kiếm người thay thế HLV Thomas Tuchel sau khi Bayern Munich xác nhận sẽ chia tay với chiến lược gia người Đức vào cuối mùa giải này.

Bayern Munich bổ nhiệm Max Eberl vào vai trò Giám đốc thể thao CLB.
Bayern Munich bổ nhiệm Max Eberl vào vai trò Giám đốc thể thao CLB.

Eberl chia sẻ: “Tôi đã dành toàn bộ tuổi thơ và thời niên thiếu của mình tại Bayern và ở Munich. Vì vậy việc trở lại nơi tất cả bắt đầu trong vai trò mới là một dịp đặc biệt đối với tôi. Công việc giám đốc thể thao là một thử thách lớn mà tôi sẽ phải vượt qua với nhiều sự thận trọng.

Cùng với tất cả mọi người ở đây, tôi muốn làm nhiều thứ có thể để đảm bảo rằng Bayern tiếp tục đạt đến thành công trong tương lai và mang lại niềm vui cho người hâm mộ.”

Trước đó, Eberl từng trưởng thành ở các cấp độ trẻ của Bayern và có 1 lần ra sân cho đội một vào năm 1991. Sau đó, ông chuyển đến thi đấu cho Bochum, Greuther Furth và Borussia Monchengladbach trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2005.

Max Eberl từng trưởng thành từ học viện Bayern trước khi giải nghệ vào năm 2005.
Max Eberl từng trưởng thành từ học viện Bayern trước khi giải nghệ vào năm 2005.

Sau khi giải nghệ, ông trở thành giám đốc học viện của Monchengladbach vào cùng năm và giữ vị trí đó trong 3 năm tiếp theo, trước khi thăng tiến lên Giám đốc thể thao của CLB vào năm 2008.

Trong thời gian ở Monchengladbach, Eberl đã giúp CLB hoàn tất chiêu mộ với Marco Reus từ Rot Weiss Ahlen vào năm 2009 và Granit Xhaka từ Basel vào năm 2012.

Sau 14 năm, ông đảm nhận vai trò tương tự ở một ông lớn khác của Bundesliga là RB Leipzig vào năm 2022. Eberl giúp đội bóng này đánh bại Bayern với tỷ số 3-0 và nâng cao Siêu cúp Đức vào năm 2023. Cuối cùng, ông rời Leipzig vào tháng 9 năm 2023.

Max Eberl rời RB Leipzig vào tháng 9 năm 2023.
Max Eberl rời RB Leipzig vào tháng 9 năm 2023.

Về phía mình, hiện Bayern vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 2 ở Bundesliga với 53 điểm sau 23 vòng đấu, kém ngôi đầu của Bayer Leverkusen đến 8 điểm.

Trước mắt Tuchel cùng các học trò sẽ là trận đấu với Freiburg vào ngày 02/03. Sau đó, Bayern sẽ tiếp đón Lazio ở trận lượt về Vòng 16 Champions League trên sân nhà với bất lợi bị dẫn trước 1 bàn vào ngày 06/03.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd