1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Gavi có kịp trở lại VCK Euro trong màu áo Tây Ban Nha hay không?

Jason Todd

Trong một cập nhập mới nhất, Gavi chắc chắn sẽ không góp mặt cùng ĐT Tây Ban Nha ở VCK Euro mùa hè tới. Thậm chí, tài năng của Barca còn phải đối mặt với nguy cơ ngồi ngoài trong giai đoạn đầu mùa giải 2024/2025.

Trước đó, Gavi không may dính phải chấn thương ACL trong trận giao hữu giữa Tây Ban Nha với Georgia vào tháng 11/2023. Sau khi lên bàn mổ, tiền vệ 19 tuổi được dự đoán phải ngồi ngoài đến 9 tháng.

Đồng nghĩa Gavi đã không ra sân phần lớn mùa giải này, cũng như phải bỏ lỡ VCK Euro tại Đức. Tuy nhiên, Barca vẫn hy vọng cậu chàng có thể kịp trở lại và sẵn sàng cho chiến dịch năm sau.

Gavi đã gặp phải chấn thương ACL vào tháng 11 năm ngoái.
Gavi đã gặp phải chấn thương ACL vào tháng 11 năm ngoái.

Quá trình phục hồi diễn ra rất chậm

Theo các báo cáo, quá trình hồi phục của Gavi đang diễn ra chậm hơn dự kiến, và hiện mới hoàn thành 50% quá trình hồi phục. Đồng nghĩa sẽ còn một chặng đường rất dài để ngôi sao trẻ trở lại với thể trạng tốt nhất.

Gavi bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước ở đầu gối phải và chấn thương liên quan đến sụn chêm bên. Chính điều này khiến quá trình hồi phục kéo dài thêm 2 hoặc 3 tháng, trong khi tài năng 19 tuổi đã phải ngồi ngoài đến 9 tháng chỉ vì chấn thương ACL.

Gavi thậm chí có thể phải bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải năm sau.
Gavi thậm chí có thể phải bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải năm sau.

Vậy nên Gavi buộc phải ngồi ngoài ở giai đoạn đầu mùa giải, cũng như chỉ có thể trở lại vào tháng 10 hoặc tháng 11. Hơn nữa, Barca cũng xác định cần thêm ít nhất 1 tháng để ngôi sao của mình tìm lại thể trạng và nhịp độ thi đấu.

Nhiệm vụ của đội ngũ y tế Barca giờ đây là đảm bảo Gavi có thể hoàn toàn khỏe mạnh vào tháng 1/2025.

Về phía mình, HLV Luis de la Fuente có thể triệu tập các cái tên như Pedri, Baena, Olmo và Brais Mendez cho vị trí tiền vệ. ĐT Tây Ban Nha nằm ở bản B và sẽ lần lượt chạm trán với Croatia, các nhà ĐKVĐ Italia và Albania.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd