1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ghi bàn vào lưới Villa, Hojlund sánh vai với huyền thoại Ngoại hạng Anh

Jason Todd

Phải hành quân đến Villa Park, Man Utd vẫn có thể xuất sắc đánh bại chủ nhà Aston Villa với tỷ số 2-1, qua đó áp sát top 4 BXH Ngoại hạng Anh (NHA).

Man Utd đã sớm vươn lên dẫn trước từ phút 17 khi Rasmus Hojlund tận dụng cơ hội rất tốt từ cú đánh đầu của Maguire và mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng gỡ hòa Douglas Luiz cho Villa ở phút 67 là không đủ khi McTominay ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân HLV Ten Hag ở phút 86, qua đó giúp Man Utd ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay.

Và với pha lập công hôm qua, Hojlund đã chính thức trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử NHA ghi bàn trong 5 trận liên tiếp. Trước trận đấu với Villa, tiền đạo người Đan Mạch cũng ghi bàn trong các trận đấu trước đó với chính đối thủ này trong chiến thắng ở Old Trafford, cùng Tottenham, Wolves và West Ham.

Hojlund chính thức trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại NHA.
Hojlund chính thức trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại NHA.

Trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, chỉ có Nicolas Anelka là người có thành tích tốt hơn Hojlund. Cựu tiền đạo của Arsenal từng chạm con số này ở độ tuổi 19, vào tháng 11/1998.

Nhìn chung, đây là giai đoạn rất đặc biệt với Hojlund trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man Utd. Sau 14 trận tịt ngòi ở Ngoại hạng Anh trước đó, chân sút 21 tuổi đã luôn liên tục lập công cũng như để lại những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, góp phần giúp Quỷ đỏ giành được nhiều kết quả tích cực.

Chia sẻ với Sky Sports về phong độ hiện tại của Hojlund, huyền thoại Man Utd, Roy Keane thừa nhận hoàn toàn bị ấn tượng khi phát biểu: “Sự tự tin, niềm tin và cậu ấy luôn như thể sẽ tận dụng tốt cơ hội của mình. Hojlund đã ở vị trí rất thuận lợi và dứt điểm một chạm rất tốt sau pha đánh đầu của Maguire.

Đơn giản, hiệu quả, dứt điểm đẹp mắt và Man Utd xứng đáng với điều đó.”

Roy Keane thừa nhận rất ấn tượng với phong độ hiện tại của Hojlund.
Roy Keane thừa nhận rất ấn tượng với phong độ hiện tại của Hojlund.

Kể từ khi gia nhập Man Utd vào mùa hè vừa qua với bản hợp đồng trị giá hơn 73 triệu Euro, Hojlund đã luôn nhận lại không ít hoài nghi về bản thân. Thế nhưng, đến nay tiền đạo này đã xuất sắc vượt qua thành tích của mình trước đó trong màu áo Atalanta dù mới đi qua ¾ mùa giải.

Hiện tại, Hojlund đang có 11 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 29 lần ra sân cho Man Utd trên mọi đấu trường, đặc biệt 5 trên số đó đến từ đấu trường Champions League khắc nghiệt, tiếc là Quỷ đỏ không thể góp mặt ở vòng đấu tiếp theo sau khi vòng bảng khép lại.

Hojlund đang trải qua mùa giải đầu tiên khoác áo Man Utd khá ấn tượng.
Hojlund đang trải qua mùa giải đầu tiên khoác áo Man Utd khá ấn tượng.

Về phía CLB, với chiến thắng trước Villa vào đêm qua, Man Utd hiện vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 41 điểm sau 24 vòng đấu, nhưng đã rút ngắn khoảng cách với đối thủ này xuống còn 5 điểm và cách top 4 của Tottenham 6 điểm.

Trước mắt HLV Ten Hag cùng các học trò sẽ là chuyến làm khách trước Luton Town vào ngày 18/02. Sau đó, Man Utd sẽ trở lại sân nhà trong cuộc chạm trán Fulham vào ngày 24/02, trước khi kết thúc tháng 2 bằng cuộc đụng độ với Nottingham Forest tại Vòng 5 FA Cup sau đó 5 ngày.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd